GBX บวก 7.69% โบรกฯ มองอาจมีเก็งประเด็นควบรวม ผนวกข่าว Q2คาดพลิกมีกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 8, 2009 11:37 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น GBK บวก 7.69% อยู่ที่ 0.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท เมื่อเวลา 11.23 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.64 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 0.72 บาท และลงต่ำสุดที่ 0.63 บาท มูลค่าการซื้อขาย 30.33 ล้านบาท

น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ. โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ (GBX) ปรับขึ้นนั้น นอกเหนือจากประเด็นที่คาดผลประกอบการไตรมาส 2 จะดีขึ้นแล้ว ก็ไม่แน่ใจว่าอาจจะมีข่าวจะ Joint กับใครหรือเปล่า

"ไม่แน่ใจจะ Merger หรือเปล่า เพราะผลประกอบการไตรมาส 2 งบฯของหลักทรัพย์ดีอยู่แล้วถ้าเทียบ qoq ไม่ตื่นเต้น เพราะวอลุ่มโตขึ้นเยอะและมองเห็นกำไรกัน และเรื่องเครดิตบาลานซ์ก็ไม่ค่อยมีปัญหา ดีขึ้นอยู่แล้ว เพียงแต่มองว่าราคาส่วนใหญ่รับรู้ข่าวพวกนี้ไปแล้ว"น.ส.ศศิกร กล่าว

เช้านี้ นสพ.รายงานว่า นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บล.โกลเบล็ก ออกมาระบุว่า Q2 กำไรงามล้างภาพ Q1 ที่ขาดทุน 28 ล้านบาท ครึ่งหลังดันธุรกิจไอบีปั๊มรายได้ค่าธรรมเนียมเพิ่ม เชื่อบุ๊กรายได้ทันปีนี้แน่นอน

น.ส.ศศิกร กล่าวว่า วอลุ่มไตรมาส 2 ถึงแม้ว่าจะดีขึ้นเป็น 20,000 ล้านบาท จากวอลุ่มไตรมาสแรกที่อยู่ในระดับ 8,000 ล้านบาท แต่ไม่ได้หมายความว่าทั้งปีเฉลี่ยจะอยู่ระดับ 20,000 ล้านบาท เพราะฉะนั้นผลประกอบการของบริษัทหลักทรัพย์ก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมาก น่าจะเล่นตามข่าว

ส่วนที่นายชนะชัยบอกว่าไตรมาส 2 กำไรดีนั้น น่าจะเป็นในทิศทางเดียวกันทั้งกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ ที่คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 2 ดีขึ้นอยู่แล้ว แต่เท่าที่เห็นทุกตัวราคาปรับขึ้นไปแล้ว นอกจากจะมีข่าวเล่นอะไรกันเพราะตอนนี้ข่าวเรื่องควบรวมกิจการ(M&A)มีผลมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ