NWR รับโอนที่ดินจากลูกหนี้ 3รายปีนี้/ลุ้นเอี่ยวรถไฟสีม่วง-ขุดแม่เมาะQ3

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 3, 2009 16:43 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายวัชรพัธ วัชราภัย ผู้จัดการทั่วไป แผนกธุรกิจใหม่และวางแผนกลยุทธ์ บมจ. เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในปีนี้บริษัทจะได้รับการโอนชำระคืนหนี้ด้วยที่ดินแทนเงินสดจากลูกหนี้การค้ารายใหญ่ 3 ราย คือ บริษัท เรือนรพี จำกัด, บริษัท อีสท์ แบงค็อค แอสเซ็ทส์ จำกัด และ บริษัท สารินพร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งต่างก็เป็นลูกหนี้ค้างชำระค่าก่อสร้างกับบริษัทมานาน

โดยกรณีของบริษัท เรือนรพี รายการทั้งหมดคาบเกี่ยวปีนี้และกับปีที่แล้ว ซึ่ง 2 รายการรวมกันประมาณ 82 ล้านบาท โดยเรือนรพีตกลงขายขาดที่ดินที่รังสิต คลอง 3 ให้กับบริษัท ขณะที่มูลค่าที่ดินจริงหรือราคาตลาดที่บริษัทประเมินราคาทำการประเมินไว้อยู่ที่ 148 ล้านบาท แต่ทางเรือนรพีขายให้แค่ 82 ล้านบาท

นายวัชรพัธ กล่าวว่า ที่ดินที่เราได้จากเรือนรพีเป็นที่ดินหมู่บ้านจัดสรร ซึ่งเราได้ตัวที่ดินพร้อมบ้านที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ เมื่อได้มาเราก็จะจ้างเขาดำเนินการต่อไป

ขณะที่มูลหนี้ของบริษัท อีสท์ แบงค็อค แอสเซ็ทส์ จำกัด มีประมาณ 34 ล้านบาท ทางลูกหนี้ก็มีความประสงค์จะชำระคืนเป็นที่ดินบนถนนเฉลิมพระเกียรติ แขวงประเวศ เขตสวนหลวง ส่วนหนี้ของสารินฯ ประมาณ 30 ล้านบาท ได้มีการโอนที่ดินให้แล้ว 12 ไร่ เหลืออีก 18 ไร่ คาดว่าการโอนจะเรียบร้อยได้ภายในไตรมาส 2/52

แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/52 คาดว่าจะออกมาใกล้เคียงกับไตรมาส 1/52 ที่มีรายได้ประมาณ 868.19 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 17.55 ล้านบาท

*เชื่อมีลุ้นรถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญา 2-ขุดหน้าดินเหมืองแม่เมาะเริ่ม Q3/52

นายวัชรพัธ กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจของบริษัทมียังคงเดินหน้าตามปกติ โดยขณะนี้บริษัทมีความมั่นใจในระดับหนึ่งว่าราคาประมูลรถไฟฟ้าสายสีม่วง สัญญาที่ 2 ที่ทางกลุ่มเสนอไปมีความสมเหตุสมผล และคิดว่ามีโอกาสค่อนข้างมากที่จะได้รับงาน และยังยืนยันนโยบายที่จะเข้าประมูลงานรถไฟฟ้าทุกสายทุกสีอย่างแน่นอน แต่ต้องขอพิจารณาแต่ละโครงการอย่างละเอียดก่อน

"เราเชื่อว่าราคาประมูลรถไฟฟ้าสัญญาที่ 2 ที่ทางกลุ่มเราเสนอไปน่าจะเป็นที่พอใจ แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่ามีใครเสนอราคาต่ำกว่าเรามั้ย แต่เราเองก็มีลุ้นและถ้าได้ก็ถือเป็นงานรถไฟฟ้างานแรกที่บริษัทได้รับงาน"นายวัชรพัธ กล่าว

ส่วนเรื่องงานขุดหน้าดินเหมืองแม่เมาะ ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)มูลค่างาน 9 พันล้านบาท นายวัชรพัธ คาดว่า จะเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาส 3/52 เนื่องจากขณะนี้รอให้เครื่องจักรเรียบร้อย โดยตั้งเป้าว่าสิ้นปี 2552 จะสามารถขุดหน้าดินได้ 500 ล้านบาท และปี 2553-2561 อีกปีละ 1 พันล้านบาท

ราคาหุ้น NWR เมื่อเวลา 16.31 น.อยู่ที่ 0.35 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท หรือ +6.06%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ