ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สจ. 25/2561 เรื่อง ข้อกำหนดเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่ (ฉบับที่ 5)

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 19, 2018 14:26 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ สจ. 25/2561

เรื่อง ข้อกำหนดเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขาย

ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่

(ฉบับที่ 5)

_______________________

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 11 ข้อ 21(3) และข้อ 36(3) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 15/2553 เรื่อง การออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ ลงวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2553 สำนักงานออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 5 และข้อ 6 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 8/2553 เรื่อง ข้อกำหนดเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่ ลงวันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2553 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 5 ให้ผู้ได้รับอนุญาตให้เสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่จัดส่งเอกสารดังต่อไปนี้ ตามแนวทางและวิธีการที่จัดไว้บนเว็บไซต์ของสำนักงาน พร้อมกับรายงานผล การขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ เว้นแต่ในกรณีที่เป็นการเสนอขายผ่านระบบการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ให้จัดส่งเอกสารดังกล่าวภายในสิบห้าวันนับแต่วันสุดท้ายของเดือนแรกที่มีการเสนอขาย

(1) สำเนาข้อกำหนดสิทธิที่มีการรับรองความถูกต้องโดยผู้มีอำนาจลงนามผูกพันของผู้ได้รับอนุญาต พร้อมหนังสือรับรองว่าข้อกำหนดสิทธิดังกล่าวมีรายการและสาระของข้อมูลไม่ต่างจากร่างข้อกำหนดสิทธิที่ผ่านการพิจารณาของสำนักงานแล้ว

(2) สำเนาสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ (ถ้ามี)

(3) ตัวอย่างตราสารกำกับใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์

(4) หนังสือแสดงการยอมรับการแต่งตั้งเป็นนายทะเบียนใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์และรับทราบข้อจำกัดการโอน พร้อมทั้งคำรับรองว่าจะจัดทำทะเบียนผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ให้เป็นไปตามที่กำหนดในข้อกำหนดสิทธิ ในกรณีผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์แต่งตั้งบุคคลอื่นเป็นนายทะเบียนสำหรับการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ทั้งจำนวนต่อผู้ลงทุนสถาบันและมีการจดข้อจำกัดการโอนต่อสำนักงาน (ถ้ามี)

ข้อ 6 ให้ผู้ได้รับอนุญาตให้เสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่ดำเนินการตามแนวทางและวิธีการที่จัดไว้บนเว็บไซต์ของสำนักงาน เมื่อมีกรณีดังต่อไปนี้

(1) ในกรณีที่มีการแก้ไขเพิ่มเติมข้อกำหนดสิทธิ ให้จัดส่งสำเนาข้อกำหนดสิทธิที่แก้ไขเพิ่มเติมซึ่งได้มีการรับรองความถูกต้องโดยผู้มีอำนาจลงนามผูกพันของผู้ได้รับอนุญาตภายในห้าวันทำการนับแต่วันที่มีการแก้ไขเพิ่มเติมข้อกำหนดสิทธิ

(2) ในกรณีที่มีการผิดข้อตกลงในการชำระหนี้ตามใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ให้รายงานกรณีดังกล่าวต่อสำนักงานโดยไม่ชักช้า”

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

(นายรพี สุจริตกุล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่มา: http://www.sec.or.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ