หมวด 7 การจัดส่งข้อมูลในระบบงานของศูนย์รับฝาก

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday June 3, 1999 15:33 —ข้อบังคับและประกาศตลาดหลักทรัพย์ฯ

 เอกสารรหัส F06
วันที่บังคับใช้: 3 มิถุนายน 2542
หมวด 7
การจัดส่งข้อมูลในระบบงานของศูนย์รับฝาก
ข้อ 42 ศูนย์รับฝากจะจัดส่งข้อมูลยอดคงเหลือในบัญชีฝากหลักทรัพย์ประจำวันและข้อมูลที่จำเป็นอื่น ๆ ให้กับผู้ฝากด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ศูนย์รับฝากจัดให้มีขึ้น
ในกรณีที่ผู้ฝากยังไม่ได้ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต่อเชื่อมกับระบบงานของศูนย์รับฝากหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ฝากที่ต่อเชื่อมกับระบบงานของศูนย์รับฝากเกิดขัดข้อง ผู้ฝากอาจขอรับรายงานยอดคงเหลือดังกล่าวจากศูนย์รับฝากได้ โดยต้องแจ้งให้ศูนย์รับฝากทราบล่วงหน้า
ข้อ 43 หากปรากฏว่าข้อมูลหรือรายงานตามข้อ 42 ไม่ถูกต้อง ผู้ฝากต้องแจ้งขอแก้ไขข้อมูลหรือรายงานดังดล่าวตามแบบที่กำหนดต่อศูนย์ภายในเวลา 14.00 น. ของวันทำการถัดจากวันที่ผู้ฝากได้รับข้อมูลหรือรายงานดังกล่าว
ในกรณีที่ผู้ฝากไม่แจ้งขอแก้ไขข้อมูลหรือรายงานภายในกำหนดเวลาและเกิดความเสียหายใดแก่ศูนย์รับฝากหรือเจ้าของหลักทรัพย์ ผู้ฝากดังกล่าวต้องรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้น
ข้อ 44 ศูนย์รับฝากจะจัดส่งรายงานข้อมูลยอดคงเหลือในบัญชีฝากหลักทรัพย์ของผู้ฝาก ณ วันทำการสุดท้ายของแต่ละเดือนให้กับผู้ฝากด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ศูนย์รับฝากจัดให้มีขึ้นในวันทำการแรกของเดือนถัดไป
ข้อ 45 ศูนย์รับฝากจะจัดส่งข้อมูลการโอนหรือการรับโอนหลักทรัพย์ในบัญชีฝากหลักทรัพย์ประจำวันให้กับผู้ฝากด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ศูนย์รับฝากจัดให้มีขึ้นภายในวันทำการถัดจากวันที่มีการโอนหรือรับโอนหลักทรัพย์นั้น
ในกรณีที่ผู้ฝากยังไม่ได้ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต่อเชื่อมกับระบบงานของศูนย์รับฝากหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ฝากที่ต่อเชื่อมกับระบบงานของศูนย์รับฝากเกิดขัดข้อง ผู้ฝากอาจขอรับรายงานยอดคงเหลือดังกล่าวจากศูนย์รับฝากได้ภายในวันทำการถัดจากวันที่มีการโอนหรือรับโอนหลักทรัพย์นั้น โดยต้องแจ้งให้ศูนย์รับฝากทราบล่วงหน้า
ข้อ 46 ศูนย์รับฝากจะจัดส่งข้อมูลการฝากหลักทรัพย์ออกใหม่ที่ผู้ซื้อมอบหมายให้ดำเนินการฝากไว้ในศูนย์รับฝากให้กับผู้ฝากด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ศูนย์รับฝากจัดให้มีขึ้นภายในวันทำการเดียวกันกับวันที่ศูนย์รับฝากได้บันทึกรายการฝากหลักทรัพย์ออกใหม่นั้นในบัญชีฝากหลักทรัพย์ของผู้ฝาก
ข้อ 47 เมื่อสำนักหักบัญชีได้มอบหมายให้ศูนย์รับฝากจัดส่งข้อมูลการส่งมอบหลักทรัพย์ที่ได้ซื้อขายประจำวันให้แก่ผู้ฝาก ศูนย์รับฝากจะจัดส่งข้อมูลดังกล่าวให้แก่ผู้ฝากนั้นด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ศูนย์รับฝากจัดให้มีขึ้นภายในวันที่สำนักหักบัญชีกำหนด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ