ข้อกำหนดเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับบริษัทต่างประเทศที่เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ในประเทศไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 17, 2009 11:06 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ สจ. 57 /2552

เรื่อง ข้อกำหนดเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับบริษัทต่างประเทศ

ที่เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ในประเทศไทย

_________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 59 โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับตลาดทุน มาตรา 61 มาตรา 72 มาตรา 81 และมาตรา 89 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิ และเสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา 29 ประกอบกับมาตรา 33 มาตรา 41 มาตรา 43 มาตรา 44 และมาตรา 64 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย และอาศัยอำนาจตามความในข้อ 7 และข้อ 17 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 99/2552 เรื่อง ข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกโดยบริษัทต่างประเทศเพื่อการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552 สำนักงานออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

หมวด 1

ขอบเขตของประกาศ

____________

ข้อ 1 ประกาศนี้

(1) เป็นข้อกำหนดเพิ่มเติมที่ใช้ประกอบกับข้อกำหนดตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกโดยบริษัทต่างประเทศเพื่อการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

(2) เป็นการกำหนดหน้าที่ของผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งมีหน้าที่ก่อนและภายหลังการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกโดยบริษัทต่างประเทศ

ข้อ 2 ประกาศนี้มีข้อกำหนดในเรื่อง ดังต่อไปนี้

(1) แบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ และขั้นตอนการพิจารณาคำขอ ตามหมวด 2

(2) ผู้สอบบัญชีของบริษัทต่างประเทศ ตามหมวด 3

(3) ข้อกำหนดเกี่ยวกับร่างหนังสือชี้ชวน ตามหมวด 4

          (4)  การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อผู้ลงทุนในประเทศไทยเป็นการทั่วไป         ตามหมวด 5

(5) การรายงานการถือหลักทรัพย์ของกรรมการ ผู้จัดการ ผู้บริหารอื่น และผู้สอบบัญชีของบริษัทต่างประเทศ ตามหมวด 6

หมวด 2

แบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ของ

บริษัทต่างประเทศ และขั้นตอนการพิจารณาคำขอ

____________

ส่วนที่ 1

แบบคำขออนุญาตและเอกสารหลักฐานประกอบ

_______________

ข้อ 3 ให้บริษัทต่างประเทศที่ประสงค์จะเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ยื่นแบบคำขออนุญาตดังนี้ พร้อมเอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาตตามข้อ 4 จำนวนห้าชุด

(1) ในกรณีที่เป็นการขออนุญาตเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่เพื่อจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นครั้งแรก ให้ยื่นคำขออนุญาตตามแบบ 35-FE-1 ที่จัดไว้ในเว็บไซต์ของสำนักงาน

(2) ในกรณีอื่นนอกจากกรณีตาม (1) ให้ยื่นคำขออนุญาตตามแบบ 35-FE-2 ที่จัดไว้ในเว็บไซต์ของสำนักงาน

ข้อ 4 เอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาต ให้มีดังนี้

(1) หนังสือรับรองจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่รับรองว่าบริษัทต่างประเทศได้ผ่านการพิจารณาเบื้องต้นในการรับหลักทรัพย์ของบริษัทต่างประเทศเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแล้ว ในกรณีที่การเสนอขายหลักทรัพย์นั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

(2) เอกสารซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับบริษัทต่างประเทศที่จะเสนอขายหลักทรัพย์ในลักษณะเดียวกับแบบและรายการที่กำหนดไว้ในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกโดยบริษัทต่างประเทศเพื่อการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ในกรณีที่บริษัทต่างประเทศยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนมาพร้อมกับการยื่นคำขออนุญาต ให้ถือว่าแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ยื่นมานั้น เป็นเอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาตที่บริษัทยื่นไว้ตามวรรคหนึ่งแล้ว

(3) สำเนามติที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้ออกหลักทรัพย์ (ถ้ามี)

(4) สำเนามติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทให้ออกหลักทรัพย์ (ถ้ามี)

(5) หนังสือรับรองการปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษาทางการเงิน (ถ้ามี)

(6) สำเนาสัญญาแต่งตั้งให้บุคคลอื่นมีอำนาจเด็ดขาดในการบริหารงาน (ถ้ามี)

(7) หนังสือแต่งตั้งตัวแทนในประเทศไทยของบริษัทต่างประเทศ

(8) สำเนาหนังสือรับรองการรับทราบภาระหน้าที่ภายหลังการเสนอขายหลักทรัพย์ เฉพาะกรณีที่เป็นการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นการทั่วไปเพื่อจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

(9) สำเนาหนังสือ ดังต่อไปนี้

(ก) หนังสือที่แสดงได้ว่าการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ที่ขออนุญาตนั้นกระทำได้โดยชอบตามกฎหมายและกฎเกณฑ์ที่ใช้บังคับกับบริษัทต่างประเทศนั้น หากเป็นกรณีที่บริษัทต่างประเทศนั้น ไม่ต้องได้รับความเห็นชอบจากหน่วยงานกำกับดูแลหลักหรือตลาดหลักทรัพย์หลักในการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ในประเทศไทย หรือ

(ข) หนังสือที่แสดงว่าหน่วยงานกำกับดูแลหลักหรือตลาดหลักทรัพย์หลักมีการให้ความเห็นชอบในการขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ในขณะที่ยื่นคำขออนุญาต ไม่ว่าจะเป็นการเสนอขายในประเทศที่เป็นที่ตั้งของตลาดหลักทรัพย์หลักหรือในประเทศอื่นใด

(10) แบบตรวจสอบความครบถ้วนเบื้องต้นของข้อมูลและเอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาตตามที่กำหนดไว้ในเว็บไซต์ของสำนักงาน

ส่วนที่ 2

ขั้นตอนการพิจารณาคำขอ

_________________

ข้อ 5 เมื่อบริษัทต่างประเทศได้ยื่นคำขออนุญาตและเอกสารหลักฐานตามข้อ 3 และข้อ 4 พร้อมทั้งชำระค่าธรรมเนียมคำขออนุญาตแล้ว สำนักงานจะดำเนินการดังต่อไปนี้

(1) ตรวจพิจารณาความครบถ้วนของข้อมูลและเอกสารหลักฐาน ทั้งนี้ ในกรณีที่คำขออนุญาตที่ยื่นยังมีรายละเอียดไม่ครบถ้วน ให้บริษัทต่างประเทศแก้ไขเพิ่มเติมข้อมูลตามที่สำนักงานแจ้งให้ทราบให้ครบถ้วนภายในระยะเวลาที่สำนักงานกำหนด หากบริษัทต่างประเทศรายใดไม่จัดส่งข้อมูลหรือเอกสารหลักฐานที่สำนักงานแจ้งให้ทราบภายในระยะเวลาที่กำหนด สำนักงานจะถือว่าบริษัทต่างประเทศไม่ประสงค์จะยื่นคำขออนุญาตอีกต่อไป

(2) ในกรณีที่บริษัทต่างประเทศรายใดขอผ่อนผันไม่จัดส่งข้อมูลหรือเอกสารหลักฐานบางรายการ สำนักงานอาจผ่อนผันให้บริษัทต่างประเทศนั้นไม่ต้องจัดส่งข้อมูล หรือเอกสารหลักฐานที่ขอผ่อนผันต่อเมื่อมีเหตุจำเป็นและสมควร หรือบริษัทต่างประเทศมีข้อจำกัดตามกฎหมายอื่น ทั้งนี้ สำนักงานอาจพิจารณาถึงความจำเป็นในการส่งข้อมูลหรือเอกสารหลักฐานในกรณีดังกล่าวหรือมาตรการอื่นที่เพียงพอและทดแทนการส่งข้อมูลหรือเอกสารหลักฐานที่ขอผ่อนผันประกอบด้วย

(3) สำนักงานจะมีหนังสือแจ้งผลการพิจารณาคำขออนุญาตภายในสิบวันทำการนับจากวันที่สำนักงานได้รับข้อมูลและเอกสารหลักฐานที่ครบถ้วนหรือที่ได้แก้ไขจนครบถ้วนแล้ว

หมวด 3

ผู้สอบบัญชีของบริษัทต่างประเทศ

_________________

ข้อ 6 ให้ผู้สอบบัญชีที่สามารถทำการสอบบัญชีของบริษัทต่างประเทศได้โดยชอบด้วยกฎหมายหรือกฎเกณฑ์ของหน่วยงานกำกับดูแลหลักหรือตลาดหลักทรัพย์หลัก เป็นผู้สอบบัญชีที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานให้เป็นผู้สอบบัญชีของบริษัทต่างประเทศในการแสดงความเห็น ต่องบการเงินของบริษัทดังกล่าว ในกรณีดังต่อไปนี้

(1) งบการเงินที่เผยแพร่ในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และหนังสือชี้ชวน

(2) งบการเงินที่บริษัทต่างประเทศมีหน้าที่จัดทำและส่งต่อสำนักงานตามมาตรา 56

หมวด 4

ข้อกำหนดเกี่ยวกับร่างหนังสือชี้ชวน

______________

ส่วนที่ 1

รูปแบบของร่างหนังสือชี้ชวน

_________________

ข้อ 7 แบบของร่างหนังสือชี้ชวนที่ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ต้องยื่นต่อสำนักงานให้อนุโลมตามแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ผู้เสนอขายหลักทรัพย์มีหน้าที่ยื่นต่อสำนักงานตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกโดยบริษัทต่างประเทศเพื่อการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ข้อ 8 ร่างหนังสือชี้ชวนต้องมีข้อความดังต่อไปนี้ในหน้าแรก

“บุคคลทั่วไปสามารถขอตรวจสอบหรือขอสำเนาแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนได้ที่ศูนย์สารนิเทศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ชั้น 15 อาคารจีพีเอฟ วิทยุ เลขที่ 93/1 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ในเวลาทำการของทุกวันทำการของสำนักงาน หรือทาง http://www.sec.or.th”

ข้อ 9 ในกรณีใดที่ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกโดยบริษัทต่างประเทศเพื่อการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กำหนดให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ต้องจัดให้มีที่ปรึกษาทางการเงินที่อยู่ในบัญชีที่สำนักงานให้ความเห็นชอบเป็นผู้ร่วมจัดทำแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์จัดให้มีที่ปรึกษาทางการเงินดังกล่าวเป็นผู้ร่วมจัดทำร่างหนังสือชี้ชวนด้วย

ข้อ 10 ผู้เสนอขายหลักทรัพย์จะจัดทำร่างหนังสือชี้ชวนตามข้อ 7 ในรูปแผ่นบันทึกข้อมูล เพื่อให้สิทธิผู้จองซื้อหลักทรัพย์ได้เลือกรับร่างหนังสือชี้ชวนตามรูปแบบที่ต้องการก็ได้ แต่แผ่นบันทึกข้อมูลดังกล่าวต้องมีข้อมูลถูกต้องตรงกันและนำเสนอข้อมูลในรูปแบบเดียวกันกับร่างหนังสือชี้ชวนที่จัดทำในรูปเอกสารสิ่งพิมพ์ ทั้งนี้ ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ยื่นแผ่นบันทึกข้อมูลต่อสำนักงานอย่างช้าภายในวันที่แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนเริ่มมีผลใช้บังคับ

ส่วนที่ 2

การลงลายมือชื่อในร่างหนังสือชี้ชวน

______________________

ข้อ 11 ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ลงลายมือชื่อเพื่อรับรองความถูกต้องและครบถ้วนของข้อมูลไว้ในร่างหนังสือชี้ชวน ในกรณีที่ผู้เสนอขายหลักทรัพย์เป็นนิติบุคคล ให้ผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคลเป็นผู้ลงลายมือชื่อพร้อมทั้งประทับตราบริษัทด้วย (ถ้ามี) ในกรณีเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ได้จัดให้มีที่ปรึกษาทางการเงิน ให้ผู้มีอำนาจลงนามผูกพันที่ปรึกษาทางการเงินลงลายมือชื่อพร้อมทั้งประทับตราบริษัทด้วย (ถ้ามี)

ข้อ 12 ในกรณีที่มีเหตุจำเป็นและสมควรทำให้บุคคลที่ต้องลงนามเพื่อนิติบุคคลตามข้อ 11 ไม่สามารถลงลายมือชื่อได้ ให้นิติบุคคลดังกล่าวปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้ เว้นแต่ได้รับการผ่อนผันจากสำนักงาน

(1) หากเหตุที่ทำให้บุคคลดังกล่าวบุคคลใดไม่สามารถลงลายมือชื่อได้ เกิดจากการที่บุคคลดังกล่าวอยู่ในภาวะไม่สามารถรู้ผิดชอบหรือไม่สามารถบังคับตนเองได้เนื่องจากเจ็บป่วยทางร่างกายหรือทางจิต ผู้เสนอขายหลักทรัพย์นั้นไม่จำเป็นต้องให้ผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคลรายดังกล่าวลงลายมือชื่อในร่างหนังสือชี้ชวน

(2) หากเหตุที่ทำให้บุคคลดังกล่าวบุคคลใดไม่สามารถลงลายมือชื่อได้ เกิดจากกรณีอื่นนอกจากที่ระบุใน (1) เมื่อเหตุดังกล่าวหมดสิ้นไป ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์จัดให้บุคคลดังกล่าวลงลายมือชื่อทันที

ข้อ 13 ในกรณีที่เป็นการเสนอขายหลักทรัพย์โดยเจ้าของหลักทรัพย์ ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ต้องจัดให้ผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคลที่ออกหลักทรัพย์ลงลายมือชื่อเพื่อรับรองความถูกต้องและครบถ้วนของข้อมูลไว้ในร่างหนังสือชี้ชวนด้วย

หมวด 5

การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อผู้ลงทุน

ในประเทศไทยเป็นการทั่วไป

______________

ข้อ 14 ในกรณีที่เป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ผู้เสนอขายมีหน้าที่ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวน ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์รายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อสำนักงานภายในสี่สิบห้าวันนับแต่วันปิดการเสนอขาย โดยให้แสดงรายละเอียดตาม แบบ 81-1-FE ที่จัดไว้ในเว็บไซต์ของสำนักงาน

ข้อ 15 กรณีเป็นผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นหรือหลักทรัพย์อื่นใดที่อาจแปลงสภาพแห่งสิทธิเป็นหุ้นได้ นอกจากต้องรายงานตามข้อ 14 แล้ว ให้ยื่นรายงานผลการใช้สิทธิตามแบบ 81-1-FE ที่จัดไว้ในเว็บไซต์ของสำนักงาน สำหรับรายงานผลการขายหุ้นที่ออกใหม่เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์ดังกล่าว ภายในระยะเวลาดังต่อไปนี้

(1) ภายในสี่สิบห้าวันนับแต่วันสิ้นสุดการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์ดังกล่าวในแต่ละครั้ง

(2) ภายในสิบห้าวันนับแต่วันสุดท้ายของทุกเดือนที่มีการใช้สิทธิ ในกรณีที่มีการใช้สิทธิในลักษณะต่อเนื่องตั้งแต่วันที่กำหนดให้ใช้สิทธิ

ข้อ 16 ในกรณีมีเหตุจำเป็นทำให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ไม่สามารถยื่นแบบรายงานตามข้อ 14 หรือข้อ 15 ต่อสำนักงานภายในระยะเวลาที่กำหนด ผู้เสนอขายหลักทรัพย์นั้นอาจขอผ่อนผันการส่งแบบรายงานดังกล่าว โดยต้องทำเป็นหนังสือถึงสำนักงานก่อนวันครบระยะเวลาที่กำหนด พร้อมทั้งชี้แจงเหตุผลในการขอผ่อนผันและแจ้งกำหนดระยะเวลาที่จะส่งแบบรายงานนั้น และในกรณีที่สำนักงานเห็นว่าคำขอดังกล่าวมีเหตุอันจำเป็นและสมควร สำนักงานอาจผ่อนผันกำหนดระยะเวลาการส่งแบบรายงานดังกล่าวได้

หมวด 6

การรายงานการถือหลักทรัพย์ของ

กรรมการ ผู้จัดการ ผู้บริหารอื่น และผู้สอบบัญชีของบริษัทต่างประเทศ

______________________

ข้อ 17 ให้กรรมการ ผู้จัดการ ผู้ดำรงตำแหน่งบริหารตามที่กฎหมายหรือกฎเกณฑ์ของหน่วยงานกำกับดูแลหลักหรือตลาดหลักทรัพย์หลักกำหนด และผู้สอบบัญชีของบริษัทต่างประเทศ มีหน้าที่จัดทำและส่งรายงานการถือหลักทรัพย์ของตน ของคู่สมรส และของบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ในบริษัทที่ตนเป็นกรรมการ ผู้จัดการ ผู้ดำรงตำแหน่งบริหาร หรือผู้สอบบัญชีนั้นตามที่กฎหมายหรือกฎเกณฑ์ของหน่วยงานกำกับดูแลหลักหรือตลาดหลักทรัพย์หลักกำหนด รายงานตามวรรคหนึ่งให้เปิดเผยต่อสำนักงานตามระยะเวลาเดียวกับที่บุคคลตามวรรคหนึ่งมีหน้าที่ส่งต่อหน่วยงานกำกับดูแลหลักหรือตลาดหลักทรัพย์หลัก โดยจัดทำในรูปแบบดังนี้

(1) ข้อมูลในรูปเอกสารสิ่งพิมพ์ จำนวนหนึ่งชุด

(2) ข้อมูลในรูปของข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบการรับส่งข้อมูลตามแนวทางที่สำนักงานกำหนด ข้อมูลที่เปิดเผยต่อสำนักงานทั้งในรูปเอกสารสิ่งพิมพ์ และข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ต้องมีข้อความถูกต้องตรงกัน

หมวด 7

วันมีผลใช้บังคับของประกาศ

______________________

ข้อ 18 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2552 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

หมายเหตุ : เหตุผลในการออกประกาศฉบับนี้ คือ เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการ เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกโดยบริษัทต่างประเทศ

ซึ่งบุคคลที่เกี่ยวข้องต้องถือปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นหลักเกณฑ์ก่อนหรือหลังการเสนอขายหลักทรัพย์นั้นแล้ว จึงจำเป็นต้องออกประกาศนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ