การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 15, 2008 11:56 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ที่ ทจ. 32/2551

เรื่อง การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงาน

__________________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 16/6 และมาตรา 89/27 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 และมาตรา 35 และมาตรา 41(3) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลซึ่งมาตรา 29 ประกอบกับมาตรา 33 มาตรา 34 มาตรา 41 มาตรา 43 มาตรา 44 และมาตรา 64 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยบัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย คณะกรรมการ ก.ล.ต. ทำหน้าที่คณะกรรมการกำกับตลาดทุนตามมาตรา 60 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2551 เป็นต้นไป

ข้อ 2 ในประกาศนี้

(1) คำว่า “บริษัทจดทะเบียน” “บริษัทย่อย” “ผู้ที่เกี่ยวข้อง” “แบบแสดงรายการข้อมูล” และ “ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์” ให้มีความหมายเช่นเดียวกับบทนิยามของคำดังกล่าวที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการกำหนดบทนิยามในประกาศเกี่ยวกับการออกและเสนอขายหลักทรัพย์

(2) “หลักทรัพย์” หมายความว่า หุ้น และหลักทรัพย์แปลงสภาพ

(3) “หลักทรัพย์แปลงสภาพ” หมายความว่า หุ้นกู้แปลงสภาพ และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น

(4) “กรรมการ” หมายความว่า กรรมการของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์หรือบริษัทย่อย

(5) “พนักงาน” หมายความว่า ผู้ซึ่งตกลงทำงานให้แก่บริษัทที่ออกหลักทรัพย์หรือบริษัทย่อย เนื่องจากการจ้างแรงงาน โดยได้รับเงินเดือน ค่าจ้าง หรือสิ่งของอื่นใดเป็นการตอบแทนการทำงาน

(6) “ผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์” หมายความว่า บุคคลใด ๆ ซึ่งซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ โดยมีข้อผูกพันไม่ว่าโดยชัดแจ้งหรือโดยปริยายที่จะนำหลักทรัพย์นั้นไปเสนอขายต่อกรรมการหรือพนักงานอีกทอดหนึ่ง

(7) “การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ในราคาต่ำ” หมายความว่า การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่โดยกำหนดราคาเสนอขายหลักทรัพย์ที่มีลักษณะเข้าข่ายเป็นการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ในราคาต่ำ

(8) “การเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ในราคาต่ำ” หมายความว่า การเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ โดยกำหนดราคาเสนอขายไว้ต่ำกว่าร้อยละเก้าสิบของราคาตลาด โดยมีราคาตลาดและราคาเสนอขายเป็นไปตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่เกี่ยวกับการคำนวณราคาเสนอขายหลักทรัพย์และการกำหนดราคาตลาดเพื่อการพิจารณาการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ในราคาต่ำ

(9) “ตลาดหลักทรัพย์” หมายความว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

หมวด 1

การอนุญาต

__________________________

ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับกับการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงานโดยบริษัทดังต่อไปนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานโดยตรง หรือเสนอขายผ่านผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ หรือเสนอขายต่อบุคคลใด เพื่อให้กรรมการหรือพนักงานได้รับประโยชน์จากหลักทรัพย์ที่เสนอขายนั้นในที่สุด

(1) บริษัทจดทะเบียน

(2) บริษัทมหาชนจำกัดที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายไทยและมีหน้าที่ตามมาตรา 56 ไม่ว่าหน้าที่นั้นจะเกิดจากการเสนอขายหุ้นโดยบริษัทมหาชนจำกัดเองหรือโดยผู้ถือหุ้นของบริษัทมหาชนจำกัดก็ตาม

(3) บริษัทมหาชนจำกัดที่บริษัทตาม (1) หรือ (2) ถือหุ้นเกินกว่าร้อยละห้าสิบของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัท

(4) บริษัทมหาชนจำกัดที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายไทยในกรณีอื่นใดที่มิใช่กรณีตาม (1) (2) หรือ (3)

ข้อ 4 ให้บริษัทตามข้อ 3 สามารถเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่แก่กรรมการหรือพนักงานได้ โดยถือว่าได้รับอนุญาตจากสำนักงานแล้ว และให้บริษัทที่ได้รับอนุญาตปฏิบัติตามเงื่อนไขภายหลังการอนุญาตตามที่กำหนดไว้ในหมวด 2 เว้นแต่เป็นการเสนอขายหลักทรัพย์แปลงสภาพที่ออกใหม่โดยบริษัทตามข้อ 3(4) จะถือว่าบริษัทดังกล่าวได้รับอนุญาตจากสำนักงานต่อเมื่อได้ดำเนินการจดข้อจำกัดการโอนหลักทรัพย์แปลงสภาพนั้นกับสำนักงานซึ่งมีข้อความที่แสดงว่าบริษัทจะไม่รับจดทะเบียนการโอนหลักทรัพย์แปลงสภาพไม่ว่าทอดใด ๆ หากการโอนดังกล่าวจะทำให้หลักทรัพย์แปลงสภาพที่เสนอขายในครั้งนั้นไม่สามารถจำกัดผู้ถือหลักทรัพย์ไว้ในกลุ่มบุคคลที่เป็นกรรมการหรือพนักงานของบริษัทได้ เว้นแต่เป็นการโอนทางมรดก ทั้งนี้ ให้ถือว่าสำนักงานรับจดข้อจำกัดการโอนดังกล่าวในวันที่สำนักงานได้รับการแสดงเจตนาจดข้อจำกัดการโอนที่มีข้อความดังกล่าวแล้ว

ในกรณีเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์แปลงสภาพที่ออกใหม่ ให้ถือว่าบริษัทตามข้อ 3 ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหุ้นเพื่อรองรับหลักทรัพย์แปลงสภาพนั้นด้วยในกรณีเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ประเภทหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกใหม่ที่จัดให้มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ให้ถือว่าบริษัทที่ได้รับอนุญาต ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานให้แต่งตั้งบุคคลที่บริษัทจะแต่งตั้งเป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้แล้วด้วย

หมวด 2

เงื่อนไขภายหลังการอนุญาต

______________________

ข้อ 5 ในกรณีบริษัทตามข้อ 3(1) (2) หรือ (3) เสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงาน หากเป็นหลักทรัพย์ที่เหลือจากการเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น และการเสนอขายหลักทรัพย์เป็นไปตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้ ให้บริษัทดังกล่าวปฏิบัติตามเงื่อนไขเฉพาะที่กำหนดไว้ในส่วนที่ 7 และส่วนที่ 8 เท่านั้น

(1) ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติไว้อย่างชัดแจ้งในคราวที่มีมติให้เสนอขายหลักทรัพย์ดังกล่าวต่อผู้ถือหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้นว่า ให้เสนอขายหลักทรัพย์ที่เหลือนั้นต่อกรรมการหรือพนักงานได้

(2) ในกรณีการเสนอขายหลักทรัพย์ตาม (1) ต่อกรรมการ ต้องมีการระบุรายชื่อกรรมการทุกรายที่จะได้รับจัดสรรหลักทรัพย์ หลักเกณฑ์การจัดสรรหลักทรัพย์ในส่วนที่เหลือนั้นให้แก่กรรมการ หรือจำนวนหลักทรัพย์สูงสุดที่อาจจัดสรรให้กรรมการแต่ละรายไว้ในมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นอย่างชัดเจน

(3) หลักทรัพย์ที่เสนอขายต่อกรรมการหรือพนักงานตาม (1) ต้องมีราคาเสนอขายรวมทั้งข้อกำหนดและเงื่อนไขของหลักทรัพย์ ที่ไม่ดีไปกว่าการเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นในคราวนั้น

ในกรณีที่การเสนอขายหลักทรัพย์ตามวรรคหนึ่งเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ในราคาต่ำ ให้บริษัทตามข้อ 3(1)(2) หรือ (3) ปฏิบัติตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้ก่อนการเสนอขายหลักทรัพย์นั้นด้วย

(1) เรียกประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขอมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้บริษัทเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ในราคาต่ำ โดยบริษัทจัดส่งหนังสือนัดประชุมถึงผู้ถือหุ้นล่วงหน้าอย่างน้อยสิบสี่วันก่อนวันประชุม

(2) หนังสือนัดประชุมตาม (1) มีข้อมูลอันเป็นสาระสำคัญต่อการตัดสินใจของผู้ถือหุ้นซึ่งอย่างน้อยต้องมีรายละเอียดตามที่กำหนดไว้ดังต่อไปนี้

(ก) วัตถุประสงค์และความจำเป็นในการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ในราคาต่ำ และรายการตามที่กำหนดไว้ในข้อ 8(2) (ข) (ง) และ (ช) โดยอนุโลม

(ข) สิทธิของผู้ถือหุ้นในการคัดค้านการเสนอขายหลักทรัพย์ตาม (4)

(ค) ความเห็นของคณะกรรมการบริษัทที่แสดงถึงความจำเป็นในการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ในราคาต่ำ โดยอธิบายถึงความคุ้มค่าของประโยชน์ที่บริษัทจะได้รับเปรียบเทียบกับส่วนต่างของราคาเสนอขายกับราคาตลาดที่บริษัทต้องสูญเสียไป รวมทั้งความเหมาะสมและเหตุผลของราคาตลาดที่ใช้ และการกำหนดราคาเสนอขายดังกล่าว

(3) จัดส่งหนังสือมอบฉันทะไปพร้อมกับหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้น โดยมีการแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับกรรมการอิสระอย่างน้อยหนึ่งรายที่ผู้ถือหุ้นซึ่งไม่สามารถเข้าประชุมและใช้สิทธิออกเสียงด้วยตนเองสามารถมอบฉันทะให้เป็นผู้ใช้สิทธิแทนผู้ถือหุ้นได้ และในกรณีที่กรรมการอิสระดังกล่าวเป็นบุคคลที่อาจได้รับการจัดสรรหลักทรัพย์ที่ขออนุมัติ ให้แสดงส่วนได้เสียพิเศษของกรรมการอิสระดังกล่าวด้วย

(4) ได้รับมติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ในราคาต่ำด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าสามในสี่ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียง และไม่มีผู้ถือหุ้นรวมกันตั้งแต่ร้อยละสิบของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและออกเสียงคัดค้านการเสนอขายหลักทรัพย์นั้น

ข้อ 6 ในกรณีเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงานตามแผนฟื้นฟูกิจการตามกฎหมายว่าด้วยล้มละลายซึ่งศาลเห็นชอบด้วยแผนนั้นแล้ว ให้บริษัทที่ได้รับอนุญาตดังกล่าวได้รับยกเว้นไม่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดเกี่ยวกับการเรียกประชุมผู้ถือหุ้น หนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้น มติที่ประชุมผู้ถือหุ้น และความเห็นของคณะกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนตามที่กำหนดในหมวดนี้ ทั้งนี้ ให้บริษัทเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่แผนฟื้นฟูกิจการกำหนด การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงานในกรณีใด ที่บริษัทที่ได้รับอนุญาตขอผ่อนผันการปฏิบัติตามเงื่อนไขภายหลังการอนุญาตต่อสำนักงาน หากบริษัทที่ได้รับอนุญาตสามารถแสดงได้ว่าเข้าลักษณะอย่างใดอย่างหนึ่งดัง ต่อไปนี้ สำนักงานอาจผ่อนผันให้บริษัทดังกล่าวไม่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขภายหลังการอนุญาตที่กำหนดไว้ในหมวดนี้ โดยอาจกำหนดเงื่อนไขให้บริษัทที่ได้รับอนุญาตต้องปฏิบัติหรืองดเว้นการปฏิบัติอย่างหนึ่งอย่างใดด้วยก็ได้

(1) ประโยชน์ที่จะได้จากการปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขที่จะผ่อนผันให้ ไม่คุ้มค่ากับต้นทุนของบริษัทที่ได้รับอนุญาตในการปฏิบัติ และมีข้อเท็จจริงที่ชัดเจนซึ่งทำให้พิจารณาได้ว่าเงื่อนไขดังกล่าว ไม่มีนัยสำคัญสำหรับการเสนอขายหลักทรัพย์ในกรณีนั้น

(2) บริษัทที่ได้รับอนุญาตมีข้อจำกัดตามกฎหมายอื่นที่ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่จะผ่อนผัน

(3) บริษัทที่ได้รับอนุญาตมีมาตรการอื่นที่เพียงพอ และสามารถทดแทนการปฏิบัติให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่จะผ่อนผัน

ข้อ 7 การเสนอขายหลักทรัพย์ต้องดำเนินการภายในระยะเวลาและตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

(1) การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตตามประกาศนี้ ให้เสนอขายให้แล้วเสร็จภายในหนึ่งปีนับแต่วันที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงาน

(2) การเสนอขายตามโครงการต่อเนื่อง หลักทรัพย์ในโครงการต้องเป็นหุ้นเท่านั้น โดยให้เสนอขายครั้งแรกภายในหนึ่งปีนับแต่วันที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานและให้เสนอขายให้แล้วเสร็จภายในอายุโครงการ ซึ่งต้องไม่เกินห้าปี

(3) การเสนอขายหลักทรัพย์แปลงสภาพ อายุของหลักทรัพย์แปลงสภาพนั้นต้องไม่เกินห้าปี และต้องเสนอขายหุ้นเพื่อรองรับหลักทรัพย์แปลงสภาพให้แล้วเสร็จตามอายุของหลักทรัพย์แปลงสภาพนั้น

ส่วนที่ 1

การเรียกประชุม หนังสือนัดประชุม และมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น

__________________________

ข้อ 8 ในการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติการออกหลักทรัพย์เสนอขายต่อกรรมการหรือพนักงาน ให้บริษัทตามข้อ 3(1)หรือ(2) ดำเนินการเกี่ยวกับการนัดประชุมดังต่อไปนี้

(1) จัดส่งหนังสือนัดประชุมถึงผู้ถือหุ้นล่วงหน้าอย่างน้อยสิบสี่วันก่อนวันประชุม

(2) หนังสือนัดประชุมที่จัดส่งให้แก่ผู้ถือหุ้นต้องมีข้อมูลอันเป็นสาระสำคัญต่อการตัดสินใจของผู้ถือหุ้นและอย่างน้อยต้องมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

(ก) วัตถุประสงค์และความจำเป็นในการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงาน

(ข) รายละเอียดเกี่ยวกับหลักทรัพย์ที่ออกในเรื่อง ประเภท อายุ (ถ้ามี) จำนวนมูลค่าการเสนอขาย ราคาเสนอขาย อัตราดอกเบี้ย (ถ้ามี) ราคาหรืออัตราการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพ (ถ้ามี) ราคาตลาดที่ใช้เปรียบเทียบกับราคาเสนอขายและวิธีการคำนวณ รวมทั้งที่มา เหตุผล และความเหมาะสมของการกำหนดราคาเสนอขายและราคาตลาดดังกล่าว ทั้งนี้ หลักทรัพย์ที่จะเสนอขายต่อกรรมการต้องมีราคาเสนอขาย รวมทั้งข้อกำหนดและเงื่อนไขของหลักทรัพย์ ที่ไม่ดีไปกว่าหลักทรัพย์ที่จะเสนอขายต่อพนักงาน

ในกรณีที่ไม่สามารถระบุราคาเสนอขาย อัตราดอกเบี้ย หรือราคาการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพ เป็นตัวเลขที่แน่นอน ให้ระบุเป็นสัดส่วนโดยอิงราคาหรืออัตราดอกเบี้ยในตลาดที่อ้างอิงได้ โดยต้องระบุส่วนลดสูงสุดที่แน่นอนด้วย

(ค) รายชื่อกรรมการทุกรายที่จะได้รับจัดสรรหลักทรัพย์ที่ขออนุมัติไม่ว่าจำนวนเท่าใด และรายชื่อพนักงานทุกรายที่จะได้รับจัดสรรหลักทรัพย์เกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนหลักทรัพย์ทั้งหมดที่ขออนุมัติ รวมทั้งจำนวนหลักทรัพย์ที่กรรมการและพนักงานดังกล่าวแต่ละรายจะได้รับ การจัดสรร เว้นแต่เป็นการเสนอขายหุ้นต่อกรรมการหรือพนักงานเป็นโครงการต่อเนื่องที่มีลักษณะตามที่กำหนดไว้ใน (3)

(ง) ผลกระทบที่จะมีต่อผู้ถือหุ้นจากการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ขออนุมัติในครั้งนี้ โดยอย่างน้อยให้ระบุผลกระทบต่อราคาตลาดของหุ้น (price dilution) เมื่อมีการใช้สิทธิซื้อหุ้นของกรรมการหรือพนักงาน และผลกระทบต่อส่วนแบ่งกำไรหรือสิทธิออกเสียงของผู้ถือหุ้นเดิม (control dilution)

(จ) หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการขายหลักทรัพย์ที่ออก เช่น หลักเกณฑ์ในการจัดสรร วิธีการเสนอขายผ่านบุคคลอื่น และรายชื่อบุคคลดังกล่าว (ถ้ามี) คุณสมบัติของกรรมการหรือพนักงานที่มีสิทธิจะซื้อหลักทรัพย์ที่ออก เป็นต้น

(ฉ) สิทธิของผู้ถือหุ้นในการคัดค้านการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานตามข้อ 9 ข้อ 10(2) หรือข้อ 12(3) แล้วแต่กรณี

(ช) ข้อมูลอื่นใดตามที่สำนักงานประกาศกำหนด

(3) ในกรณีที่เป็นการเสนอขายหุ้นต่อกรรมการหรือพนักงานเป็นโครงการต่อเนื่องและไม่สามารถระบุข้อมูลตาม (2)(ค) รวมทั้งจำนวนหุ้นที่กรรมการหรือพนักงานได้รับการจัดสรรได้ในปีแรกที่ขออนุมัติโครงการ ให้บริษัทส่งหนังสือนัดประชุมและจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้น โดยต้องระบุข้อมูลดังกล่าวให้ผู้ถือหุ้นทราบ และปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดเกี่ยวกับการเรียกประชุมผู้ถือหุ้น หนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นและมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นตามที่กำหนดไว้ในส่วนนี้และส่วนที่ 2 ก่อนดำเนินการจัดสรรหุ้น

(4) จัดส่งหนังสือมอบฉันทะไปพร้อมกับหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้น โดยมีการแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับกรรมการอิสระอย่างน้อยหนึ่งรายที่ผู้ถือหุ้นซึ่งไม่สามารถเข้าประชุมและใช้สิทธิออกเสียงด้วยตนเองสามารถมอบฉันทะให้เป็นผู้ใช้สิทธิแทนผู้ถือหุ้นได้ และในกรณีที่กรรมการอิสระดังกล่าวเป็นบุคคลที่อาจได้รับการจัดสรรหลักทรัพย์ที่ขออนุมัติ ให้แสดงส่วนได้เสียพิเศษของกรรมการอิสระดังกล่าวด้วย

ข้อ 9 ภายใต้บังคับข้อ 10 และข้อ 12 มติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทตามข้อ 3(1) หรือ (2) ที่อนุมัติการเสนอขายต่อกรรมการหรือพนักงานต้องมีคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าสามในสี่ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียง และต้องไม่มีผู้ถือหุ้นซึ่งถือหุ้นรวมกัน เกินกว่าร้อยละสิบของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและออกเสียงคัดค้านการเสนอขายหลักทรัพย์นั้น

มติที่ประชุมผู้ถือหุ้นตามวรรคหนึ่งต้องเป็นมติที่ชัดแจ้งและไม่มีลักษณะเป็นการมอบอำนาจให้บุคคลอื่นใดเป็นผู้กำหนดรายละเอียดตามข้อ 8(2)(ข) และ (จ) แทนที่ประชุมผู้ถือหุ้น

ส่วนที่ 2

เงื่อนไขเพิ่มเติมสำหรับการเสนอขายหลักทรัพย์เกินกว่าร้อยละห้า

ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดและเข้าข่าย

เป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ในราคาต่ำ

_________________________

ข้อ 10 ในกรณีจำนวนหุ้นและหุ้นที่จะจัดไว้เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพที่จะเสนอขายต่อกรรมการหรือพนักงาน เกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมด ณ วันที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้เสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงาน และกำหนดราคาเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ในราคาต่ำ บริษัทตามข้อ 3(1) หรือ (2) ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ด้วย

(1) ในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นต้องแสดงรายละเอียดของข้อมูลเพิ่มเติมอย่างน้อยในเรื่องดังต่อไปนี้

(ก) เหตุผลหรือที่มาของการกำหนดจำนวนหลักทรัพย์ที่จะเสนอขายเกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดและการกำหนดราคาเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหมในราคาต่ำ

(ข) ความจำเป็นของการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานโดยกำหนดจำนวนหลักทรัพย์ที่จะเสนอขายเกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดและกำหนดราคาเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ในราคาต่ำ ต่อการดำรงอยู่ของบริษัท หรือความคุ้มค่าของประโยชน์ที่บริษัทจะได้รับเมื่อเทียบกับผลประโยชน์ที่กรรมการหรือพนักงานจะได้รับจากการเสนอขายหลักทรัพย์ดังกล่าว

(2) ได้รับมติของที่ประชุมผู้ถือหุ้นที่อนุมัติการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ในราคาต่ำต่อกรรมการหรือพนักงานเกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมด ด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าสามในสี่ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียง และไม่มีผู้ถือหุ้นซึ่งถือหุ้นรวมกันเกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและออกเสียงคัดค้านการเสนอขายหลักทรัพย์นั้น

ข้อ 11 การคำนวณจำนวนหุ้นที่เสนอขายต่อกรรมการหรือพนักงานตามส่วนนี้ ให้นำจำนวนหุ้นดังต่อไปนี้มารวมกัน

(1) หุ้นและหุ้นที่จัดไว้เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพที่เสนอขายในครั้งนี้

(2) หุ้นและหุ้นที่จัดไว้เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพ ที่บริษัทเสนอขายต่อกรรมการหรือพนักงานโดยตรง หรือโดยผ่านผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ หรือเสนอขายต่อบุคคลใดเพื่อให้กรรมการหรือพนักงานได้รับประโยชน์จากหลักทรัพย์ที่เสนอขายนั้นในที่สุด ในระยะห้าปีย้อนหลังก่อนการเสนอขายในครั้งนี้ ทั้งนี้ เฉพาะที่เสนอขายโดยมีส่วนลดจากราคาตลาดก่อนประกาศนี้มีผลใช้บังคับ และที่เป็นการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ในราคาต่ำตามประกาศนี้

ส่วนที่ 3

เงื่อนไขเพิ่มเติมสำหรับการเสนอขายหลักทรัพย์แก่กรรมการหรือพนักงาน

เฉพาะรายที่เกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนหลักทรัพย์ทั้งหมดที่เสนอขายในแต่ละครั้ง

__________________________

ข้อ 12 ในกรณีที่บริษัทตามข้อ 3(1) หรือ (2) จะเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานรายใดเกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนหลักทรัพย์ทั้งหมดที่เสนอขายในแต่ละครั้ง หนังสือนัดประชุมและมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นต้องมีลักษณะเป็นไปตามเงื่อนไขเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ด้วย

(1) หนังสือนัดประชุมตามข้อ 8(2) ต้องมีรายละเอียดเพิ่มเติมดังต่อไปนี้

(ก) ผลประโยชน์ที่กรรมการหรือพนักงานแต่ละรายดังกล่าวจะได้รับจากการเสนอขายหลักทรัพย์เมื่อคำนวณเป็นตัวเงิน โดยคำนวณจากผลต่างของราคาเสนอขายและราคาตลาด

(ข) ความเห็นของคณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนแสดงถึงเหตุผล ความจำเป็น และประโยชน์ที่บริษัทจะได้รับจากการจัดสรรหลักทรัพย์ให้แก่กรรมการหรือพนักงานแต่ละรายดังกล่าว

(ค) ในกรณีเป็นกรรมการ ให้ระบุจำนวนครั้งที่กรรมการแต่ละรายดังกล่าวเข้าประชุมและขาดประชุมในช่วงระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา

(ง) จำนวนและลักษณะผลตอบแทนทั้งหมดของปีล่าสุด ที่ได้รับจากบริษัท ในฐานะกรรมการหรือพนักงาน เฉพาะกรณีที่เป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ในราคาต่ำ

(2) การจัดสรรจำนวนหลักทรัพย์ที่จะเสนอขายต่อกรรมการหรือพนักงานรายที่จะได้รับหลักทรัพย์เกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนหลักทรัพย์ทั้งหมดที่เสนอขาย ต้องผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนซึ่งต้องประกอบด้วยกรรมการอย่างน้อยสามคน และต้องไม่มีกรรมการที่จะได้รับจัดสรรหลักทรัพย์เกินกว่าร้อยละห้าดังกล่าวเป็นกรรมการในคณะกรรมการพิจารณาค่าตอบแทน

(3) มติที่ประชุมผู้ถือหุ้นที่อนุมัติการเสนอขายหลักทรัพย์ ต้องเป็นมติอนุมัติสำหรับกรรมการหรือพนักงานดังกล่าวเป็นรายบุคคล โดยมติอนุมัติสำหรับแต่ละบุคคลต้องมีคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าสามในสี่ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียง และต้องไม่มีผู้ถือหุ้นซึ่งถือหุ้นรวมกันเกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและออกเสียงคัดค้านในมตินั้น

ส่วนที่ 4

เงื่อนไขเพิ่มเติมสำหรับกรณีที่กำหนดให้สามารถนำหลักทรัพย์แปลงสภาพ

ที่เคยเสนอขายแล้วมาจัดสรรใหม่ได้

__________________________

ข้อ 13 ในกรณีที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้บริษัทสามารถนำหลักทรัพย์แปลงสภาพซึ่งกรรมการหรือพนักงานที่ลาออกหรือพ้นจากตำแหน่งได้ส่งมอบให้แก่บริษัทหรือบุคคลใดตามที่บริษัทกำหนด มาจัดสรรให้แก่กรรมการหรือพนักงานรายอื่นต่อไปได้ ให้เป็นดังนี้

(1) ในกรณีเป็นการจัดสรรให้แก่พนักงานและไม่มีพนักงานรายใดจะได้รับการจัดสรรหลักทรัพย์รวมแล้วเป็นจำนวนเกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนหลักทรัพย์ทั้งหมดที่เสนอขาย ภายหลังการจัดสรรหลักทรัพย์แปลงสภาพ ให้ดำเนินการได้ตามมติดังกล่าว

(2) ในกรณีเป็นการจัดสรรให้แก่กรรมการไม่ว่าจำนวนเท่าใด หรือจัดสรรให้แก่พนักงานรายใดอันเป็นผลให้พนักงานรายนั้นจะได้รับจัดสรรหลักทรัพย์รวมแล้วเป็นจำนวนเกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนหลักทรัพย์ทั้งหมดที่เสนอขาย ก่อนการจัดสรรหลักทรัพย์แปลงสภาพ บริษัทต้อง เรียกประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขอมติอนุมัติให้บริษัทนำหลักทรัพย์แปลงสภาพมาจัดสรรให้แก่กรรมการหรือพนักงานรายที่จะได้รับการจัดสรร โดยการเรียกประชุม หนังสือนัดประชุม และมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในข้อ 8(1) และ (2)(ค) ข้อ 9 ข้อ 10 ข้อ 12 หรือข้อ 14 แล้วแต่กรณี

ส่วนที่ 5

การเรียกประชุม หนังสือนัดประชุม และมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น

ในกรณีเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์โดยบริษัทตามข้อ 3(3)

__________________________

ข้อ 14 ในกรณีบริษัทที่ได้รับอนุญาตเป็นบริษัทตามข้อ 3(3) ให้เป็นไปตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้

(1) กรณีบริษัทที่ได้รับอนุญาตมีสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนด้วย ให้บริษัทที่ได้รับอนุญาตปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในข้อ 8 ข้อ 9 ข้อ 10 ข้อ 12 และข้อ 13

(2) กรณีบริษัทที่ได้รับอนุญาตไม่มีสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียน ให้บริษัทที่ได้รับอนุญาตปฏิบัติตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้

(ก) ได้รับมติของที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานตามกฎหมายว่าด้วยบริษัทมหาชนจำกัด

(ข) ดำเนินการให้บริษัทตามข้อ 3(1) หรือข้อ 3(2) ซึ่งถือหุ้นในบริษัทที่ได้รับอนุญาตเกินกว่าร้อยละห้าสิบของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัท เรียกประชุมผู้ถือหุ้นและมีมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นโดยให้บริษัทตามข้อ 3(1) หรือข้อ 3(2) เป็นผู้ปฏิบัติให้เป็นไปเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในข้อ 8 ข้อ 9 ข้อ 10 ข้อ 12 และข้อ 13 โดยอนุโลม

ส่วนที่ 6

เงื่อนไขเฉพาะสำหรับกรณีการเสนอขาย

โดยบริษัทตามข้อ 3(4)

__________________________

ข้อ 15 ในกรณีบริษัทที่ได้รับอนุญาตเป็นบริษัทตามข้อ 3(4) บริษัทดังกล่าวได้รับยกเว้นไม่ต้องปฏิบัติตามส่วนที่ 1 ถึงส่วนที่ 5 ของหมวดนี้

ข้อ 16 ให้บริษัทตามข้อ 3(4) ปฏิบัติตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้

(1) หากจะมีการแจกจ่ายเอกสารเกี่ยวกับหลักทรัพย์ที่จะเสนอขายหรือกำลังเสนอขายบริษัทต้องแจกจ่ายไปให้กับกรรมการและพนักงานเท่านั้น และต้องจัดให้มีข้อความที่ระบุถึงข้อจำกัดการโอนกรณีเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์แปลงสภาพเช่นเดียวกับที่ได้จดแจ้งไว้กับสำนักงานตามข้อ 4 และข้อความตาม (2) ในเอกสารดังกล่าวด้วย

(2) ภายในระยะเวลาสองปีนับแต่วันที่จดทะเบียนเปลี่ยนแปลงทุนชำระแล้ว ซึ่งต้องไม่มีหุ้นหรือหุ้นที่จัดไว้เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพที่สามารถเสนอขายได้โดยถือว่าได้รับอนุญาตจากสำนักงานแล้ว คงค้างอยู่ บริษัทต้องไม่ลงลายมือชื่อเพื่อรับรองความถูกต้องของข้อมูลในแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนที่ผู้ถือหุ้นของบริษัทยื่นต่อสำนักงานเพื่อเสนอขายหุ้นดังกล่าวต่อประชาชน หรือดำเนินการให้หุ้นนั้นเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เว้นแต่บริษัทจะได้ยื่นคำขอและได้รับอนุญาตจากสำนักงานให้เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนตาม ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ หรือบริษัทที่ได้รับอนุญาตเป็นบริษัทจดทะเบียน

(3) ในกรณีเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์แปลงสภาพ บริษัทต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้ด้วย

(ก) จัดให้หลักทรัพย์แปลงสภาพที่จะออกและเสนอขายเป็นหลักทรัพย์แปลงสภาพชนิดระบุชื่อผู้ถือ และต้องมีข้อความในหลักทรัพย์ที่แสดงข้อจำกัดการโอน

(ข) ในกรณีที่มีบุคคลใดแสดงความประสงค์ต่อบริษัทที่จะลงทะเบียนการโอนหลักทรัพย์แปลงสภาพ ให้บริษัทตรวจสอบความถูกต้องของการโอนหลักทรัพย์แปลงสภาพดังกล่าว หากพบว่าเป็นการโอนที่จะขัดต่อข้อจำกัดการโอนที่ได้จดไว้กับสำนักงาน บริษัทต้องไม่ลงทะเบียนการโอนหลักทรัพย์แปลงสภาพนั้น เว้นแต่เป็นการโอนทางมรดก และในกรณีที่บริษัทจัดให้มีนายทะเบียนหลักทรัพย์แปลงสภาพ บริษัทต้องดำเนินการให้นายทะเบียนหลักทรัพย์แปลงสภาพปฏิบัติตามเงื่อนไขดังกล่าวด้วย

ส่วนที่ 7

เงื่อนไขเพิ่มเติมสำหรับกรณีการเสนอขาย

ผ่านผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์

__________________________

ข้อ 17 ในกรณีที่บริษัทเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานผ่านผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ บริษัทต้องไม่ให้ความช่วยเหลือทางการเงินหรือจ่ายค่าตอบแทนใด ๆ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้แก่ผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์นั้น เว้นแต่เป็นกรณีที่ผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวกระทำการในฐานะบริษัทหลักทรัพย์ที่ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ โดยได้รับค่าธรรมเนียมหรือค่าตอบแทนอันเป็นปกติของการประกอบ ธุรกิจประเภทนั้น

ความช่วยเหลือทางการเงินตามวรรคหนึ่งมิให้หมายความรวมถึง การรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเท่าที่จำเป็นและเกิดขึ้นจริง ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ตามที่สำนักงานประกาศกำหนด

ส่วนที่ 8

การยื่นเอกสารหลักฐานพร้อมกับรายงานผลการขาย

__________________________

ข้อ 18 ให้บริษัทที่ได้รับอนุญาตตามประกาศนี้ยื่นเอกสารหลักฐานต่อสำนักงานพร้อมกับรายงานผลการขายหลักทรัพย์ ทั้งนี้ ตามแนวทางที่สำนักงานจัดไว้ในระบบงานอิเล็กทรอนิกส์

หมวด 3

บทเฉพาะกาล

__________________________

ข้อ 19 ในกรณีที่สำนักงานได้รับคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงานไว้แล้ว ก่อนวันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ ให้การขออนุญาตและการอนุญาตเป็นไปตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 36/2544 เรื่อง การเสนอขาย หลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงาน ลงวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2544 และประกาศที่เกี่ยวข้องต่อไป เว้นแต่บริษัทที่ยื่นคำขออนุญาตดังกล่าวจะแจ้งเป็นหนังสือต่อสำนักงานแสดงความประสงค์จะปฏิบัติตามประกาศนี้ภายในสามสิบวันนับแต่วันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ

ข้อ 20 ให้บริษัทที่เข้าลักษณะตามข้อ 3(1) (2) หรือ (3) ที่ได้รับมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงาน ก่อนวันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ แต่ยังมิได้ยื่นคำขออนุญาตต่อสำนักงานเพื่อเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงาน ตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นดังกล่าว หรือยื่นคำขออนุญาตต่อสำนักงานแล้วแต่แสดงความประสงค์ตามข้อ 19 ที่จะปฏิบัติตามประกาศนี้ ต้องเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาดังต่อไปนี้ แล้วแต่เวลาใดจะสิ้นสุดลงภายหลัง

(1) 30 มิถุนายน พ.ศ. 2552 หรือ

(2) ภายในหนึ่งปีนับแต่วันที่ได้รับมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงาน ทั้งนี้ ในกรณีเป็นบริษัทที่เข้าลักษณะตามข้อ 3(3) ซึ่งไม่มีสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียน มติดังกล่าวของบริษัท ให้หมายความถึง มติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทตามข้อ 3(1) หรือข้อ 3(2) ซึ่งถือหุ้นในบริษัทที่เข้าลักษณะตามข้อ 3(3) ดังกล่าว

หากบริษัทตามวรรคหนึ่งได้ดำเนินการเกี่ยวกับการเรียกประชุมผู้ถือหุ้น รายละเอียดของหนังสือนัดประชุม และมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น โดยเป็นไปตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 36/2544 เรื่อง การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงาน ลงวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2544 แล้วก่อนวันที่ประกาศนี้ใช้บังคับ ให้ถือว่าการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเป็นไปตามที่ประกาศนี้กำหนดด้วยแล้ว

ข้อ 21 ให้บริษัทที่ได้รับอนุญาตตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 36/2544 เรื่อง การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงาน ลงวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2544 ยังคงอยู่ภายใต้บังคับของประกาศดังกล่าว และประกาศที่เกี่ยวข้องต่อไป

ประกาศ ณ วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2551

(นายวิจิตร สุพินิจ)

ประธานกรรมการ

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

หมายเหตุ : เหตุผลในการออกประกาศฉบับนี้คือ เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์ในการอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงาน ทั้งนี้

โดยได้ผ่อนคลายให้บริษัทสามารถเสนอขายหลักทรัพย์ต่อบุคคลดังกล่าวได้ โดยถือว่าได้รับอนุญาตจากสำนักงานแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังคง

มีเงื่อนไขภายหลังการอนุญาตเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้ถือหุ้นของบริษัท โดยกำหนดให้บริษัทต้องมีการเปิดเผยข้อมูลอย่างเพียงพอต่อผู้ถือหุ้น

และต้องขออนุมัติการเสนอขายหลักทรัพย์ดังกล่าวจากผู้ถือหุ้นของบริษัท จึงจำเป็นต้องออกประกาศนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ