หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนซึ่งเป็นคนต่างด้าว

ข่าวกฏหมายและประกาศ Tuesday January 4, 2000 19:35 —ประกาศ ก.ล.ต.

                        ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ กน. 5/2543
เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการ
กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนซึ่งเป็นคนต่างด้าว (ฉบับที่ 3)
___________________________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 และมาตรา 117 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นข้อ 7/1 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กน. 20/2539 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนซึ่งเป็นคนต่างด้าว ลงวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2539
"ข้อ 7/1 ในกรณีที่กองทุนรวมทุกกองทุนรวมที่บริษัทจัดการเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนบริษัทใดบริษัทหนึ่งรวมกันถึงจำนวนที่ต้องรายงานการได้มาซึ่งหุ้นของบริษัทจดทะเบียนนั้นตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการรายงานการได้มาหรือจำหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการ ให้บริษัทจัดการจัดทำรายงานเกี่ยวกับการถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวมดังกล่าวโดยระบุชื่อผู้ถือหน่วยลงทุน จำนวนหน่วยลงทุน และวันที่ได้มาซึ่งหน่วยลงทุนดังกล่าว ส่งให้สำนักงานพร้อมกับการยื่นรายงานการได้มาซึ่งหุ้นของบริษัทจดทะเบียนนั้นตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ดังกล่าวด้วย"
ข้อ 2 ภายในระยะเวลาสามปีนับตั้งแต่วันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ ให้สำนักงานมีอำนาจพิจารณาผ่อนผันการปฏิบัติตามข้อ 3 ข้อ 7 และข้อ 11 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กน. 20/2539 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนซึ่งเป็นคนต่างด้าว ลงวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2539 ตามความจำเป็นและสมควร ตลอดจนกำหนดเงื่อนไขใด ๆ ให้ปฏิบัติด้วยก็ได้ ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัทจดทะเบียนอันเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2543
(นายธารินทร์ นิมมานเหมินท์)
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
ประธานกรรมการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
1
- 2 -

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ