RS มีแผนขยายฐานลูกค้าใหม่ เพื่อกระตุ้นยอดการใช้บริการดิจิตอลคอนเทนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 4, 2009 13:16 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อาร์เอส (RS) เปิดเผยถึง แผนการดำเนินธุรกิจในสายงานดิจิตอลคอนเทนต์ของอาร์เอส ว่า บริษัทมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าใหม่ เพื่อกระตุ้นยอดการใช้บริการให้เพิ่มมากขึ้นด้วยการออกแคมเปญหรือบริการใหม่ๆ ที่ตั้งอยู่บนความต้องการของบลูกค้า ทุกเพศทุกวัย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ รวมถึงการรุกตลาดดิจิตอลคอมมูนิตี้ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ชีซ่าดอทคอม (www.zheza.com) , เว็บไซต์เพลงดอทคอม (www.pleng.com) ร่วมกัน จึงเชื่อมั่นว่าธุรกิจออนไลน์บิสสิเนสของอาร์เอสจะเป็นเครื่องมือทางการตลาดชั้นดี อีกทั้งยังเป็นช่องทางให้กับสินค้าแบรนด์ต่างๆที่สนใจได้มีโอกาสเข้ามาทำการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ รวมถึงการจัดกิจกรรมตลาดออนไลน์ ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการสร้างแบรนด์ให้กับสินค้าต่างๆที่ต้องการเข้าถึงผู้บริโภคได้แบบตรงกลุ่มเป้าหมายและมีประสิทธิภาพอีกด้วย

"เชื่อว่าธุรกิจดิจิตอลในปีนี้ ต่อเนื่องไปจนถึงปี 53 ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ผนวกกับกระแสความแรงของการเปิดให้บริการเครือข่าย 3G และความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำทางด้านดิจิตอลคอนเทนต์ของเมืองไทย จะสามารถสร้างรายได้ให้ อาร์เอสดิจิตอล เติบโตเติบขึ้นกว่าอีกเท่าตัวภายในระยะเวลา 3 อย่างแน่นอน” นายสุรชัย กล่าว

นายสุรชัย คาดว่า ในปี 2552 นี้ธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ของอาร์เอสจะสามารถสร้างรายได้ถึง 500 ล้านบาท จากในครึ่งปี 2552 ทำรายได้ไปแล้วกว่า 180 ล้าน หรือคิดได้เป็น 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

สำหรับภาพรวมของธุรกิจโมบายบิสสิเนสในปีนี้ คาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดบริการเสริมของปีนี้จะขยายตัวมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว 10-15% โดยอาร์เอสจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ประมาณ 40% จากตลาดรวมดิจิตอลมิวสิกกว่า 1,500-1,800 ล้านบาท และตลาดรวมดิจิตอลดาวน์โหลดทั้งหมดกว่า 4,000-5,000 ล้านบาทในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ