การให้ความเห็นชอบผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และมาตรฐานการปฏิบัติงาน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday September 28, 2005 18:48 —ประกาศ ก.ล.ต.

                ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สข. 25/2548
เรื่อง การให้ความเห็นชอบผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
และมาตรฐานการปฏิบัติงาน
_______________________
อาศัยอำนาจตามความในข้อ 12 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กธ. 65/2547 เรื่อง หลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าสำหรับผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ลงวันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2547 สำนักงาน ก.ล.ต. ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548 เป็นต้นไป
ข้อ 2 ในประกาศนี้
“ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า” หมายความว่า ผู้ทำหน้าที่ติดต่อชักชวน หรือให้คำแนะนำ เกี่ยวกับการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแก่ผู้ลงทุน ซึ่งมี 2 ประเภทได้แก่ ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ก และผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ข
“ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ก” หมายความว่า ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าซึ่งสามารถทำการวิเคราะห์คุณค่าหรือความเหมาะสมในการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า สินค้าหรือตัวแปรที่กำหนดในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
“ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ข” หมายความว่า ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าซึ่งไม่สามารถทำการวิเคราะห์คุณค่าหรือความเหมาะสมในการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า สินค้าหรือตัวแปรที่กำหนดในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
“ผู้ลงทุน” หมายความว่า ผู้ที่สนใจจะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และให้หมายความรวมถึงลูกค้าของตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าด้วย
“สถาบันฝึกอบรม” หมายความว่า สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน และสถาบันฝึกอบรมอื่นที่สำนักงาน ก.ล.ต. ยอมรับ“ผู้บริหาร” หมายความว่า ผู้บริหารตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้บริหารของผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
“ผู้จัดการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า” หมายความว่า ผู้ได้รับความเห็นชอบเป็นผู้จัดการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการให้ความเห็นชอบผู้จัดการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
“ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน” หมายความว่า ผู้ได้รับความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการให้ความเห็นชอบผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน และมาตรฐานการปฏิบัติงาน
หมวด 1
การขอความเห็นชอบ
____________________
ข้อ 3 บุคคลซึ่งได้รับความเห็นชอบให้เป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าให้มีสองประเภท คือ ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ก และผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ข
ข้อ 4 ผู้ขอความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ก และผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ข ต้องมีวุฒิการศึกษา และหรือประสบการณ์ทำงาน ความรู้ทางธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ความรู้เกี่ยวกับกฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ทั้งนี้ ตามที่กำหนดในตารางคุณสมบัติของผู้ขอความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อ
กับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ก และผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ข ที่แนบท้ายประกาศนี้
ให้ผู้ขอความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ก ได้รับยกเว้นคุณสมบัติตามวรรคหนึ่ง ในกรณีที่ผู้ขอความเห็นชอบเป็นบุคคลดังต่อไปนี้
(1) เป็นผู้บริหารของตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ซึ่งจำกัดตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแต่ละแห่งเพียงหนึ่งราย หรือ
(2) เป็นผู้จัดการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
ข้อ 5 ผู้ขอความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้านอกจากต้องมีคุณสมบัติตามข้อ 4 แล้ว ต้องไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
ในกรณีที่ปรากฏข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการมีลักษณะต้องห้ามของผู้ขอความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า สำนักงาน ก.ล.ต. จะดำเนินการตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
ข้อ 6 การขอความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าให้ผู้ขอความเห็นชอบจัดส่งข้อมูลและเอกสารหลักฐานตามแบบและวิธีการที่สำนักงาน ก.ล.ต. จัดไว้ในระบบงานอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงาน ก.ล.ต.
สำนักงาน ก.ล.ต. จะแจ้งผลการพิจารณาคำขอความเห็นชอบภายในสามสิบวันนับแต่วันที่สำนักงาน ก.ล.ต. ได้รับเอกสารหลักฐานที่ถูกต้องและครบถ้วน และในกรณีที่สำนักงาน ก.ล.ต. ไม่ให้ความเห็นชอบบุคคลใด สำนักงาน ก.ล.ต. จะแจ้งเหตุผลไปพร้อมกันด้วย
สำนักงาน ก.ล.ต. อาจแจ้งให้ผู้ขอความเห็นชอบมาชี้แจงหรือส่งเอกสารหลักฐานอื่นเพิ่มเติมได้ตามที่เห็นสมควรภายในระยะเวลาที่สำนักงาน ก.ล.ต. กำหนด หากบุคคลดังกล่าวมิได้ปฏิบัติหรือดำเนินการตามที่กำหนด สำนักงาน ก.ล.ต. จะถือว่าบุคคลนั้นไม่ประสงค์จะขอความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
ข้อ 7 ผู้ที่ประสงค์จะทำหน้าที่เป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเฉพาะในต่างประเทศ หากสามารถประกอบการเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าได้ตามกฎหมายของประเทศนั้น ให้ถือว่าผู้นั้นเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าซึ่งได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต.
หมวด 2
หลักเกณฑ์การปฏิบัติงาน
______________________
ข้อ 8 ให้ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเข้าอบรมความรู้เกี่ยวกับการทำหน้าที่เป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าตามหลักสูตรของสถาบันฝึกอบรมหรือตามหลักสูตรที่สำนักงาน ก.ล.ต. ยอมรับ (refresher course) อย่างน้อยหนึ่งครั้งภายในทุกช่วงสองปี เว้นแต่การเข้าอบรมครั้งแรกภายหลังจากการได้รับความเห็นชอบ สำนักงาน ก.ล.ต. อาจกำหนดช่วงระยะเวลาที่ต้องเข้าอบรมให้เป็นช่วงเวลามากกว่าสองปีก็ได้
ในกรณีที่ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเป็นผู้จัดการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ให้ถือว่าการเข้าอบรมความรู้เกี่ยวกับการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเป็นการเข้าอบรมตามวรรคหนึ่ง ความในวรรคหนึ่งไม่ใช้บังคับกับผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าซึ่งได้รับความเห็นชอบตามข้อ 4 วรรคสอง (1) หรือได้รับความเห็นชอบโดยการเป็นผู้ได้รับความเห็นชอบหรือได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำหน้าที่ในทำนองเดียวกับผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจากองค์กรกำกับดูแลของประเทศที่สำนักงาน ก.ล.ต. ยอมรับ และผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเฉพาะในต่างประเทศ
ข้อ 9 ในการทำหน้าที่ติดต่อ ชักชวน หรือให้คำแนะนำ เกี่ยวกับการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า หรือทำการวิเคราะห์คุณค่าหรือความเหมาะสมในการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า สินค้าหรือตัวแปรที่กำหนดในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าให้แก่ผู้ลงทุน ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าต้องไม่ตั้งให้บุคคลอื่นทำการหรือปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวแทนตน
ข้อ 10 เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับการบริการที่ดี มีคุณภาพ และเป็นธรรม ผู้ติดต่อกับ
ผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าต้องปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานดังต่อไปนี้
(1) ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต
(2) ปฏิบัติงานโดยใช้ความรู้ความสามารถเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ และปฏิบัติต่อผู้ลงทุนทุกรายอย่างเป็นธรรม ด้วยความเอาใจใส่ ระมัดระวัง รอบคอบ โดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้ลงทุนเป็นสำคัญ
(3) เปิดเผยหรือให้ข้อมูลที่มีความสำคัญและเกี่ยวข้องอย่างเพียงพอในการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุน
(4) รักษาความลับของผู้ลงทุน
(5) ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวังไม่ให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ ในกรณีที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงความขัดแย้งทางผลประโยชน์นั้นได้ ต้องดำเนินการให้มั่นใจว่าผู้ลงทุนได้รับการปฏิบัติที่เป็นธรรม และเหมาะสม
(6) ไม่สนับสนุน สั่งการ หรือให้ความร่วมมือแก่บุคคลใดในการปฏิบัติฝ่าฝืนกฎหมายว่าด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และหลักเกณฑ์ที่ออกตามกฎหมายดังกล่าว และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องในกรณีที่ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าไม่ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานตามวรรคหนึ่ง ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการขาดจรรยาบรรณหรือมาตรฐานในการปฏิบัติงานที่เป็นลักษณะต้องห้ามตามที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า สำนักงานจะดำเนินการตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดไว้ในประกาศดังกล่าว
หมวด 3
มาตรการบังคับ
______________
ข้อ 11 ในกรณีที่ปรากฏข้อเท็จจริงต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ว่าผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้ารายใดขาดคุณสมบัติตามข้อ 4 หรือฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การปฏิบัติงานที่กำหนดในประกาศนี้ สำนักงาน ก.ล.ต. อาจดำเนินการดังต่อไปนี้
(1) ภาคทัณฑ์
(2) สั่งพักการปฏิบัติงานตามระยะเวลาหรือเงื่อนไขที่กำหนด
(3) เพิกถอนการให้ความเห็นชอบ
ในกรณีที่สำนักงาน ก.ล.ต. สั่งเพิกถอนการให้ความเห็นชอบตาม (3) สำนักงาน ก.ล.ต. อาจกำหนดระยะเวลาหรือเงื่อนไขในการรับพิจารณาคำขอความเห็นชอบของบุคคลดังกล่าวในคราวต่อไปด้วยก็ได้ และเมื่อพ้นกำหนดระยะเวลาหรือเมื่อได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดแล้ว สำนักงาน ก.ล.ต. จะไม่นำประวัติการกระทำที่เป็นเหตุให้สั่งเพิกถอนการให้ความเห็นชอบมาประกอบการพิจารณาคำขอความเห็นชอบของบุคคลดังกล่าวอีก
ข้อ 12 ให้การเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. สิ้นสุดลงในกรณีที่ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าไม่กระทำการหรือมีลักษณะดังต่อไปนี้
(1) ไม่เข้าอบรมความรู้เกี่ยวกับการทำหน้าที่เป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าตามข้อ 8
(2) พ้นจากการเป็นผู้บริหารของตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ในกรณีที่เป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าซึ่งได้รับความเห็นชอบตามข้อ 4 วรรคสอง (1)
(3) พ้นจากการเป็นผู้ได้รับความเห็นชอบหรือได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำหน้าที่ในทำนองเดียวกับผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจากองค์กรกำกับดูแลของต่างประเทศ ในกรณีที่เป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยคุณสมบัติดังกล่าว
(4) พ้นจากการเป็นผู้จัดการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เนื่องจากไม่เข้าอบรมความรู้เกี่ยวกับการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และไม่เข้าอบรมความรู้เกี่ยวกับการทำหน้าที่เป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าตามข้อ 8 วรรคหนึ่ง
หมวด 4
บทเฉพาะกาล
_____________
ข้อ 13 ให้ผู้ที่ยื่นคำขอความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ก ภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2549 และมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ ได้รับยกเว้น คุณสมบัติตามข้อ 4
(1) มีวุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรี จากสถาบันการศึกษาที่สำนักงาน ก.ล.ต. ยอมรับ
(2) เป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ ณ วันที่ยื่นคำขอความเห็นชอบ และมีประสบการณ์การทำงานในประเทศหรือต่างประเทศ ที่สำนักงาน ก.ล.ต. ยอมรับ เกี่ยวกับการวิเคราะห์การลงทุนในหลักทรัพย์ หรือการให้คำแนะนำเกี่ยวกับคุณค่าของหลักทรัพย์หรือความเหมาะสมในการลงทุนที่เกี่ยวกับหลักทรัพย์นั้น ให้กับผู้ลงทุน เป็นระยะเวลารวมกันไม่น้อยกว่าสองปี ในช่วงระยะเวลาห้าปีก่อนวันยื่นคำขอความเห็นชอบ
(3) สอบผ่านหลักสูตร Chartered Financial Analyst (CFA) หรือหลักสูตร Certified Investment and Securities Analyst (CISA) ตั้งแต่ระดับสองขึ้นไป หรือผ่านการอบรมหลักสูตรสำหรับการเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ก ที่สำนักงาน ก.ล.ต. ยอมรับ และ
(4) ผ่านการอบรมความรู้เกี่ยวกับกฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ก ตามหลักสูตรของสถาบันฝึกอบรม หรือหลักสูตรอื่นที่สำนักงาน ก.ล.ต. ยอมรับ
ข้อ 14 ให้ผู้ที่ยื่นคำขอความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ข ภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2549 และมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ ได้รับยกเว้น คุณสมบัติตามข้อ 4
(1) มีวุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรี จากสถาบันการศึกษาที่สำนักงาน ก.ล.ต. ยอมรับ
(2) เป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ ณ วันที่ยื่นคำขอความเห็นชอบ และมีประสบการณ์การทำงานเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนประเภท ข ที่ทำหน้าที่ติดต่อ ชักชวน หรือให้คำแนะนำในด้านตราสารทุนหรือตราสารหนี้ ให้กับผู้ลงทุน เป็นระยะเวลารวมกันไม่น้อยกว่าสองปี ในช่วงระยะเวลาห้าปีก่อนวันยื่นคำขอความเห็นชอบ
(3) สอบผ่านหลักสูตร Chartered Financial Analyst (CFA) หรือหลักสูตร
Certified Investment and Securities Analyst (CISA) ตั้งแต่ระดับหนึ่งขึ้นไป หรือผ่านการอบรม หลักสูตรสำหรับการเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ข ที่สำนักงาน ก.ล.ต. ยอมรับ และ
(4) ผ่านการอบรมความรู้เกี่ยวกับกฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ข ตามหลักสูตรของสถาบันฝึกอบรม หรือหลักสูตรอื่นที่สำนักงาน ก.ล.ต. ยอมรับ
ข้อ 15 การให้ความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ก ตามข้อ 13 หรือผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภท ข ตามข้อ 14 ให้สิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2549
ประกาศ ณ วันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2548
(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ