การขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายตราสารหนี้ที่ออกใหม่ (ฉบับที่ 2)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday July 26, 2007 14:25 —ประกาศ ก.ล.ต.

                              ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ กย. 3/2550
เรื่อง การขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายตราสารหนี้ที่ออกใหม่
(ฉบับที่ 2)
_______________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 และมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 คณะกรรมการ ก.ล.ต. ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นข้อ 13/1 และ 13/2 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กย. 31/2549 เรื่อง การขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายตราสารหนี้ที่ออกใหม่ ลงวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549
“ข้อ 13/1 ในกรณีเป็นการขออนุญาตเสนอขายเฉพาะหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้น โดยบริษัทประสงค์จะได้รับอนุญาตในลักษณะที่จำกัดมูลค่าการเสนอขาย มูลค่าการเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นที่ขออนุญาตต้องไม่เกินที่สำนักงานประกาศกำหนด ในการนี้ สำนักงานอาจประกาศกำหนดระยะเวลาที่บริษัทที่ได้รับอนุญาตตามคำขอดังกล่าว ต้องเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นให้แล้วเสร็จด้วยก็ได้
ข้อ 13/2 บริษัทที่ได้รับอนุญาตให้เสนอขายเฉพาะหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นในลักษณะที่จำกัดมูลค่าการเสนอขายตามข้อ 13/1 ต้องยื่นเอกสารหลักฐานต่อสำนักงาน เพื่อแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นที่จะเสนอขายตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการที่สำนักงานประกาศกำหนดตามข้อ 13 ก่อนการเสนอขายในแต่ละครั้ง เพื่อให้การอนุญาตให้เสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นครั้งนั้นมีผลสมบูรณ์ ณ วันที่มีการยื่นเอกสารหลักฐานดังกล่าวถูกต้องครบถ้วน และในกรณีเป็นการเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้น ให้ถือว่าได้รับความเห็นชอบในการแต่งตั้งผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ (ถ้ามี) จากสำนักงานในวันเดียวกัน”
ข้อ 2 ประกาศนี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2550 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2550
(นายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์)
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
ประธานกรรมการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ