ธ.ทิสโก้ซื้อพอร์ตสินเชื่อรถยนต์จีเอ็มประเทศไทย 1.75 พันลบ.-เข้าบริหารก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 18, 2009 12:52 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายสุทัศน์ เรืองมานะมงคล กรรมการอำนวยการ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ตกลงซื้อลูกหนี้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ทั้งหมดของ บริษัท จีเอ็มเอซี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ จีแมค (GMAC) ซึ่งเป็นบริษัทลีสซิ่ง (แคปทีฟไฟแนนซ์) ที่ประกอบธุรกิจลีสซิ่งให้แก่ บริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แก่ รถเชฟโรเลต ทั้งประเภทรถเก๋งและรถกระบะทั่วประเทศ โดยจีแมค เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อแก่ผู้แทนจำหน่าย และผู้ซื้อรถยนต์ในเครือของเจนเนอรัล มอเตอร์ส โดยมีขนาดของพอร์ตเช่าซื้อ 1,750 ล้านบาท จำนวนลูกค้า 10,000 ราย โดยทิสโก้จะเข้าไปบริหารพอร์ตของจีแมคอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 52 เป็นต้นไป

นายสุทัศน์ กล่าวว่าการเข้าซื้อพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อในเครือของจีเอ็มในครั้งนี้ จะส่งผลให้การเติบโตของสินเชื่อรวมเป็นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปีนี้ที่ 15%

“ผลการดำเนินงานที่ผ่านมา 5 เดือน สินเชื่อเราโตขึ้นมาประมาณ 11% จึงมีความเป็นไปได้ว่าสิ้นปีเราจะทำได้ 15% ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ ในปีนี้เรายังมีการพูดคุยกับผู้ประกอบการเช่าซื้อรายอื่นๆ อยู่อีกด้วย ถือเป็นโอกาสที่เรายังพิจารณาอยู่เรื่อยๆ" นายสุทัศน์ กล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ