TRC เผยกลุ่มร่วมทุนชนะประมูลงานท่อก๊าซในประเทศ 1 พันลบ.มีส่วนแบ่ง 40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 16, 2009 10:39 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทชนะประมูลงานก่อสร้างท่อก๊าซของบริษัทขนาดใหญ่ในประเทศไทย มูลค่างานประมาณ 1 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทมีสัดส่วนถือหุ้นเพื่อเข้ารับงานดังกล่าวประมาณ 40% หรือคิดเป็นส่วนแบ่งรายได้ตามมูลค่างานราว 400 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทของผู้ว่าจ้าง

บริษัทยังอยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานในต่างประเทศอีก 3-4 งาน มูลค่างานละ 70-80 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดหวังว่าจะชนะประมูล โดยเฉพาะงาน oil&gas ในตะวันออกกลาง ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการให้ธุรกิจที่เข้าไปร่วมทุนในโอมานอยู่ตัวจากที่เพิ่งเริ่มเปิดร่วมกับบจก. เจตาแบค ผ่านบริษัทลูก ซึ่งบริษัทได้เข้าร่วมทุน 60%

"ต้องค่อยเป็นค่อยไป เราอยู่ระหว่างการ set up ตัวบริษัทที่โอมานให้คงที่ก่อนหลังเพิ่งเริ่มเปิดบริษัทต้องดูว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่"นายสมัย กล่าว

ตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือน มิ.ย.52 บริษัทได้รับงานใหม่ในประเทศมูลค่ารวมประมาณ 500 ล้านบาท โดยเตรียมประมูลงานในประเทศเพิ่มเติมในครึ่งปีหลังอีก 5-6 พันล้านบาท จากครึ่งปีแรกเข้าประมูลไปแล้ว 3-4 พันล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้าจะได้งานที่เข้ารวมประมูล 20% ของมูลค่างานที่เข้าร่วมประมูลทั้งหมด

ณ สิ้นเดือน มี.ค.52 บริษัทมีมูลค่างานในมือ(backlog)ประมาณ 2 พันล้านบาท ซึ่งได้ทยอยรับรู้รายได้ไปแล้วบางส่วน 300-400 ล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ที่ 2 พันล้านบาท โดยส่วนหนึ่งจะมีการรับรู้รายได้ 15-20% จากงานก่อสร้างและวางระบบท่อก๊าซที่ได้เข้าร่วมทุนในโอมานประมาณ 38-40 ล้านบาท ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีกับงานด้าน oil&gas ที่บริษัทมีความถนัดโดยเน้นในประเทศตะวันออกกลาง อาทิ บาร์เรน และการ์ต้า ที่มีบริษัทน้ำมันและก๊าซขนาดใหญ่จำนวนมาก

สำหรับงานภาครัฐที่เร่งใช้งบประมาณนั้นต้องรอดูว่าจะมีการเบิกจ่ายจริงหรือไม่โดยบริษัทคาดหวังงานระบบชลประทานในต่างจังหวัดที่มีงบประมาณ 1 แสนล้านบาท ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงจะส่งผลดีต่อบริษัทมากเนื่องจากบริษัทมีความถนัดในการวางระบบท่อ แต่ยอมรับว่าช่วงครึ่งปีหลังยังมีความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและการเมืองสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ