SIRI ปรับแผนเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มเป็น 19 โครงการจากเดิม 16 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 13, 2009 15:13 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บมจ. แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยถึงแผนการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ของกลุ่มบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) ว่า ได้ปรับเป้าจากเดิมที่วางไว้ 16 โครงการ เป็น 19 โครงการ โดยในช่วงครึ่งหลังของปี 2552 จะมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ๆ อีกประมาณ 8 โครงการ แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียมในทำเลย่านธุรกิจกลางใจเมือง (CBD) 2 โครงการ มูลค่าการขายรวมประมาณ 3,000 ล้านบาท และยังมีแผนการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวสำหรับลูกค้าระดับกลาง 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2,900 ล้านบาท รวมทั้งโครงการทาวน์เฮ้าส์ประมาณ 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 1,700 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการที่จะพัฒนาใหม่ทั้งสิ้น ประมาณ 7,600 ล้านบาท

“ขณะนี้สถานการณ์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เริ่มฟื้นตัวและมีความชัดเจนมากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคมีความมั่นใจในสถานการณ์ทางการเมืองที่เริ่มคลี่คลายและมีเสถียรภาพมากขึ้นจากช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ทิศทางของภาคธุรกิจในประเทศ อาทิ ภาคการส่งออก ภาคอุตสาหกรรม ก็เริ่มปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นเป็นลำดับ ในขณะที่แสนสิริให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจให้มีความครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า รวมทั้งยังคงมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่หลากหลาย ดีไซน์สวยงาม มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบรับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยแตกต่าง รวมถึงการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน เพื่อรองรับแก่ลูกค้าที่พร้อมเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกในสังคมของแสนสิริที่จะมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง “นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทแสนสิริในช่วงครึ่งแรกของปี 2552 ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก ทั้งโครงการคอนโดมิเนียมในย่านธุรกิจกลางใจเมือง โครงการบ้านเดี่ยวและทาวเฮ้าส์ โดยสามารถสร้างยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยในช่วงไตรมาสแรกมูลค่ารวมกว่า 6,100 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นตัวเลขสูงที่สุดของแสนสิริ ที่เคยสร้างยอดขายได้ภายในไตรมาสเดียว ส่วนหนึ่งเกิดจากความสำเร็จในการจัดงานนำเสนอที่อยู่อาศัยของกลุ่มบริษัทแสนสิริและพันธมิตรธุรกิจ ที่ชื่อว่า “Living in Style 2009" เพียง 3 วัน มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 รายและสามารถปิดการขายได้หลายโครงการภายในงาน

ทั้งนี้ เมื่อรวมกับยอดขายในช่วงไตรมาส 2 ที่สามารถสร้างยอดขายไปกว่า 3,100 ล้านบาท ทำให้สามารถสร้างยอดขายรวมในช่วงครึ่งปีแรกถึงประมาณ 9,200 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 55% ของยอดขายทั้งปีที่วางเป้าหมายไว้ที่ประมาณ 17,000 ล้านบาท จึงเชื่อมั่นว่ากลุ่มบริษัทแสนสิริ จะสามารถสร้างยอดขายจากโครงการที่อยู่อาศัยปี 2552 ได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ