หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขายหน่วยลงทุนและการให้บริการที่เกี่ยวข้อง กับการจัดการกองทุน (ฉบับที่ 2)

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2009 11:58 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ สข/น. 56/2552

เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการโฆษณาเพื่อส่งเสริม

การขายหน่วยลงทุนและการให้บริการที่เกี่ยวข้อง

กับการจัดการกองทุน

(ฉบับที่ 2)

__________________________

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 19(6) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 27/2552 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุน ลงวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 สำนักงานออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความใน (4) ของข้อ 9 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สข/น. 10/2552 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขายหน่วยลงทุนและการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการกองทุน ลงวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2552 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“(4) ในกรณีที่เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่ระบุเฉพาะเจาะจงตาม (1) (ข) ตัวเลขประมาณการตาม (3) ต้องไม่เกินกว่าหนึ่งรอบระยะเวลาบัญชี ทั้งนี้ หากการลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวเป็นการลงทุนในสิทธิการเช่า ต้องแสดงให้เห็นอย่างชัดเจน ด้วยว่าตัวเลขประมาณการนั้นไม่รวมส่วนที่เป็นเงินลงทุนของผู้ถือหน่วยลงทุน”

ข้อ 2 ให้ยกเลิกความใน (ข) ของ (7) ในข้อ 9 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สข/น. 10/2552 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขายหน่วยลงทุนและการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการกองทุน ลงวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2552 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“(ข) กรณีที่เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่ระบุเฉพาะเจาะจงตาม (1) (ข) ให้มีข้อความประกอบว่า “อัตราเงินปันผลดังกล่าวคำนวณจากราคาเสนอขายหน่วยลงทุน ณ ราคาที่ .......................... บาท และจากอัตราการให้เช่าพื้นที่ ที่ ....% ซึ่งเป็นเพียงการแสดงการประมาณการสำหรับหนึ่งรอบระยะเวลาบัญชี สิ้นสุด ณ วันที่............................................... และไม่อาจรับรองผลได้”

ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2552

(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

หมายเหตุ : เหตุผลในการออกประกาศฉบับนี้ คือ เพื่อปรับปรุงให้การโฆษณาที่มีข้อมูลเกี่ยวกับตัวเลขประมาณการผลตอบแทนในอนาคตของกองทุนรวม

อสังหาริมทรัพย์ที่ระบุเฉพาะเจาะจงแสดงตัวเลขที่สะท้อนจากรายได้และค่าใช้จ่ายของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นปัจจุบันยิ่งขึ้น จึง

จำเป็นต้องออกประกาศนี้


แท็ก ตลาดทุน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ