PTTEP เผย.บ.ย่อยจะตัดจำหน่ายหลุมสำรวจทางต.อ.ในอียิปต์ มีค่าใช้จ่าย340ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 13, 2009 09:11 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท พีทีทีอีพี ซิดิ อับ เอล รามาน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าร่วมลงทุนแปลง ซิดิ อับ เอล รามาน ออฟชอร์ สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ โดยบริษัทฯและกลุ่มผู้ร่วมทุน ได้เริ่มทำการเจาะหลุมสำรวจ SAER Offshore - 1X ทางตะวันออกของแปลง ซิดิ อับ เอล รามาน ออฟชอร์ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2552 โดยเจาะถึงระดับความลึกสุดท้าย 4,059 เมตร เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2552 พบเพียงร่องรอยปิโตรเลียมในชั้นหินกักเก็บและวิเคราะห์แล้วเห็นว่าปริมาณที่พบไม่คุ้มค่ามากพอในเชิงพาณิชย์ จึงจะดำเนินการตัดจำหน่ายหลุมดังกล่าว ในรอบบัญชีไตรมาสที่ 2 ปี 2552 ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในส่วนของ ปตท.สผ. ประมาณ 340 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในแปลง ซิดิ อับ เอล รามาน ออฟชอร์ ยังมีโครงสร้างทางทิศตะวันตก ซึ่งได้ทำการ สำรวจคลื่นไหวสะเทือนสามมิติ (3D Seisemic Acquisition) แล้วพบว่ามีศักยภาพที่น่าสนใจ โดยปตท.สผ.จะดำเนินการศึกษาและวิเคราะห์เพิ่มเติมในรายละเอียด เพื่อนำข้อมูลไปใช้สำรวจเพิ่มเติมต่อไป

อนึ่ง บริษัท พีทีทีอีพี ซิดิ อับ เอล รามาน จำกัด ได้เข้าร่วมลงทุนแปลง ซิดิ อับ เอลรามาน ออฟชอร์ สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ ในสัดส่วนร้อยละ 30 โดยผู้ร่วมทุนอื่นประกอบด้วย บริษัท Edison (ผู้ดำเนินการ) และบริษัท Sipetrol ตามสัดส่วนการร่วมทุนร้อยละ 40 และ 30 ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ