KBANK บวก 6.45% โบรกฯหลายสำนักให้เป็น top pick พื้นฐานแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 4, 2009 16:16 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น KBANK บวก 6.45% อยู่ที่ 66.00 บาท เพิ่มขึ้น 4.00 บาท เมื่อเวลา 16.12 น.โดยเปิดตลาดที่ 63.25 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 66.50 บาท และลงต่ำสุดที่ 62.25 บาท มูลค่าการซื้อขาย 1,551.36 ล้านบาท

น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น ธ.กสิกรไทย(KBANK)ปรับขึ้นแรงว่า ถ้าเทียบกับ SCB ก่อนหน้านี้ KBANK เทรดค่อนข้างใกล้กันและขึ้นน้อย(Laggard) กว่า SCB ค่อนข้างมาก ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานค่อนข้างจะแข็งแกร่งและก็เป็น top pick หลายๆ สำนักรวมทั้ง DBSV ด้วย ให้ราคาเป้าหมาย 67 บาท

"ทุกสำนักส่วนใหญ่ buy อยู่ ของเราก็ให้ KBANK เป็น top pick และต่างชาติบางเจ้าก็ top pick เช่นกัน" น.ส.อาภาภรณ์ กล่าว

วันนี้ ยูบีเอส เอจี คาดการณ์ว่าดัชนี SET จะพุ่งขึ้นอีก 22% เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองเริ่มผ่อนคลายลง พร้อมระบุว่าหุ้นธนาคารกสิกรไทย(KBANK),บมจ.ปตท.(PTT)และ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮาส์(LH)เป็นหุ้น "top pick"

ขณะที่ บล.เคที ซีมิโก้ ให้กลุ่มธนาคารพาณิชย์น้ำหนักลงทุนมากกว่าตลาด มูลค่าหุ้นยังน่าสนใจ เลือก KBANK เป็น Top pick และ บล.ยูไนเต็ด ระบุการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่าพรก.กู้เงิน 4 แสนล้านบาทไม่ขัดต่อกฎหมายน่าจะเป็นผลดีต่อกลุ่มธนาคาร โดย Top Picks ยังคงเลือก KBANK มองความสามารถในการบริหาร NIM และจัดการหนี้เสียที่มีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ