การจัดส่งสารสนเทศของบริษัทจดทะเบียน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday March 27, 1996 06:15 —ข้อบังคับและประกาศตลาดหลักทรัพย์ฯ

การจัดส่งสารสนเทศของบริษัทจดทะเบียน                                                                                                         วันที่บังคับใช้ 1 มกราคม 2539       (บจ.41-2-03) ประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการเกี่ยวกับการจัดส่งสารสนเทศของบริษัทจดทะเบียน
อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 และข้อ 6 แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการเกี่ยวกับการเปิดเผยสารสนเทศและการปฏิบัติการใด ๆ ของบริษัทจด ทะเบียน ลงวันที่ 15 กันยายน 2538 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 การจัดส่งสารสนเทศสำคัญใด ๆ ที่มีหรือจะมีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือ หลักทรัพย์หรือต่อการตัดสินใจในการลงทุนหรือต่อการเปลี่ยนแปลงในราคาของหลักทรัพย์จดทะเบียนของ บริษัทจดทะเบียน ซึ่งตลาดหลักทรัพย์กำหนดให้บริษัทจดทะเบียนรายงานตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่ง ประเทศไทย ว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการเกี่ยวกับการเปิดเผยสารสนเทศและการปฏิบัติการใด ๆ ของบริษัทจดทะเบียน ให้บริษัทจดทะเบียนดำเนินการจัดส่งสารสนเทศนั้น โดยผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของ ตลาดหลักทรัพย์ในระบบ ELCID (ELECTRONIC COMPANY INFORMATION DISCLOSURE) หรือ ระบบอื่นใดตามที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนด ในการจัดส่งสารสนเทศโดยวิธีการตามวรรคหนึ่ง บริษัทจดทะเบียนต้องจัดส่ง สารสนเทศดังกล่าวให้กับตลาดหลักทรัพย์โดยทางโทรสารในคราวเดียวกันด้วย ทั้งนี้ ผู้มีอำนาจ รายงานข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนต้องลงลายมือชื่อรับรองในสารสนเทศที่จัดส่งด้วย
ข้อ 2 เมื่อตลาดหลักทรัพย์ได้รับสารสนเทศของบริษัทจดทะเบียนที่จัดส่งโดยวิธีการตาม ข้อ 1 ครบถ้วนแล้ว ตลาดหลักทรัพย์จะเผยแพร่สารสนเทศดังกล่าวให้ผู้ลงทุนทั่วไปทราบต่อไป การเผยแพร่สารสนเทศที่ได้จัดส่งโดยวิธีการตามประกาศนี้ มิได้เป็นการแสดงว่า ตลาดหลักทรัพย์ได้รับรองถึงความถูกต้องของสารสนเทศดังกล่าว
ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2539 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 1 ธันวาคม 2538
(ลงนาม) เสรี จินตนเสรี
(นายเสรี จินตนเสรี) กรรมการและผู้จัดการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ