หมวด 2 การโอนสิทธิการเป็นสมาชิกอันเป็นผลจากการแยกการประกอบธุรกิจเงินทุนและธุรกิจหลักทรัพย์ออกจากกัน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday March 5, 1998 10:32 —ข้อบังคับและประกาศตลาดหลักทรัพย์ฯ

 เอกสารรหัส C03
วันที่บังคับใช้: 5 มีนาคม 2541
หมวด 2
การโอนสิทธิการเป็นสมาชิกอันเป็นผลจากการแยก
การประกอบธุรกิจเงินทุนและธุรกิจหลักทรัพย์ออกจากกัน
ข้อ 7 ให้สมาชิกที่ประสงค์จะโอนสิทธิการเป็นสมาชิกให้กับบริษัทจำกัด หรือบริษัทมหาชนจำกัดที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่เพื่อประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ยื่นคำขอโอนสิทธิการเป็นสมาชิกตามแบบที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนดต่อตลาดหลักทรัพย์พร้อมกับสำเนาโครงการการจัดตั้งและการดำเนินงานบริษัทดังกล่าว และเอกสารหลักฐานตามที่กำหนดในแบบ 90-2 ท้ายกฎกระทรวงที่ได้เสนอขอความเห็นชอบจากรัฐมนตรี
ข้อ 8 เมื่อรัฐมนตรีได้ให้ความเห็นชอบโครงการตามข้อ 7 แล้วให้บริษัทจำกัดหรือบริษัทมหาชนจำกัดที่จัดตั้งขึ้นใหม่เพื่อประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ที่จะรับโอนสิทธิการเป็นสมาชิกยื่นหนังสือโอนสิทธิการเป็นสมาชิกที่ทำระหว่างสมาชิกกับบริษัทผู้รับโอนตามแบบที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนดต่อตลาดหลักทรัพย์ พร้อมกับสำเนาการได้รับความเห็นชอบโครงการดังกล่าว สำเนาคำขอรับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และเอกสารหลักฐานตามแบบที่กำหนดในแบบ 90-3 ท้ายกฎกระทรวงที่ได้ยื่นต่อรัฐมนตรี
ข้อ 9 ในการโอนสิทธิการเป็นสมาชิก สมาชิกต้องดำเนินการโอนสิทธิการเป็นผู้ฝากในศูนย์รับฝากหลักทรัพย์และสมาชิกสำนักหักบัญชีที่เกี่ยวกับการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ให้กับบริษัทผู้รับโอนและบริษัทผู้รับโอนต้องดำเนินการรับโอนสิทธิดังกล่าว โดยกำหนดเงื่อนไขให้การโอนมีผลเมื่อได้มีการโอนสิทธิการเป็นสมาชิกแล้ว
ข้อ 10 ตลาดหลักทรัพย์อาจกำหนดให้สมาชิกหรือบริษัทผู้รับโอนส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อนำมาประกอบการพิจารณาของคณะกรรมได้ตามที่เห็นสมควร
ข้อ 11 เมื่อคณะกรรมการได้พิจารณาคำขอโอนสิทธิการเป็นสมาชิก หนังสือโอนสิทธิการเป็นสมาชิกและเอกสารอื่นตามที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนด และเห็นสมควรให้มีการโอนสิทธิการเป็นสมาชิกดังกล่าว คณะกรรมการจะมีมติอนุมัติให้สมาชิกโอนสิทธิการเป็นสมาชิกให้กับบริษัทผู้รับโอนและให้บริษัทผู้รับโอนเป็นสมาชิกตั้งแต่วันที่คณะกรรมการกำหนด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ