Q-CON เล็งส่งสินค้าใหม่ลงตลาด Q3/52 หวังเคาท์เตอร์อิฐมวลเบาทำกำไรปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 27, 2009 17:09 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายกิตติ สุนทรมโนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด บมจ.ควอลิตี้ คอนสตรัคชั่น โปรดัคส์ (Q-CON)กล่าวว่า บริษัทจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในไตรมาส 3/52 ในกลุ่มเคาท์เตอร์อิฐมวลเบา ซึ่งขณะนี้กำลังรอการจดสิทธิบัตร คาดว่าจะมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้บริษัทพลิกเป็นมีกำไรในปีนี้ หลังจากไตรมาส 1/52 บริษัทมีกำไรแล้ว 20 ล้านบาท

บริษัทได้ทำตลาดเคาท์เตอร์อิฐมวลเบาในไตรมาส 1/52 ซึ่งคาดว่าสร้างรายได้ราว 7% ของรายได้รวมในปีนี้ โดยเคาท์เตอร์อิฐมวลเบามีราคาสูงกว่า 3 เท่าของอิฐธรรมดา ซึ่งจะทำให้ภาพรวมกำไรของบริษัทปรับตัวดีขึ้น

ในปีนี้คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทจะปรับตัวเพิ่มขึ้นมาที่ 25% จากปีก่อนอยู่ในระดับ 22-23% โดยราคาขายเฉลี่ยในปีนี้อยู่ที่ 135 บาท/ตารางเมตร รวมถึงต้นทุนปรับลดลงหลังจากที่บริษัทได้ปรับเปลี่ยนจากน้ำมันเตามาใช้แก๊ส ทำให้ลดค่าใช้จ่ายได้ถึง 4-5% และจากการประเมินราคาน้ำมันในปีนี้ก็น่าจะทรงตัวหรือปรับขึ้น โดยหากไม่เกิน 70 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรลบริษัทก็ยังรับได้ แต่หากเกินจากนั้นก็อาจจะต้องพิจารณาปรับราคา

ขณะเดียวกันบริษัทก็ได้มีการตั้งทีมขึ้นมาติดตามหนี้เพราะต้องระวังมากขึ่นภายใต้สภาวะเศรษฐกิจ

นายกิตติ กล่าวอีกว่า สำหรับยอดขายไตรมาส 2/52 คงอยู่ในี่ระดับใกล้เคียงกับไตรมาส 1/52 ที่มีรายได้ 255 ล้านบาท แม้จะเป็นยอดขายที่ต่ำกว่าที่บริษัทประมาณการไว้ที่จะมีรายได้เฉลี่ยไตรมาสละ 260 ล้านบาท แต่ภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจที่เกิดขึ้นและปัญหาการเมืองทำให้ผู้ประกอบการชะลอโครงการและเลื่อนการสั่งาสินค้าออกไปบ้าง ประกอบกับในเดือนเม.ย.มีวันหยุดค่อนข้างมากและเริ่มมีฝนตกลงมามาก

แต่อย่างไรก็ตาม ปริมาณในการสั่งสินค้าเริ่มดีขึ้นในเดือน พ.ค.และเชื่อว่าจะมีต่อเนื่องไปจนถึงครึ่งปีหลัง ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลจึงทำให้บริษัทยังคงเป้ารายได้ในปี 52 ที่ประมาณ 1,040 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีก่อนที่มีรายได้ 1,020 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ