(ต่อ5) หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดการกองทุน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Tuesday February 7, 2006 08:11 —ประกาศ ก.ล.ต.

                                 ____________________
ข้อ 144 ในการจัดการทรัพย์สินที่มีผู้อุทิศให้ ให้บริษัทจัดการกองทุนส่วนบุคคลกำหนดราคาทรัพย์สินที่มีผู้อุทิศให้เพื่อใช้ในการคำนวณมูลค่าทรัพย์สินของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่สมาคมกำหนดโดยได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน
ข้อ 145 ให้บริษัทจัดการกองทุนส่วนบุคคลดำเนินการกับทรัพย์สินที่มีผู้อุทิศให้กองทุนสำรองเลี้ยงชีพตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้
(1) กรณีเป็นทรัพย์สินประเภทที่กองทุนสำรองเลี้ยงชีพสามารถลงทุนในหรือมีไว้ได้ บริษัทจัดการกองทุนส่วนบุคคลจะมีไว้ซึ่งทรัพย์สินดังกล่าวต่อไปเพื่อเป็นทรัพย์สินของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพก็ได้
(2) กรณีเป็นทรัพย์สินประเภทที่กองทุนสำรองเลี้ยงชีพไม่สามารถลงทุนในหรือมีไว้ได้ บริษัทจัดการกองทุนส่วนบุคคลต้องจำหน่ายทรัพย์สินดังกล่าวภายในสองปีนับแต่วันที่ได้รับทรัพย์สินนั้นมาหรือภายในสองปีนับแต่วันที่พ้นกำหนดระยะเวลาที่ผู้อุทิศให้ระบุห้ามมิให้กองทุนสำรองเลี้ยงชีพจำหน่ายทรัพย์สินดังกล่าว แล้วแต่กรณี เว้นแต่จะได้รับความยินยอมจากคณะกรรมการกองทุน ทั้งนี้ ในระหว่างระยะเวลาดังกล่าวบริษัทจะจัดหาผลประโยชน์จากทรัพย์สินดังกล่าวก็ได้
ในกรณีที่มีค่าใช้จ่ายในการบริหารทรัพย์สิน ให้บริษัทจัดการกองทุนส่วนบุคคลจ่ายจากทรัพย์สินของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
ประกาศ ณ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2549
(นายประสงค์ วินัยแพทย์)
รองเลขาธิการ
รักษาการแทนเลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
______________________________________________________________________________
หมายเหตุ : เหตุผลในการออกประกาศฉบับนี้ คือ ตามที่คณะกรรมการ ก.ล.ต. ได้ออกประกาศว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุน โดยมีวัตถุประสงค์ให้บริษัทจัดการประกอบกิจการสมกับที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ลงทุน ซึ่งต้องจัดการลงทุนโดยได้ใช้ความรู้ความสามารถเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพเพื่อพิทักษ์ผลประโยชน์ของผู้ลงทุนอย่างเต็มที่ และตั้งอยู่บนหลักแห่งความซื่อสัตย์สุจริต ความรอบคอบระมัดระวัง ภายใต้กรอบของกฎหมายที่เหมาะสมมีประสิทธิภาพและเป็นมาตรฐาน เพื่อก่อให้เกิดความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ ก.ล.ต. จึงเห็นควรออกข้อกำหนดเกี่ยวกับการจัดการกองทุน เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ