ประเภทกิจการที่เป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานและอุตสาหกรรมพื้นฐาน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday March 27, 1996 06:14 —ข้อบังคับและประกาศตลาดหลักทรัพย์ฯ

ประเภทกิจการที่เป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานและอุตสาหกรรมพื้นฐาน                                                                                   วันที่บังคับใช้ 10 มกราคม 2539      (บจ. 33-2-01) ประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง  ประเภทกิจการที่เป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานและอุตสาหกรรมพื้นฐาน
อาศัยอำนาจตามความในข้อ 1 แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และ วิธีการเกี่ยวกับการรับและเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน ลงวันที่ 12 มีนาคม 2536 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยข้อ บังคับตลาดหลักทรัพย์ เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการเกี่ยวกับการรับและเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน (ฉบับที่ 5) ลงวันที่ 3 มกราคม 2539 คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ ด้วยความเห็นชอบจากคณะกรรมการ กำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ จึงประกาศประเภทกิจการที่เป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานและอุตสาหกรรม พื้นฐาน ดังมีรายละเอียดตามท้ายประกาศฉบับนี้
ประกาศนี้ให้ใช้บังคับ ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2539 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 3 มกราคม 2539
(ลงนาม) โกวิทย์ โปษยานนท์
(นายโกวิทย์ โปษยานนท์) ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ประเภทกิจการที่เป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานและอุตสาหกรรมพื้นฐาน
1.กิจการที่เป็นสาธารณูปโภคพื้นฐาน หมายถึง สิ่งก่อสร้างหรือระบบให้บริการที่จำเป็นต่อการพัฒนา เศรษฐกิจและสังคม ได้แก่ 1.1 ระบบผลิตและจ่ายพลังงานไฟฟ้า 1.2 ระบบการประปาและระบบการส่งน้ำ 1.3 ระบบขนส่งภาคพื้นดินเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางและแก้ไขปัญหาการจราจร 1.4 ท่าเรือ สนามบิน 1.5 ระบบสื่อสารโทรคมนาคม 1.6 ระบบควบคุมและป้องกันมลภาวะ
2.กิจการที่เป็นอุตสาหกรรมพื้นฐาน หมายถึง อุตสาหกรรมที่ภาครัฐกำหนดให้เป็นอุตสาหกรรมสำคัญ และเป็นพื้นฐานเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมอื่น เพื่อใช้ในการพัฒนาประเทศตามนโยบายของรัฐบาลหรือตามแผน พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้แก่ 2.1 อุตสาหกรรมแยกก๊าซธรรมชาติ 2.2 อุตสาหกรรมปิโตรเคมีขั้นต้นและขั้นกลาง 2.3 อุตสาหกรรมปุ๋ยเคมีขั้นพื้นฐาน 2.4 อุตสาหกรรมถลุงเหล็กและหลอมเหล็กกล้า รวมถึงกระบวนการรีดร้อน รีดเย็น แต่ไม่นับรวม สายผลิตภัณฑ์ เหล็กทรงยาวและเหล็กไร้สนิม 2.5 อุตสาหกรรมถลุงทองแดง 2.6 อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ขั้นพื้นฐาน ได้แก่ การผลิตแผ่นเวเฟอร์ วงจรรวมประดิษฐ์ 2.7 อุตสาหกรรมปิโตรเลียมขั้นต้น ได้แก่ โรงกลั่นน้ำมัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ