บอร์ด รฟท.สั่งยกเลิกประกาศทีโออาร์สายสีแดงช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 15, 2009 09:37 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม กรรมการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) กล่าวถึงกรณีที่ รฟท.ประกาศเชิญชวนผู้รับเหมาเข้าร่วมคัดเลือกคุณสมบัติเบื้องต้นเพื่อที่จะเข้าประกวดราคาโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิตว่า เบื้องต้นคณะกรรมการจะให้ยกเลิกประกาศในส่วนของสัญญาก่อสร้างงานโยธาออกไปก่อน เนื่องจากร่างทีโออาร์ยังไม่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการ รฟท.

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ เห็นว่ายังมีรายละเอียดเกี่ยวกับร่างทีโออาร์ที่ต้องปรับปรุง เช่น กรณีการเปิดให้ผู้รับเหมาต่างชาติเพียงรายเดียวเข้าร่วมประกวดราคา ซึ่งจะทำให้ผู้รับเหมาคนไทยเสียโอกาสในการได้รับงาน ซึ่งขั้นตอนหลังจากที่คณะกรรมการ รฟท.พิจารณารายละเอียดร่างทีโออาร์แล้วก็จะส่งให้องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (ไจก้า) พิจารณาร่างทีโออาร์อีกครั้ง

"ที่ผ่านมาบอร์ดยังไม่ได้เห็นชอบร่างทีโออาร์ เพียงแต่เห็นชอบในหลักการและให้นำรายละเอียดเสนอให้บอร์ดพิจารณา แต่ปรากฏว่าฝ่ายบริหารได้เสนอร่างทีโออาร์ให้ไจก้าอนุมัติ และประกาศเชิญชวนแล้ว ซึ่งบอร์ดคงขอให้ยกเลิกไปก่อนเพื่อที่จะพิจารณารายละเอียดก่อน" นายสุพจน์ กล่าว

อนึ่ง ในเว็บไซท์ของ รฟท.ได้ประกาศเชิญชวนเช้าประกวดราคาโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ซึ่งเป็นงานโยธาทั้ง 2 สัญญาภายในเดือนก.ค.นี้ และจะเปิดให้ยื่นซองได้ประมาณเดือนธ.ค.52 และคาดว่าการประกวดราคาจะเสร็จสิ้นภายใน มี.ค.53



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ