หมวด 1 การซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์

ข่าวกฏหมายและประกาศ Tuesday May 4, 1999 16:04 —ข้อบังคับและประกาศตลาดหลักทรัพย์ฯ

 เอกสารรหัส D02/7
วันที่บังคับใช้: 4 พฤษภาคม 2542
หมวด 1
การซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์
ข้อ 3 การซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ ต้องเป็นการซื้อขายบนกระดาานหลัก กระดานหน่วยย่อย หรือกระดานรายใหญ่
ข้อ 4 การซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์บนกระดานหลัก ให้เป็นเช่นเดียวกับการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นที่มีกำหนดเวลาเกินสองเดือนแต่ไม่เกินสิบปีนับแต่วันที่ออก และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นไม่เกินสองเดือนนับแต่วันที่ออก ตามประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าด้วยการซื้อขายบนกระดานหลัก ยกเว้นหลักเกณฑ์เรื่องช่วงของการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในดัชนีหลักทรัพย์ต้องเป็นจุดทศนิยมไม่เกินสองตำแหน่งและไม่ต่ำกว่า 0.01 บาท
การซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์บนกระดานหน่วยย่อย ให้เป็นเช่นเดียวกับการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นที่มีกำหนดเวลาเกินสองเดือนแต่ไม่เกินสิบปีนับแต่วันที่ออก และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นไม่เกินสองเดือนนับแต่วันที่ออก ตามประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าด้วยการซื้อขายบนกระดานหน่วยย่อย ยกเว้นหลักเกณฑ์เรื่องช่วงของการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในดัชนีหลักทรัพย์ต้องเป็นจุดทศนิยมไม่เกินสองตำแหน่งและไม่ต่ำกว่า 0.01 บาท
การซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์บนกระดานรายใหญ่ ให้เป็นเช่นเดียวกับการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นที่มีกำหนดเวลาเกินสองเดือนแต่ไม่เกินสิบปีนับแต่วันที่ออก และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นไม่เกินสองเดือนนับแต่วันที่ออก ตามประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าด้วยการซื้อขายบนกระดานรายใหญ่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ