SAMTEL หวังชนะประมูลงานใหม่ 50-60%จาก 3 หมื่นลบ.ตุนงานในมือหมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 28, 2009 16:21 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายไพโรจน์ วโรภาษ รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.สามารถเทลคอม (SAMTEL)กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะเข้าประมูลงานจากภาครัฐไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท โดยเชื่อว่ามีโอกาสจะได้งาน 50-60% ของมูลค่างานที่เข้าประมูลดังกล่าว เพราะบริษัทมีความมั่นใจศักยภาพเหนือคู่แข่งทั้งงานในกระทรวงต่างๆ และงานที่เกี่ยวกับไอซีที

และปีนี้จะเป็นปีแรกที่บริษัทจะมีงานในมือ (Backlog) สูงถึง 1 หมื่นล้านบาทภายในไตรมาส 3/52 จาก 3-4 ปีที่แล้ว มีงานในมือระดับหลักพันล้านบาทเท่านั้น ซึ่งงานในมือดังกล่าวจะทยอยรับรู้ใน 5 ปี

ส่วนงานของกรมที่ดิน ในโครงการพัฒนาระบบสารสนเทศ มีมูลค่างาน ประมาณ 800 ล้านบาท นายไพโรจน์ กล่าวว่า SAMTEL จะเข้าร่วมประมูล และมีความมั่นใจว่าจะได้งาน โดยคาดว่าจะทราบผลภายในปีนี้ ขณะที่มีคู่แข่งในการพัฒนาระบบสารสนเทศไม่กี่ราย ได้แก่ บมจ. แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT)

"ถือว่าเป็นโอกาส เพราะขณะนี้ หลายหน่วยงานราชการต้องการปรับปรุงระบบสารสนเทศในองค์กร" นายไพโรจน์ กล่าว

นอกจากนี้ งานที่จะเข้าประมูลมีทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม กระทรวงยุติธรรมที่จะเร่งเบิกใช้จ่ายงบประมาณก่อนปิดงบเดือน ต.ค. นี้ คาดว่าจะมีหลายงานเปิดประมูล และหากระบบ 3G เกิดขึ้นจริง เชื่อว่าในไตรมาส 4 /52 น่าจะมีความชัดเจนเข้าร่วมประมูล

รวมทั้ง SAMTEL ยังได้รับเงินคืนจากบมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT)ที่ติดค้างชำระค่ารับเหมางานของบริษัท โดยขณะนี้ได้ทยอยชำระ เชื่อว่าภายในปีนี้จะได้รับชำระครบทั้งจำนวนประมาณ 1 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ