หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการให้ความเห็นชอบผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ พ.ศ. 2552

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 23, 2009 13:30 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการให้ความเห็นชอบ

ผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

พ.ศ. 2552

___________________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 19(3) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา 29 ประกอบกับมาตรา 33 มาตรา 34 มาตรา 41 มาตรา 43 มาตรา 44 และมาตรา 64 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยบัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย และข้อ 2(1) ข้อ 10 และข้อ 19 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กน. 30/2547 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุน ลงวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2547 ข้อ 2(2) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กน. 30/2547 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุน ลงวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2547 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 11/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุน ลงวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 และข้อ 18(6) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กน. 30/2547 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุน ลงวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2547 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กน. 1/2550 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุน (ฉบับที่ 4) ลงวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2550 สำนักงานออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ในประกาศนี้

(1) “กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์” หมายความว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่จัดตั้งขึ้นตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

(2) “ผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์” หมายความว่า ผู้ที่ทำหน้าที่ตัดสินใจลงทุนหรือจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์หรือสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

(3) “ผู้จัดการกองทุนเพื่อการแก้ไขปัญหาในระบบสถาบันการเงิน” หมายความว่า บุคคลที่ทำหน้าที่ตัดสินใจเกี่ยวกับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือสิทธิการเช่า หรือเป็นผู้คัดเลือก หรือเสนอผู้ถือหน่วยลงทุน หรือผู้ได้รับมอบหมายจากผู้ถือหน่วยลงทุนเพื่อให้ตัดสินใจเกี่ยวกับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เพื่อแก้ไขปัญหาในระบบสถาบันการเงินหรือกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิเรียกร้อง

(4) “ทะเบียนผู้มีคุณสมบัติเป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์” หมายความว่า ทะเบียนรายชื่อบุคคลที่สำนักงานได้ให้ความเห็นชอบเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติที่อาจได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

(5) “บริษัทจัดการ” หมายความว่า บริษัทจัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

(6) “บริษัท” หมายความว่า บริษัทจำกัด บริษัทมหาชนจำกัด และให้หมายความรวมถึงนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจ

หมวด 1

การแต่งตั้งผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

________________________

ข้อ 2 ในการแต่งตั้งผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ บริษัทจัดการจะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

(1) ต้องแต่งตั้งบุคคลที่มีรายชื่อในทะเบียนผู้มีคุณสมบัติเป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้ บริษัทจัดการจะแต่งตั้งบุคคลที่มีรายชื่อในทะเบียนดังกล่าวซึ่งเป็นบุคคลตามข้อ 5 วรรคสองได้ไม่เกินหนึ่งราย

(2) บุคคลที่บริษัทจัดการจะแต่งตั้งต้องไม่ดำรงตำแหน่งอื่นในบริษัทจัดการหรือดำรงตำแหน่งใดในบริษัทอื่นตลอดระยะเวลาที่ได้รับการแต่งตั้ง เว้นแต่เป็นการดำรงตำแหน่งที่ไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์กับการจัดการลงทุน

ข้อ 3 ให้บริษัทจัดการจัดส่งข้อมูลเกี่ยวกับผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ดังต่อไปนี้ให้สำนักงาน ตามแบบและวิธีการที่สำนักงานกำหนด

(1) รายงานการแต่งตั้งผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ โดยให้จัดส่งล่วงหน้าก่อนการแต่งตั้งไม่น้อยกว่าสิบสี่วัน

(2) รายงานการสิ้นสุดการแต่งตั้งผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ โดยจัดส่งภายในสิบสี่วันนับแต่วันที่สิ้นสุดการแต่งตั้ง

ให้บริษัทจัดการเปิดเผยรายชื่อผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์แต่ละกองทุนในรายงานหรือเอกสารที่จัดส่งให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง และแสดงรายชื่อดังกล่าวไว้ในเว็บไซต์ (web site) ของบริษัทจัดการ โดยกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูล บริษัทจัดการต้องปรับปรุงรายชื่อในเว็บไซต์ (web site) ให้เป็นปัจจุบันภายในสิบสี่วันนับแต่มีการเปลี่ยนแปลง

หมวด 2

ผู้มีรายชื่อในทะเบียนผู้มีคุณสมบัติเป็น

ผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

__________________________

ข้อ 4 บุคคลใดหากประสงค์จะได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานให้มีรายชื่อในทะเบียนผู้มีคุณสมบัติเป็นผู้จัดการกองทุนรวม อสังหาริมทรัพย์ ให้บุคคลนั้นยื่นคำขอความเห็นชอบตามแบบและวิธีการที่สำนักงานกำหนด และสำนักงานจะให้ความเห็นชอบต่อเมื่อเป็นไปตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

(1) ผู้ขอรับความเห็นชอบมีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในข้อ 5

(2) ผู้ขอรับความเห็นชอบไม่มีลักษณะต้องห้ามตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในข้อ 6 และ

(3) ผู้ขอรับความเห็นชอบชำระค่าธรรมเนียมคำขอตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ

สำนักงานจะแจ้งผลการพิจารณาคำขอความเห็นชอบภายในสามสิบวันนับแต่วันยื่นคำขอและเอกสารหลักฐานครบถ้วนถูกต้อง ทั้งนี้ ในการพิจารณาคำขอ สำนักงานอาจแจ้งให้ผู้ขอรับความเห็นชอบมาชี้แจงหรือส่งเอกสารหลักฐานอื่นเพิ่มเติมภายในระยะเวลาที่สำนักงานกำหนด

ในกรณีดังต่อไปนี้ สำนักงานจะถือว่าบุคคลดังกล่าวไม่ประสงค์จะขอรับความเห็นชอบเป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์อีกต่อไป

(1) ผู้ขอรับความเห็นชอบไม่ชำระค่าธรรมเนียมคำขอตามวรรคหนึ่ง (3)

(2) ผู้ขอรับความเห็นชอบมิได้มาชี้แจงหรือส่งเอกสารเพิ่มเติมภายในระยะเวลาที่สำนักงานกำหนดตามวรรคสอง

ข้อ 5 บุคคลใดจะได้รับความเห็นชอบให้มีรายชื่ออยู่ในทะเบียนผู้มีคุณสมบัติเป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ บุคคลนั้นจะต้องมีอายุครบยี่สิบปีบริบูรณ์ และจะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

(1) สำเร็จการศึกษาตั้งแต่ระดับปริญญาตรีขึ้นไปหรือเทียบเท่าที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) รับรอง

(2) มีประสบการณ์ในการปฏิบัติงานในสายงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการที่จะปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เช่น การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ การวางแผนกลยุทธ์ของโครงการ การบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ การให้คำปรึกษาการวางแผนงานอสังหาริมทรัพย์ การประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ การวิเคราะห์และการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ หรือการให้สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น หรือมีประสบการณ์ในการปฏิบัติงานเป็นผู้จัดการกองทุนเพื่อการแก้ไขปัญหาในระบบสถาบันการเงิน ทั้งนี้ รวมกันเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่าสามปีภายในช่วงระยะเวลาห้าปีก่อนวันยื่นคำขอ เว้นแต่บุคคลดังกล่าวทดสอบผ่านหลักสูตร Chartered Financial Analyst (CFA) หรือ Certified Investment and Securities Analyst (CISA) ระดับหนึ่ง หรือหลักสูตรอื่นใดที่เทียบเท่าตามที่สำนักงานให้ความเห็นชอบ ให้บุคคลนั้นมีประสบการณ์ดังกล่าวรวมกันเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่าสองปีภายในระยะเวลาห้าปีก่อน วันยื่นคำขอ

ในกรณีที่ผู้ยื่นคำขอรับความเห็นชอบเป็นผู้จัดการของบริษัทจัดการ หรือดำรงตำแหน่งรองลงมาจากผู้จัดการดังกล่าวจนถึงระดับผู้อำนวยการฝ่ายซึ่งรับผิดชอบสายงานด้านการจัดการลงทุนของบริษัทจัดการ ให้บุคคลดังกล่าวได้รับยกเว้นคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้ในข้อนี้

ข้อ 6 บุคคลที่ได้รับความเห็นชอบให้เป็นบุคคลที่มีรายชื่อในทะเบียนผู้มีคุณสมบัติเป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ตามข้อ 4 ต้องไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจหลักทรัพย์

ข้อ 7 ในการรักษาสถานภาพการมีรายชื่อในทะเบียนผู้มีคุณสมบัติเป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ บุคคลที่มีรายชื่อในทะเบียนดังกล่าวต้องปฏิบัติดังต่อไปนี้

(1) ยื่นคำขอรักษาสถานภาพตามแบบและวิธีการที่สำนักงานกำหนด และแสดงเอกสารหลักฐานว่ามีประสบการณ์การทำงาน ปฏิบัติหน้าที่ หรือดำรงตำแหน่งอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้ ภายในช่วงสองปีก่อนวันยื่นคำขอรักษาสถานภาพ

(ก) ประสบการณ์การทำงานซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการที่จะปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ สำหรับกรณีที่บุคคลดังกล่าวเป็นบุคคลที่มีรายชื่อในทะเบียนผู้มีคุณสมบัติเป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์แต่ยังไม่เคยได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

(ข) การปฏิบัติหน้าที่หรือเคยปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

(ค) การดำรงตำแหน่งตามที่ระบุไว้ในข้อ 5 วรรคสอง

(2) ชำระค่าธรรมเนียมคำขอรักษาสถานภาพตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ

ในกรณีที่บุคคลที่ได้รับความเห็นชอบไม่ดำเนินการตามวรรคหนึ่งให้แล้วเสร็จภายในทุกรอบสองปีปฏิทินนับแต่ปีปฏิทินที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ให้ถือว่าการให้ความเห็นชอบสิ้นสุดลง และสำนักงานจะถอดรายชื่อบุคคลดังกล่าวออกจากทะเบียนผู้มีคุณสมบัติเป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

ข้อ 8 ในกรณีที่บุคคลที่มีรายชื่อในทะเบียนผู้มีคุณสมบัติเป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทจัดการให้เป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ บุคคลดังกล่าวจะต้องปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

(1) ปฏิบัติตามกฎหมายและประกาศเกี่ยวกับการจัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์โดยอนุโลม ทั้งนี้ เฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับการจัดการลงทุน

(2) ปฏิบัติหน้าที่โดยยึดมั่นในจรรยาบรรณและมาตรฐานในการประกอบวิชาชีพที่สมาคมกำหนดโดยได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานโดยอนุโลม ทั้งนี้ เฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับการจัดการลงทุน

ข้อ 9 ในกรณีที่บุคคลที่มีรายชื่อในทะเบียนผู้มีคุณสมบัติเป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์มีลักษณะต้องห้ามตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจหลักทรัพย์ หรือฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามข้อ 8 สำนักงานจะดำเนินการต่อบุคคลดังกล่าวตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจหลักทรัพย์

หมวด 3

บทเฉพาะกาล

__________________________

ข้อ 10 ผู้ที่ได้รับความเห็นชอบให้เป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้วก่อนวันที่ประกาศนี้ใช้บังคับ ให้บุคคลดังกล่าวยังคงปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ต่อไปได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้บังคับเงื่อนไขตามที่กำหนดในข้อ 11 หรือข้อ 12 แล้วแต่กรณีหากผู้ได้รับความเห็นชอบให้เป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์อยู่ก่อนวันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ มิได้ดำเนินการให้เป็นไปตามเงื่อนไขตามที่กำหนดในข้อ 11 หรือข้อ 12 แล้วแต่กรณี ให้การให้ความเห็นชอบเป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เป็นอันสิ้นสุดลง เว้นแต่กรณีมิได้ดำเนินการให้เป็นไปตามเงื่อนไขตามข้อ 11(1) และ (2) หรือข้อ 12(2) และ (3) สำนักงานจะดำเนินการตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดไว้ในประกาศ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ว่าด้วยลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจหลักทรัพย์

ข้อ 11 ผู้ที่ได้รับความเห็นชอบให้เป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้วโดยไม่มีการจำกัดขอบเขตการทำหน้าที่ ต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้

(1) ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ในข้อ 8

(2) ไม่มีลักษณะต้องห้ามตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจหลักทรัพย์

(3) ยื่นคำขอความเห็นชอบเป็นบุคคลที่มีรายชื่อในทะเบียนผู้มีคุณสมบัติเป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ตามแบบและวิธีการที่กำหนดไว้ในข้อ 4 ภายในหกสิบวันนับแต่วันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ

ข้อ 12 ผู้ที่ได้รับความเห็นชอบให้เป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้วแต่สำนักงานจำกัดขอบเขตการทำหน้าที่เนื่องจากได้รับการผ่อนผันระยะเวลาเกี่ยวกับประสบการณ์ บุคคลดังกล่าวต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้

(1) ทำหน้าที่ได้เฉพาะการเป็นผู้จัดการกองทุนเพื่อการแก้ไขปัญหาในระบบสถาบันการเงิน

(2) ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ในข้อ 8

(3) ไม่มีลักษณะต้องห้ามตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจหลักทรัพย์

(4) ยื่นคำขอความเห็นชอบเป็นบุคคลที่มีรายชื่อในทะเบียนผู้มีคุณสมบัติเป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ต่อสำนักงานตามประกาศนี้ภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2553

(5) ในช่วงเวลาก่อนการดำเนินการตาม (4) ให้บุคคลดังกล่าวยื่นคำขอรักษาสถานภาพการเป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ตามแบบและวิธีการตามข้อ 7(1) โดยอนุโลม โดยให้ยื่นคำขอครั้งแรกภายในหกสิบวันนับแต่วันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ และยื่นคำขอครั้งถัดไปภายในหนึ่งปีนับแต่วันที่ได้ยื่นคำขอรักษาสถานภาพในครั้งก่อน ทั้งนี้ ในการยื่นคำขอทุกครั้ง ให้บุคคลดังกล่าวแสดงเอกสารหลักฐานการทำหน้าที่ตาม (1) มาพร้อมด้วย

(6) ชำระค่าธรรมเนียมการยื่นคำขอตาม (5) ต่อสำนักงานคำขอละห้าพันบาท โดยให้ชำระค่าธรรมเนียมในวันที่ยื่นคำขอต่อสำนักงาน

ข้อ 13 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2552

(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

หมายเหตุ : เหตุผลในการออกประกาศฉบับนี้ คือ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นต่อผู้ถือหน่วยลงทุนว่าบุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทจัดการให้เป็นผู้

จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ สมควรกำหนด

ให้บุคคลดังกล่าวต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้าม รวมทั้งต้องปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมาย จรรยาบรรณ และมาตรฐานใน

การประกอบวิชาชีพ จึงจำเป็นต้องออกประกาศนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ