ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สน. 22/2562 เรื่อง หนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยและกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนประเภทสถาบัน (ฉบับที่ 8)

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 9, 2019 11:43 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ สน. 22/2562

เรื่อง หนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวม

เพื่อผู้ลงทุนทั่วไป กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย

และกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนประเภทสถาบัน

(ฉบับที่ 8)

_______________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 123 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในส่วนที่ 1 กองทุนรวมที่กำหนดนโยบายการลงทุนในลักษณะของกองทุนรวมตลาดเงินตามประกาศการลงทุน ข้อ 32 และข้อ 33 ของหมวด 3 หลักเกณฑ์เพิ่มเติมของกองทุนรวมตามลักษณะพิเศษ แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 88/2558 เรื่อง หนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยและกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนประเภทสถาบัน ลงวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ส่วนที่ 1

กองทุนรวมที่กำหนดนโยบายการลงทุนในลักษณะของ

กองทุนรวมตลาดเงินตามประกาศการลงทุน

___________________

ข้อ 32 ความในส่วนนี้ให้ใช้บังคับกับกองทุนรวมตลาดเงิน

ข้อ 33 หนังสือชี้ชวนส่วนข้อมูลกองทุนรวม ให้แสดงข้อมูลดังต่อไปนี้

(1) คำเตือนในรายการคำเตือนเกี่ยวกับการลงทุนในหน่วยลงทุนว่า “แม้ว่ากองทุนรวมตลาดเงินลงทุนได้เฉพาะทรัพย์สินที่มีความเสี่ยงต่ำ แต่ก็มีโอกาสขาดทุนได้”

(2) กรณีที่เป็นกองทุนรวมตลาดเงินที่มีการชำระค่าขายคืนหน่วยลงทุนในวันส่งคำสั่งขายคืนหน่วยลงทุน ให้แสดงวงเงินสูงสุดที่บริษัทจัดการจะยินยอมให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถขายคืนหน่วยลงทุนในวันส่งคำสั่งขายคืนหน่วยลงทุน ทั้งวงเงินรายบุคคลและวงเงินรวมของกองทุนรวม

(3) กรณีที่เป็นกองทุนรวมตลาดเงินที่ใช้เงินฝากเป็นดัชนีชี้วัด (benchmark) เพิ่มเติมในการเปรียบเทียบกับผลตอบแทนจากการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวม ให้แสดงคำเตือนไว้ในรายการคำเตือนเกี่ยวกับการลงทุนในหน่วยลงทุน เพื่อให้ผู้ลงทุนเข้าใจว่าการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมตลาดเงินไม่ใช่การฝากเงิน และมีความเสี่ยงจากการลงทุนซึ่งผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับเงินลงทุนคืนเต็มจำนวน ทั้งนี้ คำเตือนดังกล่าวให้แสดงไว้ทุกจุดที่แสดงข้อมูลเกี่ยวกับดัชนีชี้วัดที่เป็นเงินฝาก”

ข้อ 2 ให้ยกเลิกแบบ 123-1 ท้ายประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 88/2558 เรื่อง หนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมเพื่อ ผู้ลงทุนทั่วไป กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยและกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนประเภทสถาบัน ลงวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 65/2561 เรื่อง หนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยและกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนประเภทสถาบัน (ฉบับที่ 7) ลงวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 และให้ใช้แบบ 123-1 ท้ายประกาศนี้แทน

ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562

(นายรพี สุจริตกุล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่มา: http://www.sec.or.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ