TRC เซ็นสัญญาร่วมทุน Clough(Thailand) รุกรับงาน Offshore Platform

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 1, 2009 08:40 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC)เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ Clough(Thailand) Co., Ltd. เพื่อร่วมกันจัดตั้งบริษัทใหม่ ภายใต้การอนุมัติของที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/52 เมื่อวันที่ 13 พ.ค.52 โดยบริษัทใหม่ดังกล่าวจะมีทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท สัดส่วนการลงทุน TRC:Clough (Thailand) Co., Ltd. ร้อยละ 50 ต่อร้อยละ 50 คิดเป็นมูลค่าการลงทุนของ TRC 20 ล้านบาท ระยะเวลาที่คาดว่าจะลงทุนภายในไตรมาส 3- 4/52 ลักษณะการดำเนินธุรกิจของบริษัทใหม่ เป็นการให้บริการงานออกแบบ วิศวกรรม และรับเหมาก่อสร้างชิ้นงานขึ้นรูปโลหะสำหรับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ซึ่งเป็นการขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านงานรับเหมาก่อสร้างในทะเล ประกอบกับมีฐานการผลิต Fabrication Yard ที่อำเภอสัตหีบ ประเทศไทย

ทั้งนี้ Clough (Thailand) Limited เป็นบริษัทย่อยของ Clough Limited ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศออสเตรเลีย มียอดขายปี 51 จำนวน 580.48 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา มีสำนักงาน 9 ประเทศ (อังกฤษ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ไทย เป็นต้น) ประกอบธุรกิจให้บริการด้านวิศวกรรมและก่อสร้างแท่นจุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในทะเล (Offshore Platform) และมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี Boutique LNG (BLNG)สำหรับโรงงานแปรรูปก๊าซธรรมชาติเหลว มีประสบการณ์รับเหมาก่อสร้างให้กับบริษัทพลังงานชั้นนำในประเทศต่าง ๆ รวมทั้ง กำลังทำงานรับเหมาก่อสร้างแท่นขุดเจาะน้ำมันจากบมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ที่ประเทศออสเตรเลีย

มูลค่าการลงทุนของบริษัทฯข้างต้น เมื่อรวมกับการลงทุนต่อไปนี้ การลงทุนในบจก. ไทยเพรสเซอร์ เวสเซิล แอนด์ สตีลเวิร์ค ร่วมกับบจก. เจตาแบคที่บริษัทฯ ได้ลงทุนร้อยละ 40 มูลค่า 4.4 ล้านบาทในเดือน มี.ค.52 การลงทุนในหุ้นเพิ่มทุนของบจก.ราชเพลิน และการลงทุนในบริษัทย่อยที่ประเทศโอมานที่ มีขนาดรายการรวมทั้งหมดประมาณร้อยละ 8 ต่ำกว่าร้อยละ 15 เมื่อคำนวณจากสินทรัพย์มีตัวตนสุทธิของบริษัทฯและบริษัทย่อย ณ สิ้นไตรมาส 1/52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ