ประกาศนายทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการโอนทรัพย์สินของลูกจ้างจาก กองทุนเดิมหรือกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการเข้ากองทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 4, 2008 09:34 —ประกาศ ก.ล.ต.

                                        ประกาศนายทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
ที่ 1/2551
เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการโอนทรัพย์สินของลูกจ้างจากกองทุนเดิม
หรือกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการเข้ากองทุน
____________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 7/1(6) แห่งพระราชบัญญัติกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ พ.ศ. 2530 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2550 อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลซึ่งตามมาตรา 29 ประกอบมาตรา 33 มาตรา 34 มาตรา 41 และ มาตรา 43 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยบัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย นายทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ในกรณีที่ลูกจ้างประสงค์จะโอนทรัพย์สินจากกองทุนเดิมหรือกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการเข้ากองทุนที่ตนเป็นสมาชิกอยู่ ให้ผู้จัดการกองทุนดำเนินการดังต่อไปนี้
(1) ตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวกับการแสดงเจตนาของลูกจ้างที่เป็นสมาชิกของกองทุนในการขอโอนทรัพย์สินเข้ากองทุน และการโอนทรัพย์สินจากกองทุนเดิมหรือกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการไปยังกองทุน และ
(2) ดำเนินการคำนวณจำนวนหน่วยให้แก่ลูกจ้างที่เป็นสมาชิกเมื่อมีการโอนทรัพย์สินเข้ากองทุนแล้ว ทั้งนี้ ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดการกองทุน
ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551
(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ในฐานะนายทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
หมายเหตุ : เหตุผลของการออกประกาศฉบับนี้ คือ เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการรับโอนเงินของสมาชิกจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเดิมหรือกอง
ทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ แล้วแต่กรณี เข้าเป็นทรัพย์สินของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่ได้เข้าเป็นสมาชิกใหม่ อันทำให้การออมใน
ระบบมีความต่อเนื่องกัน จึงมีความจำเป็นต้องออกประกาศฉบับนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ