ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สจ.3/2564 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนเป็นการทั่วไป (ฉบับที่ 3)

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 29, 2021 11:09 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สจ. 3/2564 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนเป็นการทั่วไป (ฉบับที่ 3)

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 81 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น (9) ของข้อ 3 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการ กำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สจ. 33/2560 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ ต่อประชาชนเป็นการทั่วไป ลงวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 36/2564 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนเป็นการทั่วไป (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2564

?(9) ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ โดยบริษัทมหาชนจำกัดเพื่อการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ และ การเสนอขายหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์?

ข้อ 2 ให้ยกเลิกความใน (ก) ของ (2) ในข้อ 4 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 33/2560 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ ต่อประชาชนเป็นการทั่วไป ลงวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 36/2564 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนเป็นการทั่วไป (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2564 และให้ใช้ ความต่อไปนี้แทน

?(ก) ภายใน 30 วันนับแต่วันปิดการเสนอขาย กรณีเป็นการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ ต่อประชาชนเป็นครั้งแรกและมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แต่ไม่รวมถึง การเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นครั้งแรกตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ว่าด้วยการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่โดยบริษัทมหาชนจำกัดเพื่อการเป็นบริษัทจดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ และการเสนอขายหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์

หากผู้เสนอขายหุ้นตามวรรคหนึ่งมีการแบ่งแยกหุ้นบางส่วนไว้เพื่อจัดสรรให้แก่ ผู้มีอุปการะคุณของบริษัทที่ออกหุ้นเป็นการเฉพาะ ให้จัดทำและส่งรายชื่อผู้ได้รับการจัดสรรหุ้นจาก ส่วนที่ได้แบ่งไว้เพื่อผู้มีอุปการะคุณในจำนวนสูงสุด 200 รายแรกต่อสำนักงานมาพร้อมกับรายงาน ผลการขายด้วย?

ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2564

(นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่มา: http://www.sec.or.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ