MALEE ใช้งบ 100 ลบ.ดันแชร์ปลายปี คาดยอดขายรวมผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 27, 2009 13:41 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นางสาวปทุมรัตน์ เพียรชอบ ผู้อำนวยการใหญ่ สายธุรกิจตราผลิตภัณฑ์ บมจ. มาลีสามพราน (MALEE) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มน้ำผลไม้ในปี 52 ไว้ที่ประมาณ 600 ล้านบาท เติบโตประมาณ 10% จากปี 51 และจะงบการตลาดประมาณ 100 ล้านบาท สำหรับการทำกิจกรรมตลาดและส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภค

โดยล่าสุดเปิดตัว"มาลี เฮลท์ติ พลัส 3 รสชาติใหม่"อย่างเป็นทางการหลังจากเริ่มทดลองวางตลาดมาตั้งแต่เดือน ก.พ.52 ได้แก่ น้ำส้ม 3 ชนิด (ส้มเขียวหวานผสมส้มแมนดารินและส้มโอเชี่ยน) ผสมโอเมก้า 3 จากน้ำมันปลาทะเล, น้ำแบล็คเคอร์แรนท์ผสมน้ำผลไม้รวม (น้ำสตรอเบอร์รี่และน้ำองุ่น) ผสมโอเมก้า 3 จากน้ำมันปลาทะเล, น้ำทับทิมผสมน้ำผลไม้รวม (น้ำองุ่นและน้ำแอปเปิ้ล) ผสมสารสกัดจากเมล็ดองุ่นพร้อมโฟเลตและวิตามินบี 1,6,12 ซึ่งทั้งหมดเป็นน้ำผลไม้ระดับพรีเมี่ยม เจาะตลาดกลุ่มคนรักสุขภาพ หนุ่มสาว คนรุ่นใหม่ คนทำงาน รวมถึงแม่บ้านทันสมัย คาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายได้ประมาณ 8-10% ภายในปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทจัดสรรงบการตลาดประมาณ 50 ล้านบาท จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างครบวงจร เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่กลุ่มเป้าหมายในการรับรู้ถึงคุณประโยชน์ของน้ำผลไม้ 100% รูปแบบใหม่ซึ่งมีคุณค่าทางโภชนาการและแตกต่างจากน้ำผลไม้ทั่วไปที่วางขายอยู่ในท้องตลาด โดยรูปแบบของกิจกรรมส่งเสริใกรการขายจะมีทั้ง โรดโชว์ตามสำนักงานต่างๆ ในย่านธุรกิจชั้นำทั้งในกรุงเทพฯและจังหวัดใหญ่ๆ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร รถไฟฟ้า BTS รวมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การจัดโปรโมชั่นต่างๆ พร้อมจัดบูธชงชิม ณ จุดขายในโมเดิร์นเทรด และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป อาทิ บิ๊กซี ท็อปส์ คาร์ฟูร์ โดยจะจัดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อกระตุ้นให้ส่วนแบ่งตลาดในปลายปีเพิ่มเป็นมากกว่า 20% จาก 20% ในปัจจุบัน

ปัจจุบัน ตลาดน้ำผลไม้ในเมืองไทยมีมูลค่าปีละประมาณ 8.6 พันล้านบาท มาลีฯ ครองส่วนแบ่งตลาดอยู่อันดับ 2 ประมาณ 20% ขณะที่ผู้นำตลาดมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 40% ส่วนอันดับที่ 3 มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 3-5%

ด้านพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยมีอัตราการบริโภคน้ำผลไม้อยู่ที่ประมาณ 11 ลิตรต่อคนต่อปี ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต เนื่องจากกระแสความรักและใส่ใจสุขภาพ รวมทั้งเชื่อว่าสภาพเศรษฐกิจกำลังจะกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น หลังจากในช่วงปลายปีที่แล้วจนถึงครึ่งปีแรกจากสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทำให้มีผลกระทบต่อการบริโภคน้ำผลไม้ระดับพรีเมี่ยมจนถูกน้ำผลไม้ระดับล่างตีตลาดและสามารถแย่งส่วนแบ่งตลาดไปได้พอสมควร แต่ด้วยการมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และมีคุณภาพออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องทำให้ยอดขายของ MALEE ยังเติบโตได้ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ