การจัดทำและการยื่นรายงานของผู้ได้รับใบอนุญาต เป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ฉบับที่ 2)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday June 29, 2006 07:13 —ประกาศ ก.ล.ต.

                              ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สธ. 27/2549
เรื่อง การจัดทำและการยื่นรายงานของผู้ได้รับใบอนุญาต
เป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
(ฉบับที่ 2)
______________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 และมาตรา 19 แห่งพระราชบัญญัติสัญญาซื้อขายล่วงหน้า พ.ศ. 2546 อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา 29 ประกอบกับมาตรา 35 มาตรา 36 มาตรา 39 มาตรา 48
และมาตรา 50 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย สำนักงาน ก.ล.ต. ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นข้อ 3/1 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สธ. 9/2549 เรื่อง การจัดทำและการยื่นรายงานของผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ลงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2549
“ข้อ 3/1 ให้ยกเว้นหน้าที่ในการจัดทำและยื่นรายงานตามประกาศนี้ให้แก่ตัวแทนซื้อขายสัญญาดังต่อไปนี้
(1) ตัวแทนซื้อขายสัญญาที่หยุดประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า หรือที่ถูกคณะกรรมการ ก.ล.ต. หรือสำนักงาน ก.ล.ต. สั่งพักหรือระงับการประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เมื่อสำนักงาน ก.ล.ต. ได้รับหนังสือแจ้งจากตัวแทนซื้อขายสัญญาแล้ว หรือคำสั่งของคณะกรรมการ ก.ล.ต. หรือสำนักงาน ก.ล.ต. มีผลบังคับแล้ว โดยให้ตัวแทนซื้อขายสัญญาได้รับยกเว้นรายงานทุกประเภท ตั้งแต่รายงานของเดือนที่หยุด ถูกพักหรือระงับการประกอบธุรกิจดังกล่าว และตัวแทนซื้อขายสัญญาไม่มีข้อมูลคงค้างในเรื่องที่ต้องรายงาน และสิ้นสุดลงเมื่อ
ตัวแทนซื้อขายสัญญานั้นเริ่มประกอบธุรกิจดังกล่าวได้ใหม่โดยได้รับอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. หรือเมื่อพ้นกำหนดระยะเวลาที่ถูกพักการประกอบธุรกิจนั้น แล้วแต่กรณี
(2) ตัวแทนซื้อขายสัญญาที่ยังไม่สามารถเริ่มประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจสอบความพร้อมในการประกอบธุรกิจโดยสำนักงาน ก.ล.ต. ตามเงื่อนไขที่กำหนดในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วย
การออกใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภทการเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า โดยให้ตัวแทนซื้อขายสัญญาได้รับยกเว้นรายงานทุกประเภท ตั้งแต่รายงานของเดือนที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และสิ้นสุดลงเมื่อตัวแทนซื้อขายสัญญานั้นได้รับอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. ให้เริ่มประกอบธุรกิจดังกล่าว”
ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2549 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 29 มิถุนายน 2549
(นายประสงค์ วินัยแพทย์)
รองเลขาธิการ
รักษาการแทนเลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ