แบบของร่างหนังสือชี้ชวน (ฉบับที่ 6)

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 28, 2010 13:22 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ สจ. 25/2553

เรื่อง แบบของร่างหนังสือชี้ชวน

(ฉบับที่ 6 )

____________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 72 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา 29 ประกอบกับมาตรา 33 มาตรา 34 มาตรา 41 มาตรา 43 มาตรา 44 และมาตรา 64 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย สำนักงานออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 2 และข้อ 3 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 54/2543 เรื่อง แบบของร่างหนังสือชี้ชวน ลงวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2543 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 8/2552 เรื่อง แบบของร่างหนังสือชี้ชวน (ฉบับที่ 5) ลงวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2552 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 2 ในประกาศนี้

“ประกาศเกี่ยวกับการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล” หมายความว่า

(1) ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์

(2) ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้

(3) ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการเสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินตราต่างประเทศในประเทศไทย

ข้อ 3 แบบของร่างหนังสือชี้ชวนที่ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ต้องยื่นต่อสำนักงาน ให้เป็นดังนี้

(1) การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่เข้าลักษณะตาม (2) ให้แบบของร่างหนังสือชี้ชวนอนุโลมใช้ตามแบบแสดงรายการข้อมูลที่ผู้เสนอขายหลักทรัพย์มีหน้าที่ยื่นตามประกาศเกี่ยวกับการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลในแต่ละประเภทหลักทรัพย์ เว้นแต่ในส่วนที่เกี่ยวกับงบการเงินท้ายแบบ ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์แนบงบการเงินประจำงวดการบัญชีอย่างน้อยปีล่าสุดก่อนปีที่ยื่นร่างหนังสือชี้ชวน และงบการเงินรายไตรมาสล่าสุด โดยเปรียบเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีก่อน

(2) การเสนอขายหลักทรัพย์ในลักษณะเป็นโครงการโดยใช้แบบ 69-Base หรือแบบ 69-FD เป็นฐานสำหรับการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ครั้งต่อ ๆ ไป ในการเสนอขายตราสารหนี้ในครั้งต่อ ๆ ไป ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ดังกล่าวยื่นร่างหนังสือชี้ชวน ต่อสำนักงานตามวิธีการที่จัดไว้ในระบบงานอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงานร่างหนังสือชี้ชวนตามวรรคหนึ่งต้องมีข้อความดังต่อไปนี้ในหน้าแรก “บุคคลทั่วไป สามารถขอตรวจสอบหรือขอสำเนาแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนได้ที่ศูนย์สารสนเทศตลาดทุน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ชั้น 15 อาคารจีพีเอฟ วิทยุ เลขที่ 93/1 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ในเวลาทำการของสำนักงานหรือ ทาง http://www.sec.or.th”ในกรณีใดที่ประกาศเกี่ยวกับการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล กำหนดให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ต้องจัดให้มีที่ปรึกษาทางการเงินที่อยู่ในบัญชีที่สำนักงานให้ความเห็นชอบเป็นผู้ร่วมจัดทำแบบแสดงรายการข้อมูล ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์จัดให้ที่ปรึกษาทางการเงินเป็นผู้ร่วมจัดทำร่างหนังสือชี้ชวนด้วย”

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

หมายเหตุ : เหตุผลในการออกประกาศฉบับนี้ คือ เพื่อปรับปรุงให้รองรับการจัดทำร่างหนังสือชี้ชวนสำหรับการเสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินตราต่างประเทศ

ในประเทศไทย จึงจำเป็นต้องออกประกาศนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ