การให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชีของบริษัทต่างประเทศ ที่เสนอขายหลักทรัพย์ให้แก่กรรมการหรือพนักงานของบริษัทต่างประเทศในประเทศไทย

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday November 17, 2000 08:56 —ประกาศ ก.ล.ต.

                              ประกาศ   เรื่อง   การให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชีของบริษัทต่างประเทศ
ที่เสนอขายหลักทรัพย์ให้แก่กรรมการหรือพนักงานของ
บริษัทต่างประเทศ บริษัทร่วม บริษัทย่อย หรือสาขา
ของบริษัทดังกล่าว ในประเทศไทย
ที่ อจ. 23/2543
____________________
เนื่องจากบทบัญญัติในมาตรา 61 และมาตรา 89 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ได้กำหนดให้งบการเงินของบริษัทที่เสนอขายหลักทรัพย์ต้องมีผู้สอบบัญชีที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานเป็นผู้ตรวจสอบหรือสอบทานงบการเงิน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จึงออกประกาศการให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชีของบริษัทต่างประเทศที่เสนอขายหลักทรัพย์ให้แก่กรรมการหรือพนักงานของบริษัทต่างประเทศ บริษัทร่วม บริษัทย่อย หรือสาขาของบริษัทดังกล่าว ในประเทศไทย ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกประกาศ เรื่อง การให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชีของบริษัทต่างประเทศที่เสนอขายหลักทรัพย์ให้แก่กรรมการหรือพนักงานของบริษัทหรือบริษัทย่อยในประเทศไทย ที่ อจ. 13 /2541 ลงวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2541
ข้อ 2 ให้ผู้สอบบัญชีที่ลงลายมือชื่อในงบการเงินงวดล่าสุดของบริษัทต่างประเทศ ที่เสนอขายหลักทรัพย์ให้แก่กรรมการหรือพนักงานที่ปฏิบัติงานอยู่ในประเทศไทยตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกโดยบริษัทต่างประเทศให้แก่กรรมการหรือพนักงานของบริษัทต่างประเทศ บริษัทร่วม บริษัทย่อย หรือสาขาของบริษัทดังกล่าวในประเทศไทย เป็นผู้สอบบัญชีที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน โดยสามารถสอบบัญชีและลงลายมือชื่อเพื่อแสดงความเห็นเฉพาะงบการเงินที่บริษัทต่างประเทศมีหน้าที่ต้องยื่นต่อสำนักงานอันเนื่องจากการเสนอขายหลักทรัพย์แก่กรรมการหรือพนักงานตามที่กล่าวข้างต้นได้เท่านั้น
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2543
( นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ