เจ้าหน้าที่รับอนุญาตในระบบการซื้อขาย (ฉบับที่ 1) พ.ศ.2541

ข่าวกฏหมายและประกาศ Monday September 7, 1998 10:15 —ข้อบังคับและประกาศตลาดหลักทรัพย์ฯ

 เอกสารรหัส D05
วันที่บังคับใช้: 7 กันยายน 2541
ประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
เรื่อง เจ้าหน้าที่รับอนุญาตในระบบการซื้อขาย (ฉบับที่ 1) พ.ศ.2541
โดยที่พระราชกฤษฎีกาอนุญาตให้คนต่างด้าวประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ตามบัญชี ก. ท้ายประกาศของคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 281 ลงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2515 พ.ศ. 2541 อนุญาตให้นิติบุคคลซึ่งได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์สามารถประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทดังกล่าวในขณะที่มีฐานะเป็นคนต่างด้าวได้ประกอบกับปัจจุบันสมาชิกหลายแห่งมีผู้ถือหุ้นเป็นคนต่างด้าวจำนวนมาก ซึ่งมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงด้านการบริหารและบุคลากรของสมาชิก ทำให้สมาชิกประสงค์ให้บุคลากรของสมาชิกที่เป็นคนต่างด้าวสามารถขึ้นทะเบียนเป็นเจ้าหน้าที่รับอนุญาตได้ ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์จึงเห็นสมควรให้มีการปรับปรุงคุณสมบัติของบุคคลที่สมาชิกจะขอแต่งตั้งให้เป็นเจ้าหน้าที่รับอนุญาตเพื่อเป็นตัวแทนของสมาชิกในการซื้อขายด้วยระบบการซื้อขาย ตามความในข้อ 7 แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง ข้อกำหนดเกี่ยวกับการซื้อขาย การชำระราคาและการส่งมอบหลักทรัพย์จดทะเบียน (ฉบับที่ 1) พ.ศ.2541 ลงวันที่ 21 เมษายน 2541
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ1 ให้ยกเลิกประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง เจ้าหน้าที่รับอนุญาตในระบบการซื้อขาย ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2539
ข้อ 2 ในประกาศนี้
"หัวหน้าเจ้าหน้าที่" หมายความว่า เจ้าหน้าที่รับอนุญาตของสมาชิกที่สมาชิกได้มอบหมายให้เป็นผู้ควบคุมและรับผิดชอบการปฏิบัติงานในระบบการซื้อขายของเจ้าหน้าที่รับอนุญาต
"เจ้าหน้าที่รับอนุญาต" หมายความว่า บุคคลที่ได้รับการขึ้นทะเบียนโดยตลาดหลักทรัพย์เพื่อเป็นตัวแทนของสมาชิกในการซื้อขายด้วยระบบการซื้อขาย
"ผู้จัดการ" หมายความว่า ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจากผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ