การซื้อขายใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ (ฉบับที่ 1) พ.ศ. 2542

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday March 19, 1999 10:19 —ข้อบังคับและประกาศตลาดหลักทรัพย์ฯ

                                      ประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
เรื่อง การซื้อขายใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ (ฉบับที่ 1) พ.ศ. 2542
โดยที่เห็นสมควรให้มีการกำหนดหลักเกณฑ์การซื้อขายใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้เพื่อเป็นการกำกับดูแลการซื้อขายหลักทรัพย์ประเภทดังกล่าว ตามความในข้อ 3 และข้อ 28 แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง ข้อกำหนดเกี่ยวกับการซื้อขาย การชำระราคาและการส่งมอบหลักทรัพย์จดทะเบียน (ฉบับที่ 1) พ.ศ. 2542 ลงวันที่ 19 มีนาคม 2542
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยออกข้อกำหนด ไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 การซื้อขายใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ ต้องเป็นการซื้อขายบนกระดานหลัก กระดานหน่วยย่อย หรือกระดานรายใหญ่
ข้อ 2 การซื้อขายใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้บนกระดานหลัก ต้องเป็นการเสนอซื้อขายที่มีจำนวนหลักทรัพย์เป็นหน่วย โดยมีจำนวนรวมของใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้เท่ากับหนึ่งร้อยสิทธิที่จะซื้อหุ้น
ข้อ 3 การซื้อขายใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้บนกระดานหลัก ต้องเป็นการเสนอซื้อขายใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้แต่ละการเสนอต้องมีจำนวนไม่เกินหนึ่งล้านสิทธิที่จะซื้อหุ้น
ข้อ 4 การซื้อขายใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้บนกระดานหลัก ให้เป็นเช่นเดียวกับการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นที่มีกำหนดเวลาไม่เกินสองเดือนนับแต่วันที่ออกตามประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าด้วยการซื้อขายบนกระดานหลัก
การซื้อขายใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้บนกระดานหน่วยย่อย ให้เป็นเช่นเดียวกับการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นที่มีกำหนดเวลาไม่เกินสองเดือนนับแต่วันที่ออกตามประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าด้วยการซื้อขายบนกระดานหน่วยย่อย
การซื้อขายใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้บนกระดานรายใหญ่ ให้เป็นเช่นเดียวกับการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นที่มีกำหนดเวลาไม่เกินสองเดือนนับแต่วันที่ออกตามประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าด้วยการซื้อขายบนกระดานรายใหญ่
ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2542 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 19 มีนาคม 2542
(ลงนาม) สิงห์ ตังทัตสวัสดิ์
(นายสิงห์ ตังทัตสวัสดิ์)
กรรมการและผู้จัดการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ