SSI บวก 4.17% โบรกฯมองต่ออายุADแค่จิตวิทยา ยังไร้ข่าวดี คาดQ2ยังขาดทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 14, 2009 11:05 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น SSI บวก 4.17% มาอยู่ที่ 0.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท เมื่อเวลา 10.55 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.73 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 0.76 บาท และลงต่ำสุดที่ 0.73 บาท มูลค่าการซื้อขาย 15.01 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) ปรับขึ้นเช้านี้ มองเรื่องต่ออายุ AD เหล็กเป็นประโยชน์ทางจิตวิทยามากกว่าเพราะเดี๋ยวนี้เรื่องกำแพงภาษีไม่ค่อยมีผลเท่าไรแล้ว เนื่องจากผู้ใช้ในประเทศถ้าเลือกได้ก็ซื้อในประเทศเพราะการควบคุมสต็อกง่ายกว่า ระยะเวลาการส่งมอบก็สั้นกว่า ขณะที่นำเข้ามาต้องนำมาเยอะๆ ถึงจะคุ้ม ถ้ามีเงินทุนหมุนเวียนไม่มากพอซื้อในประเทศก็สบายกว่า

"เรื่อง AD คงเป็นเรื่องจิตวิทยา แต่ยังแนะนำขายอยู่เพราะดูว่าในประเทศไทยเองยังต้องใช้เวลาสำหรับการฟื้นตัวอีกพอสมควรเพราะอุตฯหนักที่ใช้เหล็กตอนนี้มี out look ดีขึ้นก็จริงคืออุตฯก่อสร้างกับยานยนต์ แต่ในปีนี้เชื่อว่าความต้องการใช้เหล็กน่าจะ drop ลง 20% จากปีที่แล้ว เป็นกระแสที่ดูจะดีขึ้นเพราะทุกอย่างแย่สุดๆ แล้ว" นักวิเคราะห์ กล่าว

ขณะที่ยานยนต์ไม่แน่ใจว่าจะฟื้นเร็วหรือเปล่า ส่วนก่อสร้างปีนี้ก็ยังไม่เห็นมีโปรเจกต์อะไรใหญ่ๆออกมาแต่ถ้ารถไฟฟ้ามีความคืบหน้าทำให้ภาคเอกชนมีความมั่นใจทำให้เกิดการลงทุนตามแนวรถไฟฟ้าก็น่าจะเป็นตัวเร่งให้การลงทุนอื่นๆตามมามากกว่าถ้าเกิดขึ้นก็น่าจะส่งผลดี

แต่ในเชิงเปรียบเทียบราคาหุ้น SSI ตอนนี้ขึ้นมาค่อนข้างมากและค่อนข้างแพงแล้ว ไตรมาส 1/52 ขาดทุนก็เชื่อว่าไตรมาส 2 ยังจะขาดทุนอีก ยังไม่ต้องรีบเข้าไปลงทุน ถ้าจะลงทุนจริงๆรอหลังช่วงประกาศงบไตรมาส 2/52 ออกไปก่อนแต่ก็เชื่อว่ายังขาดทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ