TIES ร่วงแรงก่อนสิ้นสุดเทรด Cash Balance วันนี้/ลือรายใหญ่"ฉ"เทขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 24, 2009 10:59 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น TIES ราคาร่วงลง 15.92% มาอยู่ที่ 1.32 บาท ลดลง 0.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 11.77 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.49 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.55 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.56 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.15 บาท ส่วนหุ้น TIES-W1 ราคาอยู่ที่ 0.59 บาท ลดลง 0.19 บาท(-24.36%)มูลค่าซื้อขาย 6.62 ล้านบาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้น บมจ.ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม(TIES) และ TIES-W1 ร่วงแรงในเช้านี้ เนื่องจากมีกระแสข่าวออกมาในห้องค้าหลักทรัพย์ว่า กลุ่มของนักลงทุนรายใหญ่ชื่อย่อว่า"ฉ"ได้เทขายออกมา เนื่องจากคาดว่าคงจะมีความวิตกถึงข่าวที่ออกมาในช่วงเช้านี้

เช้านี้ หนังสือพิมพ์ ระบุว่า คนในวงการตลาดทุน 96 ราย ถูกตั้งข้อหาปั่นหุ้นของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) มีทั้งกลุ่มที่ทำธุรกิจก่อสร้างที่มีความสัมพันธ์กับน้องสาวอดีตนายกรัฐมนตรี,ทายาทตระกูล"ฉ." ,เสี่ยถังแก๊ส , เสี่ยรถหรู ,นักลงทุนขาใหญ่ ส่วนเด็กเสี่ยธุรกิจเหล็กรายใหญ่โดนข้อหานอมินี หลังพบเงินในบัญชีหลักพันล้านบาท แถมมีมาร์เก็ตติ้งบางโบรกเกอร์ ถูกหางเลขแต่ผู้บริหารโบรกเกอร์บางแห่งรอดหวุดหวิด

นายอัศวิน ชินกำธรวงศ์ หนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บมจ.ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม(TIES)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมเช้านี้ราคาหุ้น TIES ถึงได้ปรับตัวลงมาก แต่โดยส่วนตัวไม่ได้มีการขายหุ้น TIES ออกเลยแม้แต่หุ้นเดียว และปัจจุบันยังคงถือหุ้นเท่าเดิมในสัดส่วนกว่า 20% ซึ่งเรื่องนี้คงจะต้องหาข้อมูลก่อน

"ก็ไม่รู้ทำไมราคาหุ้นถึงลงแบบนี้ แต่ผมยังไม่ได้ขายออกมาเลยแม้แต่หุ้นเดียว ปัจจุบันก็ยังถือเท่าเดิมกว่า 20% ตอนนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันเป็นเพราะอะไร ทั้งที่ TIES ก็จะหลุดจากการเทรดด้วย Cash balance แล้ว"นายอัศวิน กล่าว

อนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้กำหนดให้สมาชิกต้องให้ลูกค้าซื้อหลักทรัพย์ บมจ.ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม (TIES) และใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญของบมจ.ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม (TIES-W1)ต้องวางเงินสดไว้ล่วงหน้าเต็มจำนวนก่อนการซื้อ(Cash Balance) โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 8-24 ก.ค.2552


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ