แบบรายงานของบริษัทหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4)

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 4, 2008 07:50 —ประกาศ ก.ล.ต.

                              ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สธ. 16/2551
เรื่อง แบบรายงานของบริษัทหลักทรัพย์
(ฉบับที่ 4)
_______________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 109 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 และข้อ 1 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เรื่อง หลักเกณฑ์ และกำหนดเวลาในการยื่นรายงานของบริษัทหลักทรัพย์ ลงวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความใน (2) ของข้อ 3 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สธ. 55/2546 เรื่อง แบบรายงานของบริษัทหลักทรัพย์ ลงวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2546 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับ
หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สธ. 8/2549 เรื่อง แบบรายงานของบริษัทหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 3) ลงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2549 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
“(2) รายงานการทำธุรกรรม ให้บริษัทหลักทรัพย์ เฉพาะที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ การให้สินเชื่อเพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ กิจการการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ หรือการค้าหลักทรัพย์ จัดทำรายงานตามแบบบ.ล. 9 ที่แนบท้ายประกาศนี้ เป็นรายเดือน และให้ยื่นต่อสำนักงานภายในวันที่สิบสี่ของเดือนถัดไป”
ข้อ 2 ให้ยกเลิกความในข้อ 4 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สธ. 55/2546 เรื่อง แบบรายงานของบริษัทหลักทรัพย์ ลงวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2546 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
“ข้อ 4 ให้ยกเว้นหน้าที่ในการจัดทำและยื่นรายงานตามประกาศนี้ให้แก่บริษัทหลักทรัพย์ดังต่อไปนี้
(1) บริษัทหลักทรัพย์ที่หยุดประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ทุกประเภท หรือที่ถูก คณะกรรมการกำกับตลาดทุนหรือสำนักงานสั่งระงับการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ทุกประเภทเมื่อสำนักงานได้รับหนังสือแจ้งจากบริษัทหลักทรัพย์แล้ว หรือคำสั่งของคณะกรรมการกำกับตลาดทุนหรือสำนักงานมีผลบังคับแล้ว ให้บริษัทหลักทรัพย์ได้รับยกเว้นรายงานทุกประเภท ตั้งแต่รายงานของเดือนที่หยุดประกอบธุรกิจหรือถูกระงับการประกอบธุรกิจ และบริษัทหลักทรัพย์ไม่มีข้อมูลคงค้างในเรื่องที่ต้องรายงาน และสิ้นสุดลงเมื่อบริษัทหลักทรัพย์นั้นเริ่มประกอบธุรกิจได้ใหม่โดยได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการกำกับตลาดทุนหรือสำนักงาน
(2) บริษัทหลักทรัพย์ที่หยุดประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทหนึ่งประเภทใดหรือหยุดทำธุรกรรมประเภทที่ต้องรายงาน เมื่อสำนักงานได้รับหนังสือแจ้งจากบริษัทหลักทรัพย์แล้ว ให้บริษัทหลักทรัพย์ได้รับยกเว้นเฉพาะรายงานที่เกี่ยวกับธุรกิจหลักทรัพย์หรือธุรกรรมประเภทที่แจ้งหยุดนั้น ตั้งแต่รายงานของเดือนที่หยุดประกอบธุรกิจหรือธุรกรรม และบริษัทหลักทรัพย์ไม่มีข้อมูลคงค้างในเรื่องที่ต้องรายงาน และสิ้นสุดลงเมื่อบริษัทหลักทรัพย์นั้นเริ่มประกอบธุรกิจได้ใหม่โดยได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการกำกับตลาดทุนหรือสำนักงาน หรือเริ่มทำธุรกรรมขึ้นใหม่
(3) บริษัทหลักทรัพย์ที่ถูกคณะกรรมการกำกับตลาดทุนหรือสำนักงานสั่งระงับการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทหนึ่งประเภทใดหรือสั่งระงับการทำธุรกรรมประเภทที่ต้องรายงาน เมื่อคำสั่งของคณะกรรมการกำกับตลาดทุนหรือสำนักงานมีผลบังคับแล้ว ให้บริษัทหลักทรัพย์ได้รับยกเว้นเฉพาะรายงานที่เกี่ยวกับธุรกิจหลักทรัพย์หรือธุรกรรมประเภทที่ถูกระงับนั้น ตั้งแต่รายงานของเดือนที่ถูกระงับการประกอบธุรกิจหรือธุรกรรม และบริษัทหลักทรัพย์ไม่มีข้อมูลคงค้างในเรื่องที่ต้องรายงาน และสิ้นสุดลงเมื่อบริษัทหลักทรัพย์นั้นเริ่มประกอบธุรกิจหรือธุรกรรมได้ใหม่โดยได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการกำกับตลาดทุนหรือสำนักงาน”
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2551 เป็นต้นไป เว้นแต่ข้อ 1 ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2551
(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ