การยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 13, 2009 10:40 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ที่ ทจ. 10/2552

เรื่อง การยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้

___________________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 16/6 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 และมาตรา 67 มาตรา 69(11) และมาตรา 70(9) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลซึ่งมาตรา 29 ประกอบกับมาตรา 33 มาตรา 34 มาตรา 41 มาตรา 43 มาตรา 44 และมาตรา 64 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยบัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย คณะกรรมการ ก.ล.ต. ทำหน้าที่คณะกรรมการกำกับตลาดทุนตามมาตรา 60 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 16/2551 เรื่อง การยื่นและยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ ลงวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ข้อ 2 เว้นแต่ประกาศนี้ได้กำหนดไว้เป็นประการอื่น ให้นำบทนิยามที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการกำหนดบทนิยามในประกาศเกี่ยวกับการออกและเสนอขายตราสารหนี้ทุกประเภท มาใช้กับประกาศนี้และแบบท้ายประกาศนี้

ข้อ 3 การเสนอขายตราสารหนี้ที่ไม่ได้รับยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ ให้อยู่ภายใต้บังคับของประกาศนี้ เว้นแต่จะมีประกาศฉบับอื่นกำหนดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนไว้โดยเฉพาะแล้ว

ข้อ 4 ในกรณีที่มีการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนสำหรับการเสนอขายหลักทรัพย์แปลงสภาพที่ออกใหม่ ให้หมายความรวมถึงการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนสำหรับหุ้นที่ออกใหม่ซึ่งรองรับการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพดังกล่าวด้วย

ข้อ 5 ให้ผู้เสนอขายตราสารหนี้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลตามที่กำหนดไว้ในประกาศนี้ต่อสำนักงานจำนวนสามชุด พร้อมทั้งร่างหนังสือชี้ชวน และชำระค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่สำนักงานประกาศกำหนด

นอกจากการยื่นข้อมูลในรูปเอกสารสิ่งพิมพ์แล้ว ให้ผู้เสนอขายตราสารหนี้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลตามวรรคหนึ่งต่อสำนักงานในรูปข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบการรับส่งข้อมูลตามแนวทางที่สำนักงานกำหนดด้วย ทั้งนี้ ข้อมูลที่ผู้เสนอขายตราสารหนี้ยื่นต่อสำนักงานทั้งในรูปเอกสารสิ่งพิมพ์และข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ต้องมีข้อความถูกต้องตรงกัน

ข้อ 6 แบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนที่ยื่นต่อสำนักงานตามข้อ 5 ต้องมีที่ปรึกษาทางการเงินที่อยู่ในบัญชีที่สำนักงานให้ความเห็นชอบเป็นผู้ร่วมจัดทำและรับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูล เว้นแต่เป็นการเสนอขายตราสารหนี้ที่เข้าลักษณะดังต่อไปนี้

(1) หุ้นกู้ที่ออกโดยบริษัทจดทะเบียนหรือนิติบุคคลตามกฎหมายเฉพาะ แต่ไม่รวมถึงหุ้นกู้แปลงสภาพ

(2) หุ้นกู้ที่ออกใหม่ต่อผู้ลงทุนสถาบันหรือผู้ลงทุนรายใหญ่ และมีการจดข้อจำกัดการโอนหุ้นกู้ดังกล่าวให้อยู่ในกลุ่มผู้ลงทุนดังกล่าว

(3) หุ้นกู้ระยะสั้น

(4) ตั๋วเงิน

ข้อ 7 การเสนอขายหุ้นกู้หรือตั๋วเงินในลักษณะดังต่อไปนี้ ให้ใช้แบบ 69-S ท้ายประกาศนี้

(1) การเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินต่อผู้ลงทุนสถาบันหรือผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยมีข้อจำกัดการโอนหรือเงื่อนไขการโอนให้จำกัดอยู่ในกลุ่มผู้ลงทุนดังกล่าว และเมื่อแบบแสดงรายการข้อมูลของหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินมีผลใช้บังคับแล้ว ผู้เสนอขายสามารถเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินนั้นภายใต้แบบแสดงรายการข้อมูลดังกล่าวโดยไม่จำกัดจำนวนครั้งที่เสนอขาย แต่การเสนอขายครั้งใด ๆ ต้องมีระยะเวลาไม่เกินกว่าหนึ่งปีนับแต่วันที่แบบแสดงรายการข้อมูลมีผลใช้บังคับ เว้นแต่เป็นการเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นเพื่อการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ ให้ปฏิบัติตาม (3)

(2) การเสนอขายหุ้นกู้ที่นอกเหนือจากกรณีตาม (1) ต่อผู้ลงทุนสถาบันหรือผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยมีข้อจำกัดการโอนให้จำกัดอยู่ในกลุ่มผู้ลงทุนดังกล่าว โดยต้องยื่นแบบ 69-S ทุกครั้งก่อนการเสนอขายหุ้นกู้นั้นในแต่ละครั้ง

(3) การเสนอขายหุ้นกู้เพื่อการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ทุกกรณี โดยต้องยื่นแบบ 69-S ทุกครั้งก่อนการเสนอขายหุ้นกู้นั้นในแต่ละครั้ง

ข้อ 8 ให้การเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นต่อผู้ลงทุนที่ได้รับอนุญาตให้เสนอขายในรอบระยะเวลาหกเดือนใด ๆ ไม่เกินหนึ่งพันล้านบาท เป็นไปตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

(1) ในกรณีเป็นการเสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบันหรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ให้ใช้แบบ 69-S ท้ายประกาศนี้

(2) ในกรณีเป็นการเสนอขายกรณีทั่วไป ให้ใช้แบบ 69-Base ท้ายประกาศนี้

การเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นตามวรรคหนึ่งในครั้งต่อ ๆ ไป ให้ผู้ออกหุ้นกู้หรือตั๋วเงินดังกล่าวปฏิบัติตามมาตรา 66

ข้อ 9 การเสนอขายตราสารหนี้กรณีทั่วไป นอกจากกรณีตามข้อ 7(3) ให้ใช้แบบ 69-Base ท้ายประกาศนี้ทุกครั้งก่อนการเสนอขาย เว้นแต่ผู้ออกตราสารหนี้ไม่ประสงค์ที่จะยื่นแบบ 69-Base ทุกครั้ง แต่ประสงค์จะใช้ข้อมูลตามแบบ 69-Base เป็นฐานสำหรับการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ครั้งต่อ ๆ ไปในลักษณะเป็นโครงการ (shelf filing) ภายในระยะเวลาสองปีใด ๆ นับแต่วันที่สำนักงานแจ้งผลการอนุญาตลักษณะของผู้ออกตราสารหนี้ตามที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนเกี่ยวกับการขออนุญาตและการอนุญาตให้ออก ตราสารหนี้ประเภทนั้น ๆ แล้วแต่กรณี ให้ผู้ออกตราสารหนี้ปฏิบัติตามข้อ 10

การปฏิบัติตามวรรคหนึ่งสำหรับการเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์ในกรณีทั่วไป ให้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลตามแบบ 69-Base แยกต่างหากจากแบบที่ยื่นเพื่อเสนอขายตราสารหนี้ประเภทอื่น ๆ ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติตามข้อ 10 การยื่นปรับปรุงข้อมูลให้ใช้ข้อมูลชุดเดียวกันได้

ข้อ 10 เพื่อประโยชน์ในการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ครั้งต่อ ๆ ไปในลักษณะเป็นโครงการ ตามข้อ 9 ให้ผู้เสนอขายตราสารหนี้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

(1) ภายหลังการยื่นแบบ 69-Base ที่ได้ยื่นไว้ในครั้งแรกแล้ว ให้ผู้เสนอขายตราสารหนี้เปิดเผยข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ดังนี้

(ก) ข้อมูลบริษัทส่วนเพิ่ม โดยให้ใช้แบบ 69-Supplement และให้ยื่นแบบดังกล่าวภายในสองเดือนนับแต่วันสุดท้ายของแต่ละไตรมาส เว้นแต่เป็นข้อมูลสำหรับไตรมาสที่สี่ ให้ผู้เสนอขายตราสารหนี้ยื่นข้อมูลส่วนเพิ่มในแบบดังกล่าวภายในสามเดือนนับแต่วันสิ้นสุดรอบระยะเวลาบัญชี

(ข) ข้อมูลการเสนอขาย โดยให้ใช้แบบ 69-Pricing และให้ยื่นแบบดังกล่าวทุกครั้งก่อนการเสนอขายตราสารหนี้ เว้นแต่ในกรณีที่เป็นการเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้น ให้ยื่นมาพร้อมกับการยื่นแบบ 69-Supplement ที่ได้ยื่นมาภายในสามเดือนนับแต่วันสิ้นสุดรอบระยะเวลาบัญชี

(2) ให้แบบ 69-Pricing ที่ยื่นตาม (1)(ข) เป็นแบบแสดงรายการข้อมูลสำหรับการเสนอขายตราสารหนี้ ทั้งนี้ ผู้ออกหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นสามารถเสนอขายหุ้นกู้หรือตั๋วเงินดังกล่าวโดยไม่จำกัดจำนวนครั้งก่อนการยื่นแบบ 69-Pricing ในครั้งต่อไป

ข้อ 11 งบการเงินและงบการเงินรวมของผู้ออกตราสารหนี้ที่เปิดเผยในแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนรวมทั้งในข้อมูลบริษัทส่วนเพิ่มตามข้อ 10(1)(ก) ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการที่คณะกรรมการกำกับตลาดทุนประกาศกำหนดตามความในมาตรา 56 โดยอนุโลม

ข้อ 12 ก่อนปิดการเสนอขายตราสารหนี้ที่ได้รับอนุญาต หากผู้เสนอขายตราสารหนี้ ได้เปิดเผยข้อเท็จจริงอันเป็นสาระสำคัญที่มิได้แสดงอยู่ในแบบแสดงรายการข้อมูลและหนังสือชี้ชวนให้แก่บุคคลใดเป็นการเฉพาะรายเพื่อประโยชน์ในการวิเคราะห์ความเหมาะสมของการลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขาย หรือการตัดสินใจลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขาย ผู้เสนอขายตราสารหนี้ต้องดำเนินการให้มีการเปิดเผยข้อเท็จจริงดังกล่าวในแบบแสดงรายการข้อมูลและหนังสือชี้ชวนโดยพลัน ทั้งนี้ ต้องไม่ช้ากว่าวันที่แบบแสดงรายการข้อมูลมีผลใช้บังคับ หรือในกรณีที่แบบแสดงรายการข้อมูลมีผลใช้บังคับแล้วต้องไม่ช้ากว่าวันทำการถัดจากวันที่ได้เปิดเผยข้อเท็จจริงต่อบุคคลใดนั้น

การปิดการเสนอขายตราสารหนี้ที่ได้รับอนุญาตตามวรรคหนึ่ง กรณีเป็นหลักทรัพย์แปลงสภาพให้หมายถึงการปิดการเสนอขายหลักทรัพย์แปลงสภาพนั้น

ข้อ 13 ในกรณีที่ผู้เสนอขายตราสารหนี้ได้เสนอขายตราสารหนี้ประเภทใดในต่างประเทศ โดยมีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอขายตราสารหนี้ตามกฎหมายต่างประเทศนั้น เมื่อมีการเสนอขายตราสารหนี้ประเภทเดียวกันในประเทศไทย ให้ผู้เสนอขายตราสารหนี้ดังกล่าวเปิดเผยรายละเอียดของข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอขายตราสารหนี้ในแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนไม่น้อยกว่ารายละเอียดของข้อมูลที่ได้เปิดเผยในการเสนอขายตราสารหนี้นั้นในต่างประเทศ

ข้อ 14 ให้สำนักงานมีอำนาจผ่อนผันการเปิดเผยรายละเอียดของข้อมูลตามที่คณะกรรมการกำกับตลาดทุนประกาศกำหนดโดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 69(11) และมาตรา 70(9) ได้ หากผู้เสนอขายตราสารหนี้นั้นแสดงได้ว่ามีเหตุอันควรที่จะไม่แสดงรายละเอียดของข้อมูลดังกล่าว ไว้ในแบบแสดงรายการข้อมูล ทั้งนี้ รายละเอียดของข้อมูลนั้นต้องไม่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจของผู้ลงทุนอย่างมีนัยสำคัญ

ข้อ 15 ในการพิจารณาข้อมูลในแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน หากสำนักงานเห็นว่ามีเหตุจำเป็นและสมควรเพื่อให้ผู้ลงทุนมีข้อมูลที่มีนัยสำคัญเพียงพอต่อการตัดสินใจลงทุน ให้สำนักงานมีอำนาจกำหนดให้ผู้เสนอขายตราสารหนี้ดำเนินการดังต่อไปนี้ ภายในระยะเวลาที่สำนักงานกำหนด

(1) แก้ไขเพิ่มเติมข้อมูลหรือส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม

(2) จัดให้มีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่เป็นอิสระจัดทำความเห็นเกี่ยวกับความถูกต้องครบถ้วน หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลที่ปรากฏในแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน

หากผู้เสนอขายตราสารหนี้ไม่ดำเนินการตามที่สำนักงานกำหนดตามวรรคหนึ่งให้ถือว่าผู้เสนอขายตราสารหนี้ไม่ประสงค์จะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานอีกต่อไป

ข้อ 16 ให้บุคคลดังต่อไปนี้ลงลายมือชื่อเพื่อรับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลในแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน

(1) การเสนอขายตราสารหนี้โดยผู้ออกตราสารหนี้ในกรณีทั่วไป การลงลายมือชื่อให้เป็นดังนี้

(ก) ให้กรรมการทุกคนและผู้ที่ดำรงตำแหน่งบริหารสูงสุดในสายงานบัญชีลงลายมือชื่อในแบบ 69-Base

(ข) ให้กรรมการที่มีตำแหน่งบริหารสูงสุด หรือกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันลงลายมือชื่อในแบบแสดงรายการข้อมูลดังต่อไปนี้

1. แบบ 69-Supplement ที่ยื่นเพื่อปรับปรุงข้อมูลบริษัทที่ออกตราสารหนี้ตามข้อ 10(1)(ก)

2. แบบ 69-Pricing ที่ยื่นเพื่อปรับปรุงข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวกับการเสนอขายตามข้อ 10(1)(ข)

(2) การเสนอขายโดยผู้ออกหุ้นกู้หรือตั๋วเงินต่อผู้ลงทุนสถาบันหรือผู้ลงทุนรายใหญ่ให้กรรมการที่มีตำแหน่งบริหารสูงสุดหรือกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันลงลายมือชื่อ

(3) การเสนอขายโดยผู้ออกหุ้นกู้เพื่อการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ในกรณีทั่วไป ให้กรรมการทุกคนและผู้ที่ดำรงตำแหน่งบริหารสูงสุดในสายงานบัญชีลงลายมือชื่อ

(4) การเสนอขายโดยผู้ถือตราสารหนี้ ให้ผู้ถือตราสารหนี้ลงลายมือชื่อ ซึ่งในกรณีที่ผู้ถือตราสารหนี้เป็นนิติบุคคล ให้ผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคลทุกคนลงลายมือชื่อในการนี้ ผู้ถือตราสารหนี้ต้องจัดให้กรรมการทุกคนและผู้ที่ดำรงตำแหน่งบริหารสูงสุดในสายงานบัญชีของผู้ออกตราสารหนี้ลงลายมือชื่อด้วย

(5) การเสนอขายตราสารหนี้ที่ได้จัดให้มีที่ปรึกษาทางการเงิน ให้ผู้มีอำนาจลงนามผูกพันที่ปรึกษาทางการเงินลงลายมือชื่อในกรณีที่มีเหตุจำเป็นและสมควรทำให้บุคคลที่ต้องลงนามเพื่อนิติบุคคลที่กำหนดตามวรรคหนึ่ง (1) (2) (3) และ(4) ไม่สามารถลงลายมือชื่อเพื่อรับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลในขณะที่ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานได้ ให้นิติบุคคลดังกล่าวปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

(1) หากเหตุที่ทำให้บุคคลดังกล่าวคนใดไม่สามารถลงลายมือชื่อได้ เกิดจากการที่บุคคลดังกล่าวอยู่ในภาวะไม่สามารถรู้ผิดชอบหรือไม่สามารถบังคับตนเองได้ เนื่องจากเจ็บป่วยทางร่างกายหรือทางจิต ผู้เสนอขายตราสารหนี้ไม่จำต้องจัดให้บุคคลดังกล่าวลงลายมือชื่อในแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน

(2) หากเหตุที่ทำให้บุคคลดังกล่าวคนใดไม่สามารถลงลายมือชื่อได้ เกิดจากกรณีอื่นนอกจากที่ระบุใน (1) เมื่อเหตุดังกล่าวหมดสิ้นไป ให้ผู้เสนอขายตราสารหนี้จัดให้บุคคลดังกล่าวลงลายมือชื่อทันที เพื่อให้แบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนมีผลใช้บังคับได้ตามข้อ 18

(3) ตามที่ได้รับผ่อนผันจากสำนักงาน ในกรณีอื่นใดที่มีเหตุจำเป็นและสมควร

ข้อ 17 ในกรณีที่ผู้ถือตราสารหนี้ประสงค์จะเสนอขายตราสารหนี้ต่อประชาชนตามข้อ 5 ให้ผู้ถือตราสารหนี้จัดส่งเอกสารหรือหลักฐานที่แสดงว่าผู้ออกตราสารหนี้นั้นทราบถึงการเสนอขายตราสารหนี้ของผู้ถือตราสารหนี้ต่อสำนักงานด้วย ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ออกตราสารหนี้ดังกล่าว ได้ทราบถึงหน้าที่ที่จะต้องจัดทำและส่งงบการเงินและรายงานเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของผู้ออกตราสารหนี้ตามมาตรา 56

ข้อ 18 ภายใต้บังคับมาตรา 68 และมาตรา 75 เมื่อผู้เสนอขายตราสารหนี้ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน และได้ชำระค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่สำนักงานประกาศกำหนดแล้ว ให้แบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันดังต่อไปนี้

(1) เว้นแต่ที่กำหนดใน (2) ให้การยื่นแบบ 69-S ตามข้อ 7 ข้อ 8(1) หรือแบบ 69-Pricing ตามข้อ 10(2) และร่างหนังสือชี้ชวนมีผลใช้บังคับภายในวันทำการถัดจากวันที่ยื่นแบบดังกล่าวและร่างหนังสือชี้ชวนครบถ้วน

(2) ให้การยื่นแบบ 69-S ตามข้อ 7(3) ซึ่งเป็นการเสนอขายหุ้นกู้เพื่อการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ในกรณีทั่วไปมีผลใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนดสิบสี่วันนับแต่วันที่สำนักงานได้รับแบบดังกล่าวและร่างหนังสือชี้ชวนครบถ้วน

(3) ให้การยื่นแบบ 69-Base ตามข้อ 8(2) มีผลใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนดสิบสี่วันนับแต่วันที่สำนักงานได้รับแบบดังกล่าวและร่างหนังสือชี้ชวนครบถ้วน

(4) กรณีอื่นใดนอกเหนือจากที่กำหนดตาม (3) ให้แบบ 69-Base และร่างหนังสือชี้ชวนมีผลใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนดสิบสี่วันนับแต่วันที่สำนักงานได้รับแบบดังกล่าวและร่างหนังสือชี้ชวนครบถ้วน เว้นแต่ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนมีเฉพาะข้อมูลที่เกี่ยวกับการเสนอขายตราสารหนี้ ให้สำนักงานเริ่มนับระยะเวลาดังกล่าวได้ แต่มิให้แบบดังกล่าวและร่างหนังสือชี้ชวนมีผลใช้บังคับจนกว่าจะพ้นวันที่ยื่นข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอขายตราสารหนี้จนครบถ้วนแล้ว ทั้งนี้ ระยะเวลาตั้งแต่วันที่ยื่นแบบ 69-Base จนถึงวันที่ยื่นข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอขายตราสารหนี้ต้องไม่น้อยกว่าสิบสี่วัน

ข้อ 19 ในกรณีที่สำนักงานได้รับแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนสำหรับการเสนอขายตราสารหนี้ ซึ่งได้ยื่นไว้ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กย. 40/2549 เรื่อง การยื่นและการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ ลงวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549 ก่อนวันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ ให้แบบแสดงรายการข้อมูลดังกล่าวยังคงอยู่ภายใต้บังคับประกาศฉบับดังกล่าวต่อไป

ข้อ 20 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2552 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2552

(นายวิจิตร สุพินิจ)

ประธานกรรมการ

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

หมายเหตุ : เหตุผลในการออกประกาศฉบับนี้ คือ เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์ในการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้และร่างหนังสือชี้

ชวนโดยปรับปรุงหลักเกณฑ์ให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล และปรับเปลี่ยนวิธีการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ อีก

ทั้งปรับปรุงหลักเกณฑ์การลงลายมือชื่อรับรองความถูกต้องของข้อมูลในแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนให้เหมาะสมยิ่งขึ้น

จึงจำเป็นต้องออกประกาศนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ