แบบรายงานของบริษัทหลักทรัพย์(ฉบับที่ 3 )

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday March 31, 2006 12:21 —ประกาศ ก.ล.ต.

                              ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สธ. 8/2549
เรื่อง แบบรายงานของบริษัทหลักทรัพย์
(ฉบับที่ 3 )
____________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 109 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 และข้อ 1 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เรื่อง หลักเกณฑ์ และกำหนดเวลาในการยื่นรายงานของบริษัทหลักทรัพย์ ลงวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 3 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สธ. 55/2546 เรื่อง แบบรายงานของบริษัทหลักทรัพย์ ลงวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2546 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน “ข้อ 3 ให้บริษัทหลักทรัพย์จัดทำและยื่นรายงานต่อสำนักงานตามแบบและระยะเวลาดังนี้
(1) รายงานฐานะการเงินและผลการดำเนินงาน ให้บริษัทหลักทรัพย์ แต่ไม่รวมถึงบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการให้สินเชื่อเพื่อธุรกิจหลักทรัพย์จัดทำรายงานตามแบบ บ.ล. 2 และตาราง บ.ล. 2/1 ที่แนบท้ายประกาศนี้ เป็นรายเดือน และให้ยื่นต่อสำนักงานภายในวันที่สิบสี่ของเดือนถัดไป
(2) รายงานบัญชีมาร์จิ้น ให้บริษัทหลักทรัพย์ เฉพาะที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ การให้สินเชื่อเพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ กิจการการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ หรือการค้าหลักทรัพย์ จัดทำรายงานตามแบบ บ.ล. 5/1 ที่แนบท้ายประกาศนี้ เป็นรายเดือน และให้ยื่นต่อสำนักงานภายในวันที่เจ็ดของเดือนถัดไป
(3) รายงานทรัพย์สินของลูกค้า ให้บริษัทหลักทรัพย์ที่รับดูแลรักษาทรัพย์สินให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าเพื่อประโยชน์ด้านการเก็บรักษา หรือเพื่อการซื้อหรือขายหรือยืมหรือให้ยืมหลักทรัพย์ หรือเพื่อเป็นประกันการซื้อหรือขายหรือยืมหรือให้ยืมหลักทรัพย์ หรือเพื่อประโยชน์อื่นใดตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการดูแลรักษาทรัพย์สินของลูกค้าของบริษัทหลักทรัพย์ จัดทำรายงานตามแบบ บ.ล. 8 ที่แนบท้ายประกาศนี้ เป็นรายเดือน และให้ยื่นต่อสำนักงานภายในวันที่เจ็ดของเดือนถัดไป
ทั้งนี้ ให้บริษัทหลักทรัพย์ที่มีหน้าที่ต้องยื่นรายงานตาม (2) หรือ (3) ยื่นรายงานดังกล่าวต่อสำนักงานสำหรับกรณีที่ไม่มีธุรกรรมเกิดขึ้นในระยะเวลาดังกล่าวด้วย”
ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2549 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2549
(นายประสงค์ วินัยแพทย์)
รองเลขาธิการ
รักษาการแทนเลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ