ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 29/2564 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลของกองทุนรวมและทรัสต์ที่มีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือโครงสร้างพื้นฐาน (ฉบับที่ 9)

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 9, 2021 12:25 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน
ที่ ทจ. 29/2564
เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลของ
กองทุนรวมและทรัสต์ที่มีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์
หรือโครงสร้างพื้นฐาน
(ฉบับที่ 9)
                    อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 16/6 วรรคสอง (1) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535  ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
(ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551  และมาตรา 56 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535  คณะกรรมการกำกับตลาดทุนออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้
                    ข้อ 1   ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นบทนิยามคำว่า ?ทรัสต์อื่น? และ ?ลงทุนในทรัสต์อื่น? ระหว่างบทนิยามคำว่า ?ทรัสต์เพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน? และคำว่า ?บริษัทจัดการ? ในข้อ 4 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 20/2561  เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลของกองทุนรวมและทรัสต์ที่มีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือโครงสร้างพื้นฐาน ลงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
                    ??ทรัสต์อื่น?  หมายความว่า   ทรัสต์ที่ก่อตั้งขึ้นโดยชอบตามกฎหมายไทยซึ่งมิใช่หน่วยทรัสต์ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือทรัสต์ที่ก่อตั้งขึ้นโดยชอบตามกฎหมายต่างประเทศ
?ลงทุนในทรัสต์อื่น?  หมายความว่า   ลงทุนในทรัสต์อื่นไม่ว่าในรูปแบบใด ๆ เพื่อให้มีสิทธิในฐานะผู้รับประโยชน์ของทรัสต์อื่นนั้น?
                    ข้อ 2   ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นวรรคสามของข้อ 15 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 20/2561  เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลของกองทุนรวมและทรัสต์ที่มีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือโครงสร้างพื้นฐาน ลงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
                    ?ในกรณีที่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มีการลงทุนโดยทางอ้อม
ผ่านการลงทุนในทรัสต์อื่นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการลงทุนในทรัพย์สินหลักของกองทรัสต์
ให้ดำเนินการตามวรรคหนึ่งและวรรคสอง โดยอนุโลม?
                    ข้อ 3   ให้ยกเลิกแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปีตามแบบ 56-REIT1 และ
แบบ 56-REIT2 ท้ายประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 20/2561  เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลของกองทุนรวมและทรัสต์ที่มีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือโครงสร้างพื้นฐาน ลงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561  ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 34/2563  เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลของกองทุนรวมและทรัสต์ที่มีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือโครงสร้างพื้นฐาน (ฉบับที่ 6) ลงวันที่ 9 มิถุนายน
พ.ศ. 2563  และให้ใช้แบบ 56-REIT1 และแบบ 56-REIT2 ท้ายประกาศนี้แทน
                    ข้อ 4   ในกรณีที่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปีตามแบบ 56-REIT1 หรือแบบ 56-REIT2 ต่อสำนักงานโดยชอบก่อนวันที่ประกาศนี้มีผล
ใช้บังคับ ให้ผู้ขออนุญาตใช้แบบแสดงรายการข้อมูลดังกล่าวสำหรับการเปิดเผยข้อมูลประจำปีที่ได้
ยื่นไว้แล้วนั้นต่อสำนักงานได้ต่อไป
                    ข้อ 5   ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป
                                 ประกาศ  ณ  วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2564



          (นางสาวรื่นวดี  สุวรรณมงคล)
          เลขาธิการ
          สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์          ประธานกรรมการ
          คณะกรรมการกำกับตลาดทุน


          ที่มา: http://www.sec.or.th/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ