TPIPL บวก 4.72% เก็งกำไรก่อนศาลฯนัดพร้อมกรณีค่าปรับ 6.9 พันลบ.พรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 10, 2009 11:16 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น TPIPL บวก 4.72% อยู่ที่ 6.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท เมื่อเวลา 11.09 น.โดยเปิดตลาดที่ 6.45 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 6.75บาท และลงต่ำสุดที่ 6.35 บาท มูลค่าการซื้อขาย 124.59 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ เอเซีย พลัส กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) ปรับขึ้นเช้านี้น่าจะเก็งกำไรศาลอาญานัดเพื่อสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับการบังคับคดีอีกครั้งในวันที่ 11 มิ.ย นักลงทุนอาจคิดว่าจะมีพลิกคำตัดสินหรือมีอะไรที่เป็นประโยชน์กับ TPIPL จึงเข้ามาเก็งกำไร แต่เรามองว่าพรุ่งนี้ไม่น่าจะมีผลลัพธ์ที่เป็นอะไรที่จับต้องได้กับ TPIPL

"หุ้นที่ปรับขึ้นมาเร็วๆ คงเป็นการเก็งกำไรเกี่ยวกับผลทางศาลที่นักลงทุนอาจจะคิดว่าคงจะประกาศอะไรที่จะเป็นประโยชน์กับทาง TPIPL แต่เท่าที่สอบถามไปทางบริษัทบอกว่าน่าจะเป็นการแค่การเรียกมารับฟังความคืบหน้าคดีในฝั่งของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์"นักวิเคราะห์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เราได้ปรับเพิ่มคำแนะนำหุ้นกลุ่มปูนซิเมนต์ขึ้นทั้งกลุ่มเพราะมีการเปรียบเทียบกับค่า P/E ของหุ้นปูนซิเมนต์ทั่วโลกกับหุ้นปูนซิเมนต์ในไทยที่มีอยู่ 3 บริษัท ตอนนี้พบว่าหุ้นปูนฯไทยถูกกว่าหุ้นปูนฯต่างประเทศค่อนข้างเยอะ อย่าง TPIPL ให้ fair ที่ 6.90 บาท ก็ยังอยู่ในพื่นฐานที่พอจะเล่นได้

"พื้นฐานยังไปได้แต่ที่มีขึ้นเยอะคงเป็นแรงเก็งกำไรเรื่องพรุ่งนี้ด้วยที่ศาลจะเรียกไปฟัง แต่ในมุมมองของเราคิดว่าผลลัพธ์ออกมาคงไม่ได้มีนัยต่อบริษัทมาก เพราะเป็นแค่รับฟังความคืบหน้าคดีเท่านั้นส่วนคดีใหญ่ก็ยังอยู่ในชั้นศาลอุทธรณ์ "นักวิเคราะห์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ