โบรกฯมอง DELTA-HANA มีแนวโน้มออร์เดอร์ฟื้นหลังผ่าน bottom ไปแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 16, 2009 14:20 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

น.ส.มินทรา รัตยาภาส นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เกียรตินาคิน กล่าวว่า หุ้น บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์(ประเทศไทย)( DELTA) เป็น Top pick ของกลุ่มแต่ บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส(HANA) มองว่าราคาที่ขึ้นมาตอนนี้สะท้อนตัวผลประกอบการที่อาจจะเริ่มฟื้นไตรมาส 2-3 ไปแล้ว โดยรวมของกลุ่มมองว่าน่าจะผ่าน bottom ไปแล้วในแง่ของออร์เดอร์ ยอดขายที่ไตรมาส 2-3 อาจจะเห็นดีขึ้น แต่ไตรมาส 4 จะเห็น drop ลง ซึ่งก็เป็น seasonal ของธุรกิจ

"ยอดขายกับผลประกอบการก็จะเป็น trend เดียวกัน ในแง่ของความแข็งรายตัว DELTA ที่ให้เป็น Top pick เพราะอัตรากำไรดูดีที่สุด และได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจไม่มากเมื่อเทียบกับตัวอื่น ขณะที่ผลประกอบการเองก็ drop ไม่เยอะ และ dividend yield ที่สำคัญคือจ่าย Dividend ที่ให้ yield สูงสุดประมาณ 7-8%"

ส่วนผลประกอบการของอินเทล คอร์ป ผู้ผลิตชิพรายใหญ่ของโลกที่ดีเกินคาด มองว่าชิพตรงนี้อาจจะเห็นชัดๆ ในตัว HANA ที่สะท้อนในเรื่องของผู้ผลิตชิพหรือพวกกลุ่มสินค้า PCBA ซึ่งจริงๆแล้วก็สะท้อนไปแล้วเรื่องของการฟื้นตัวพวกอิเล็กทรอนิกส์โลกจะเห็นได้จากราคาหุ้น HANA ปรับขึ้นมาพอควรจากที่แย่

"ถ้าเป็นชิพ HANA จะใกล้เคียงที่สุดแต่สะท้อนไปแล้ว" น.ส.มินทรา กล่าว

DELTA แนะซื้อให้ราคาเป้าหมาย 16 บาท ส่วนที่จะไปซื้อกิจการในยุโรป สหรัฐ มองว่าตอนนี้ที่ไปลงทุนล่าสุดจะเป็นลักษณะมาร์เก็ตติ้งอาร์ม(การตลาด) มากกว่าที่จะเป็นการตั้งโรงงาน ไม่ได้เป็นลักษณะการไปลงทุนแล้วสร้างโรงงานและผลิตเพราะตอนนี้โรงงานมีแค่ในไทยและอินเดีย

CCET ราคาเป้าหมาย 2.10 บาท และ HANA ราคาเป้าหมาย 12.70 บาท แนะขายสำหรับ HANA

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 14.30 น.

DELTA อยู่ที่ 13.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท (+0.76%)

HANA อยู่ที่ 15.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท (+1.95%)

CCET อยู่ที่ 2.22 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ