CPN เผยโรดโชว์ลอนดอนกองทุนใหม่สนใจ,คาดรับมอบที่ดินสวนลุมไนท์ฯปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 14, 2009 12:01 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบัญชีและการเงิน บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN)กล่าวว่า บริษัทได้รับความสนใจจากผู้จัดการกองทุนใหม่จากการที่บริษัทได้ไปโรดโชวที่ลอนดอนร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้าฟังข้อมูลของบริษัทจำนวน 14 กองทุน

ในจำนวนดังกล่าว 8 กองทุนเป็นกองทุนรายใหม่ที่ยังไม่เคยลงทุนใน CPN ได้ให้ความสนใจจะเข้าลงทุนในหุ้น CPN และกองทุนอสังหาริมทรัพย์ CPNRF ซึ่งนักลงทุนสถาบันกลุ่มนี้เป็นนักลงทุนระยะยาว หากเข้ามาลงทุนก็คาดว่าจะส่งผลดีต่อตัวบริษัท แต่กองทุนเหล่านี้ยังรอความชัดเจนและรอจังหวะการลงทุน ขณะที่ยังให้น้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทย

สำหรับผลประกอบการปีนี้ นายนริศ กล่าวว่า บริษัทยังคงประมาณการรายได้ที่จะโตไม่น้อยกว่า 25% ยังไม่มีการปรับประมาณการรายได้ใหม่ แม้ว่าจะเปิดศูนย์การค้าใหม่ปีนี้หลายแห่ง อาทิ ที่พัทยา ชลบุรี อุดรธานี และจะเปิดอีกที่ขอนแก่นในช่วงเดือนธ.ค.นี้ เนื่องจากยังมีปัจจัยหลายอย่างที่บริษัทต้องมาประเมินสถานการณ์ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ 2009

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการ review สถานการณ์ว่าส่งผลต่อปริมาณผู้ที่เข้ามาใช้บริการศูนย์การค้าของบริษัทลดลงหรือไม่ และหากรัฐบาลมีการประกาศหยุดกิจกรรมในประเทศ อาจจะได้รับผลกระทบ แต่เชื่อว่าสถานการณ์ในประเทศไทยยังไม่เลวร้ายถึงขนาดนั้นและทางเซ็นทรัลก็มีมาตรการป้องกันในศูนย์การค้า เช่น มีเจลล้างมือ เชื่อว่าจะลดความเสี่ยงได้

นายนริศ กล่าวถึงความคืบหน้าการพัฒนาพื้นที่สวนลุมไนท์บาซาร์ว่า คาดว่าจะได้รับมอบพื้นที่ภายในปลายปีนี้ และอายุสัญญาจะเริ่มนับตั้งแต่การส่งมอบพื้นที่ โดยสัญญาเบื้องต้น 30 ปี และหากครบอายุก็ต่ออายุอัตโนมัติอีก 30 ปี ซึ่งบริษัทจะใช้เวลาในการพัฒนา 4 ปีเนื่องจากเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ และขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินเม็ดเงินลงทุน แต่เชื่อว่าไม่มีปัญหาในการลงทุน เนื่องจากเป็นโครงการระยะยาว อาจจะเป็นการทยอยลงทุนและยังมีวิธีทางการเงินที่หลากหลาย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ