SH เผย"ซีฮอร์ส อินเตอร์เทรด" ชนะประมูลธุรกิจอาหาร, เปลี่ยนชื่อธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 23, 2009 10:14 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

บมจ. ซีฮอร์ส (SH) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2552 เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2552 มีมติอนุมัติให้ขายทรัพย์สินส่วนที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอาหารตามที่บริษัทได้จัดให้มีการยื่นขอเสนอประกวดราคาทรัพย์สินให้แก่บริษัท ซีฮอร์ส อินเตอร์เทรด จำกัด ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประกวดราคา ที่ 670 ล้านบาท และอนุมัติให้ลงนามในสญญาซอขายทรัพย์สน ตามเงื่อนไขที่บริษั ทมีการเจรจาตกลงกับผู ชนะการประกวด

วิธีการชำระเงินให้ชำระเป็นเงินสดทั้งจำนวน โดยแบ่งออกเป็น ส่วนที่ 1 เท่ากับ 603 ล้านบาท ให้ชำระในวันชำระราคา ส่วนที่ 2 เท่ากับ 67 ล้านบาท ให้ชำระภายใน 90 วัน นับจากวันชำระราคา

ทั้งนี้ บริษัทได้รับมอบหนังสอค้ำประกันของธนาคารจาก SI เป็นจำนวนเงินรวม 30 ล้านบาทแล้ว เพื่อเป็นหลักประกันการเข้าทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สินภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2552 โดยบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกการประกวดราคา หรือปฏิเสธการเข้าทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สินในกรณีที่ SI ไม่เข้าทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สินภายในระยะเวลาที่กำหนดบริษัทจะยกเลิกการประกวดราคา และบังคับหลักประกัน 30 ล้านบาทโดยพิจารณาโอนทรัพย์สินสวนที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอาหารไปยังบริษัท ซีฮฮร์ส ฟูดส จำกัด (SH ถือหุ้ นร้อยละ 100)

มีมติแต่งตั้งบริษัท แคปปิตอล พลัส แอดไวซอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่ได้รับความเห็นชอบจากสานักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อให้ความเห็นต่อผู้ถือหุ้นรายย่อยในการพิจารณาอนุมัติการขายทรัพย์สินส่วนที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอาหารของบริษัท

พร้อมทั้ง มีมติอนุมัติให้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น "บริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน)" ย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่เป็น "888 อาคารไอทาวเวอร์ ชั้น 8 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900"

เวลา 10.09 น. ราคาหุ้น SH อยู่ที่ 0.56 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท (+3.70%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ