การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ (ฉบับที่ 13)

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 18, 2007 11:38 —ประกาศ ก.ล.ต.

                              ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สบ. 39/2550
เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล
การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ
(ฉบับที่ 13)
_____________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 19(3) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 อันเป็นพระราชบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลซึ่งมาตรา 29 ประกอบกับมาตรา 33 มาตรา 34 มาตรา 41 มาตรา 43 มาตรา 44 และมาตรา 64 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิก (2) ในวรรคหนึ่งของข้อ 8 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สบ. 28/2547 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ ลงวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2547 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ที่ สบ. 48/2549 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ (ฉบับที่ 6) ลงวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2549 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
“(2) ในกรณีที่เป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ในกรณีอื่นใดที่มิใช่กรณีตาม (1) ไม่ว่าจะมีจำนวนหลักทรัพย์รุ่นเดียวหรือหลายรุ่น ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ชำระค่าธรรมเนียมขั้นต่ำ 30,000 บาท ในวันที่สำนักงานได้รับแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ และถ้ายังมีส่วนที่เหลือต้องชำระอีกให้ชำระค่าธรรมเนียมส่วนที่เหลือในวันที่สำนักงานได้รับรายละเอียดของข้อมูลและเอกสารหลักฐานที่ครบถ้วนถูกต้องเกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ การจอง การจัดจำหน่าย และการจัดสรร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายหลักทรัพย์ได้ลงลายมือชื่อไว้ในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ว่าด้วยการยื่นและ การยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ หรือประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการยื่นและการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ แล้วแต่กรณี
ในกรณีที่ผู้เสนอขายหลักทรัพย์มีหน้าที่ชำระค่าธรรมเนียมในอัตราต่ำกว่า 30,000 บาท ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ชำระค่าธรรมเนียมดังกล่าวทั้งจำนวนในวันที่สำนักงานได้รับแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์”
ข้อ 2 ในกรณีที่ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ก่อนวันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ และเป็นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์หลายรุ่นและชำระค่าธรรมเนียมครั้งแรกต่อสำนักงานในวันที่ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเกินกว่า 30,000 บาท ในการคำนวณค่าธรรมเนียมส่วนที่เหลือให้หักจากค่าธรรมเนียมทั้งจำนวนที่ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ได้ชำระไว้ในวันที่ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงาน
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2551 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2550
(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ