การคืนหลักทรัพย์และหลักประกัน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday February 19, 1999 12:27 —ข้อบังคับและประกาศตลาดหลักทรัพย์ฯ

 เอกสารรหัส E07
วันที่บังคับใช้: 19 กุมภาพันธ์ 2542
การคืนหลักทรัพย์และหลักประกัน
16. ในวันครบกำหนดคืนหลักทรัพย์ตามที่ระบุไว้ในสัญญา ให้ผู้ยืมดำรงหลักทรัพย์เดียวกับหลักทรัพย์ที่ยืมไว้ในบัญชีฝากหลักทรัพย์เพื่อการส่งมอบและรับมอบหลักทรัพย์ที่ซื้อขายซึ่งได้เปิดไว้กับศูนย์รับฝากตามจำนวนที่มีการยืม เพื่อประโยชน์ในการหักบัญชีโอนหลักทรัพย์ดังกล่าวคืนแก่ผู้ให้ยืมหลักทรัพย์นั้น
17. ผู้ยืมอาจคืนหลักทรัพย์ที่ยืมก่อนถึงวันครบกำหนดคืนหลักทรัพย์ได้ โดยต้องแจ้งให้ศูนย์รับฝากทราบล่วงหน้าตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ศูนย์รับฝากกำหนด และในวันที่คืนหลักทรัพย์ ผู้ยืมต้องดำรงหลักทรัพย์เดียวกับหลักทรัพย์ที่ยืมไว้ในบัญชีฝากหลักทรัพย์ที่ได้แจ้งให้ศูนย์รับฝากทราบ มิฉะนั้น ศูนย์รับฝากอาจยกเลิกรายการแจ้งคืนหลักทรัพย์ดังกล่าว
18. ในกรณีที่ศูนย์รับฝากส่งมอบหลักทรัพย์คืนแก่ผู้ให้ยืมโดยถูกต้องแล้ว ศูนย์รับฝากจะคืนหลักประกันแก่ผู้ยืมตามสัดส่วนของหลักทรัพย์ที่มีการคืนตามวิธีการและภายในเวลาที่ศูนย์รับฝากกำหนด
19. ศูนย์รับฝากอาจเรียกคืนหลักทรัพย์ที่ให้ยืมก่อนถึงวันครบกำหนดคืนหลักทรัพย์ตามที่ระบุในสัญญาได้ โดยศูนย์รับฝากจะแจ้งให้ผู้ยืมทราบล่วงหน้าก่อนวันที่จะได้รับคืนหลักทรัพย์ไม่น้อยกว่าระยะเวลาที่ศูนย์รับฝากกำหนด

แท็ก ประกัน   บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ