หมวด 4 การโอนสิทธิการเป็นสมาชิกอันเป็นผลจากการโอนกิจการของบริษัท

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday March 5, 1998 10:44 —ข้อบังคับและประกาศตลาดหลักทรัพย์ฯ

 เอกสารรหัส C03
วันที่บังคับใช้: 5 มีนาคม 2541
หมวด 4
การโอนสิทธิการเป็นสมาชิกอันเป็นผลจากการโอนกิจการของบริษัท
ข้อ 19 ในกรณีที่สมาชิกมีการโอนกิจการทั้งหมดหรือบางส่วนที่สำคัญให้แก่สมาชิกอื่น และสมาชิกผู้โอนกิจการประสงค์จะโอนสิทธิการเป็นสมาชิกให้กับสมาชิกผู้รับโอนกิจการ ให้สมาชิกผู้โอนกิจการยื่นขอโอนสิทธิการเป็นสมาชิกต่อตลาดหลักทรัพย์เพื่อขออนุมัติต่อคณะกรรมการในการโอนสิทธิการเป็นสมาชิกตามวรรคหนึ่ง สมาชิกผู้โอนต้องดำเนินการให้สมาชิกผู้รับโอนไปทั้งสิทธิ หน้าที่ หนี้สิน และความรับผิดทั้งหมดที่มีต่อตลาดหลักทรัพย์
ข้อ 20 เมื่อคณะกรรมการได้พิจารณาคำขอโอนสิทธิการเป็นสมาชิกแล้วเห็นสมควรให้มีการโอนสิทธิการเป็นสมาชิกดังกล่าว คณะกรรมการจะมีมติอนุมัติให้สมาชิกโอนสิทธิการเป็นสมาชิกให้กับสมาชิกผู้รับโอน
ข้อ 21 สมาชิกผู้รับโอนสิทธิการเป็นสมาชิกตามข้อ 19 มีสิทธิที่จะจำหน่ายจ่ายโอนสิทธิดังกล่าวให้กับบริษัทหลักทรัพย์อื่นต่อไปได้ แต่ไม่สามารถใช้สิทธินั้นเพื่อดำเนินการดังต่อไปนี้
(1) เลือกตั้งกรรมการ
(2) ทำการซื้อขายหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์
(3) ร้องขอให้เรียกประชุมวิสามัญสมาชิกหรือเข้าร่วมประชุมสมาชิก
(4) รับบริการใด ๆ ที่ตลาดหลักทรัพย์จัดให้มีขึ้น
(5) รับสิทธิอื่นใดตามที่คณะกรรมการกำหนด
ในกรณีที่มีการนับจำนวนสมาชิกเพื่อคำนวณองค์ประชุม หรือเพื่อการใช้สิทธิใด ๆ ขอสมาชิกมิให้นับสิทธิที่รับโอนตามวรรคหนึ่งรวมคำนวณด้วย
ข้อ 22 สมาชิกผู้รับโอนสิทธิการเป็นสมาชิกตามข้อ 19 มีหน้าที่ต้องชำระค่าบำรุงสำหรับสิทธิการเป็นสมาชิกดังกล่าวให้แก่ตลาดหลักทรัพย์ จนกว่าจะมีการโอนสิทธินั้นให้กับบริษัทหลักทรัพย์ ทั้งนี้ การจ่ายค่าบำรุงดังกล่าวให้แก่ตลาดหลักทรัพย์ ให้ชำระเมื่อมีการโอนสิทธิการเป็นสมาชิกนั้นให้กับบริษัทหลักทรัพย์อื่น
ข้อ 23 ในกรณีที่สมาชิกผู้โอนกิจการยังมีหนี้ค่าเข้าเป็นสมาชิกที่จะต้องชำระให้กับตลาดหลักทรัพย์อยู่ คณะกรรมการจะผ่อนผันการชำระหนี้ค่าเข้าเป็นสมาชิกเฉพาะในส่วนของสิทธิการเป็นสมาชิกที่โอนตามข้อ 19 ให้กับสมาชิกผู้รับโอน
ในกรณีที่สมาชิกผู้รับโอนสิทธิการเป็นสมาชิกตามวรรคหนึ่งจะโอนสิทธิดังกล่าวให้กับบริษัทหลักทรัพย์อื่น สมาชิกผู้รับโอนต้องจัดทำสัญญาโดยกำหนดให้บริษัทหลักทรัพย์ที่จะรับโอนเป็นผู้ชำระค่าเข้าเป็นสมาชิกส่วนที่ยังค้างชำระอยู่แก่ตลาดหลักทรัพย์
ข้อบังคับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2541 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2541
(ลงนาม)อมเรศ ศิลาอ่อน
(นายอมเรศ ศิลาอ่อน)
ประธานกรรมการ
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

แท็ก รับโอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ