CGS ลบ 4.73% หลังข่าวสะพัด ก.ล.ต.ขอตรวจสอบกรณีทุ่มซื้อตัวมาร์เก็ตติ้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 2, 2009 12:06 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น CGS ราคาไหลลง 4.73% มาอยู่ที่ 1.41 บาท ลดลง 0.07 บาท มูลค่าซื้อขาย 164.45 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.02 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.52 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.38 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวออกมาจากห้องค้าหลักทรัพย์ว่าทางสำนักงานก.ล.ต.ได้เข้าไปตรวจสอบ บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS)โดยขอข้อมูลการจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้กับมาร์เก็ตติ้ง ส่งผลให้ระดับราคาหุ้น CGS เช้านี้ดูจะไม่สดใสเท่าไรนัก ขณะที่นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ได้เข้าเริ่มทำงานในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ CGS วันนี้เป็นวันแรก

และยังมีข่าวว่าการเริ่มงานของนายประสิทธิ์วันนี้มีทีมมาร์เก็ตติ้งจากบล.บีฟิท(BSEC)จำนวน 10 คนได้เข้าไปร่วมงานวันนี้เป็นวันแรกด้วยเหมือนกัน ซึ่งเป็นทีมของนายเดชา แปงคำ กรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจค้าหลักทรัพย์ BSEC ดังนั้น พนักงานของ BSEC จึงมองว่ามีแนวโน้มที่นายเดชาอาจจะย้ายไปทำงานที่ CGS ในไม่ช้านี้ด้วย

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า ยังมีทีม Investment ส่วนหนึ่งประมาณ 8 คน ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของนางพรรณี เถกิงเกียรติ กรรมการผู้จัดการ BSEC เข้าไปร่วมงานที่ CGS ด้วย แต่ทีม Investment ของ BSEC ไม่ได้ย้ายไปที่ CGS เพียงที่เดียว เพราะมีกระแสข่าวว่าบางส่วนได้ย้ายอยู่ที่บมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์(GBX)ด้วย

"เหตุที่ทำให้พนักงานของ BSEC อยากย้ายไปที่ CGS เป็นเพราะมีกระแสข่าวลือว่าทาง CGS จ่ายหนักมากหลักพัน โดยคิดจากวอลุ่มเทรดของมาร์เก็ตติ้งแต่ละคน และยังมีค่าตัวเพิ่มให้อีก แต่ไม่มีใครยืนยันว่าจริงหรือเปล่า"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวว่า มีกระแสข่าวว่าทาง CGS ได้รับเงินอัดฉีดจากทางฮ่องกงเข้ามาสนับสนุนการซื้อตัวมาร์เก็ตติ้ง ทำให้ขณะนี้มาร์เก็ตติ้งของ BSEC หลายคนเริ่มคิดหนัก


แท็ก ก.ล.ต.   CGS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ