หมวด 1 การโอนสิทธิการเป็นสมาชิกกรณีปกติ

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday March 5, 1998 10:28 —ข้อบังคับและประกาศตลาดหลักทรัพย์ฯ

 เอกสารรหัส C03
วันที่บังคับใช้: 5 มีนาคม 2541
หมวด 1
การโอนสิทธิการเป็นสมาชิกกรณีปกติ
ข้อ 3 ข้อกำหนดในหมวดนี้ให้ใช้บังคับกับการโอนสิทธิการเป็นสมาชิกกรณีปกติ
ข้อ 4 สมาชิกอาจโอนสิทธิการเป็นสมาชิกให้แก่บริษัทหลักทรัพย์อื่นได้ โดยให้นำความในหมวดที่ว่าด้วยการเป็นสมาชิก จำนวน วิธีการรับ และคุณสมบัติ แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าด้วยข้อกำหนดเกี่ยวกับสมาชิกมาใช้บังคับแก่บริษัทหลักทรัพย์ที่จะรับโอนสิทธิการเป็นสมาชิกโดยอนุโลม
บริษัทหลักทรัพย์ที่จะรับโอนสิทธิการเป็นสมาชิกจะต้องยื่นหนังสือรับรองจากสมาชิกอื่นที่มิใช่สมาชิกที่จะโอนสิทธิการเป็นสมาชิกอย่างน้อบสามบริษัท ซึ่งรับรองว่าบริษัทหลักทรัพย์ดังกล่าวเป็นบริษัทที่เป็นที่เชื่อถือในวงการธุรกิจหลักทรัพย์ต่อตลาดหลักทรัพย์
ข้อ 5 บริษัทหลักทรัพย์ซึ่งเคยเป็นสมาชิกและได้ลาออกจากการเป็นสมาชิก จะรับโอนสิทธิการเป็นสมาชิกได้ต่อเมื่อได้พ้นจากสมาชิกภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่าห้าปีนับแต่วันพ้นจากสมาชิกภาพ เว้นแต่ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการผู้บริหาร หรือโครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัท และคณะกรรมการเห็นสมควรให้รับเข้าเป็นสมาชิกได้อีก
ข้อ 6 บริษัทหลักทรัพย์ที่รับโอนสิทธการเป็นสมาชิกซึ่งคณะกรรมการมีมติอนุมัติให้เป็นสมาชิก จะต้องชำระค่าโอนสิทธิการเป็นสมาชิกให้แก่ตลาดหลักทรัพย์ในอัตราร้อยละสิบของมูลค่าโอนสิทธิที่ตกลงกันระหว่างสมาชิกผู้โอนและบริษัทหลักทรัพย์ที่รับโอนสิทธินั้น แต่ทั้งนี้จำนวนค่าโอนสิทธิดังกล่าวจะต้องไม่ต่ำกว่าสิบล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ